Thứ Bảy, 21/09/2024 11:39 SA
Quy hoạch cầu thủ như HLV Park Hang Seo
Thứ Sáu, 21/12/2018 09:00 SA

Tuần qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến danh sách tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Anh Đức, tiền đạo vừa thăng hoa cùng đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 cùng với đội trưởng Văn Quyết đã bị loại khỏi danh sách tập trung. Rõ ràng đây là quyết định rất có tầm nhìn của chiến lược gia người Hàn Quốc.

 

Nếu như việc loại Văn Quyết không mang đến những râm ran, thì nhiều người tiếc cho Anh Đức. Tuy nhiên, nếu suy xét thật kỹ sẽ thấy đó đều là những tính toán của HLV người Hàn Quốc. Và khi ông Park Hang Seo đưa ra quyết định của mình, cả Đông Nam Á và châu Á đều phải thừa nhận là quá hay!

 

Trở lại câu chuyện, vì sao HLV Park Hang Seo loại Anh Đức? Ở tuổi 33, có lẽ chiếc cúp AFF 2018 là phần thưởng quý giá nhất cho những nỗ lực trong sự nghiệp của cầu thủ CLB B.Bình Dương. Tuy nhiên, tại Asian Cup 2019, việc sử dụng tiền đạo này không còn là ưu tiên hàng đầu của HLV Park Hang Seo.

 

Anh Đức có kinh nghiệm, khả năng chơi bóng bổng. Nhưng những tố chất ấy chắc chắn sẽ không thể là điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với Iraq, Iran hay Yemen. Thực tế cho thấy, rất nhiều người chờ đợi bất ngờ từ đội tuyển Việt Nam tại sân chơi châu lục. HLV Park Hang Seo tất nhiên cũng muốn điều ấy, nhưng đích đến mà VFF giao cho ông thầy người Hàn Quốc là Vòng loại U23 châu Á và SEA Game 2019.

 

Đã đến lúc, HLV Park Hang Seo tìm người thay thế Anh Đức. Những cầu thủ như Hà Đức Chinh hay Tiến Linh là những người được nhắm đến và cần cho thời gian thi đấu để trưởng thành. Nhìn rộng ra, 6 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam gồm: Trần Minh Vương, Đinh Thanh Bình, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung, Huỳnh Tấn Sinh và Ngô Tùng Quốc đều được HLV Park Hang Seo hướng đến tương lai.

 

Đội tuyển Việt Nam đã rất thành công trong năm 2018. Nhưng câu chuyện về đẳng cấp châu lục vẫn là cái đích còn xa với bóng đá Việt Nam. Thế hệ cầu thủ của HLV Park Hang Seo vẫn còn rất trẻ. Những trận đấu quan trọng tại Asian Cup 2019 sẽ giúp họ cảm nhận được sân chơi danh giá này và trưởng thành hơn. Những kinh nghiệm quý báu như vậy không những giúp bóng đá Việt Nam hoàn thành 2 mục tiêu trong năm 2019, mà còn giúp bóng đá Việt Nam có nhiều thế hệ cầu thủ có thể kế cận nhau.

 

Đó là cách nghĩ dài hơi và cũng là sự khác biệt của HLV Park Hang Seo so với các HLV trước đây.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek