Thứ Bảy, 21/09/2024 09:50 SA
Quang Hải và Tuyết Dung giành Quả bóng vàng Việt Nam 2018
Chủ Nhật, 23/12/2018 12:31 CH

Quang Hải nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - Ảnh: TTO

Tối 22/12, tiền đạo Nguyễn Quang Hải xuất sắc giành Quả bóng vàng nam Việt Nam 2018 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức.

 

Trong đêm gala trao giải tại nhà hát Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, cầu thủ Nguyễn Quang Hải giành chiến thắng áp đảo ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng nam.

 

Năm 2018 là năm mà Quang Hải góp công lớn giúp CLB Hà Nội đăng quang V-League, đồng thời tỏa sáng giúp đội tuyển U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân châu Á, đưa Olympic Việt Nam lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất ASIAD 2018 và cùng đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

 

Chiến thắng của Quang Hải không quá bất ngờ với những gì mà tiền đạo 21 tuổi này đã thể hiện trong năm qua. Phát biểu tại lễ trao giải, Quang Hải chia sẻ: "Đây là một giải thưởng rất có giá trị, tôi sẽ cố gắng phấn đấu trong năm tới để tiếp tục phát huy năng lực của mình".

 

Danh hiệu Quả bóng bạc nam thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương). Tiền đạo Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An) nhận Quả bóng đồng.

 

Nguyễn Thị Tuyết Dung nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018 - Ảnh: TTO

 

Ở hạng mục Quả bóng vàng Việt Nam dành cho nữ, chiến thắng thuộc về tiền Nguyễn Thị Tuyết Dung (CLB Phong Phú Hà Nam). Chia sẻ về cảm xúc của mình trên sân khấu, Tuyết Dung nói: "Tôi đã nhận được sự đóng góp rất lớn từ thầy cô và đồng đội. Xin cảm ơn tất cả. Giải thưởng này sẽ là động lực lớn cho tôi phấn đấu thi đấu tốt trong những năm tiếp theo". Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như (TP.HCM) đoạt Quả bóng bạc nữ và trung vệ Chương Thị Kiều (TP.HCM) đoạt Quả bóng đồng nữ.

 

Vũ Quốc Hưng nhận danh hiệu Quả bóng vàng futsal 2018 - Ảnh: TTO

 

Trong khi đó, Quả bóng vàng futsal Việt Nam đã thuộc về cầu thủ Vũ Quốc Hưng (Hải Phương Nam - ĐH Gia Định). Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) đoạt Quả bóng bạc futsal và Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam) đoạt Quả bóng đồng futsal.

 

Đoàn Văn Hậu giành giải thưởng Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất - Ảnh VFF

 

Ở hạng mục Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất, hậu vệ 19 tuổi Đoàn Văn Hậu giành chiến thắng tuyệt đối sau khi thi đấu nổi bật trong màu áo U23, Olympic và ĐTQG Việt Nam.

 

Ở danh hiệu Cầu thủ được yêu thích nhất do người hâm mộ bầu chọn, tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai) chiến thắng trước hai người đồng đội Lương Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai) và thủ môn Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

 

Giải thưởng Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất thuộc về Oseni Bolaji (Hà Nội), chân sút ghi 17 bàn để giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2018.

 

Danh hiệu Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM).

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek