Thứ Bảy, 21/09/2024 09:49 SA
Bóng đá châu Âu: HLV Solskjaer ra mắt ấn tượng, M.U thắng đậm
Chủ Nhật, 23/12/2018 11:42 SA

HLV Solskjaer ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

* “Hủy diệt” Al Ain , Real Madrid lập kỷ lục lần thứ 3 liên tiếp vô địch FIFA Club World Cup

 

Rạng sáng 23/12, HLV Ole Gunnar Solskjaer có màn ra mắt ấn tượng khi giúp Manchester United (M.U) đè bẹp Cardiff City 5-1 trên sân khách ở vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

 

Marcus Rashford, Ander Herrera, Anthony Martial và Jesse Lingard (cú đúp) thay nhau lập công để mang về niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ “Quỷ đỏ” sau thời gian dài "sống trong lo sợ" khi đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Jose Mourinho.

 

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Rashford mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên M.U ghi được 5 bàn ở một trận đấu chính thức kể từ sau chiến thắng 5-1 trước Midtjylland tại Champions League vào ngày 26/02/2016.

 

Lần gần nhất mà “Quỷ đỏ” ghi được 5 bàn tại Premier League là dưới thời Sir Alex Ferguson, trận M.U hòa West Brom 5-5 vào ngày 19/5/2013.

 

Với 3 điểm có được ở trận này, M.U có trong tay 29 điểm, vẫn đứng ở vị trí thứ 6 nhưng mang đến hy vọng trở lại dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer.

 

Trái ngược với M.U, hai "ông lớn" Chelsea và Man City gây thất vọng khi bất ngờ cùng gục ngã ngay trên sân nhà ở vòng này. Trong khi Chelsea để thua 0-1 trong cuộc tiếp đón Leicester City trên sân Stamford Bridge, thì đoàn quân của HLV Pep Guardiola bại trận 2-3 trước Crystal Palace ở Etihad.

 

Thất bại này khiến Chelsea mất vị trí thứ tư vào tay Tottenham, còn Man City bị Liverpool bỏ xa đến 4 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này.

 

* Ở vòng 17 La Liga, tiền đạo Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng với một bàn thắng và một pha kiến tạo giúp Barcelona đá bại Celta Vigo 2-0 trên sân nhà Nou Camp.

 

Messi ăn mừng sau bàn khi ghi bàn thắng vào lưới Celta Vigo - Ảnh: Reuters

 

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 37 điểm, hơn 3 điểm so với đội thứ hai Atletico Madrid và hơn 8 điểm so với kình địch Real Madrid.

 

Riêng với Messi, cú đúp vào lưới Celta Vigo đã là bàn thứ 16 của anh sau 16 trận ra sân ở La Liga mùa này, đồng thời cũng là pha lập công thứ 22 của tiền đạo người Argentina sau 21 trận tính trên mọi đấu trường.

 

Theo thống kê ở mùa giải này, Messi đang đạt hiệu suất cao nhất trong sự nghiệp với ước tính trung bình cứ 48 phút anh sẽ ghi bàn hoặc kiến tạo cho đồng đội lập công. Trong 21 trận đã chơi mùa này, Messi có đóng góp trực tiếp hoặc gián tiếp vào 33 bàn thắng của Barca.

 

* Tại vòng 17 Bundesliga, Bayern Munich khép lại năm 2018 bằng chiến thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Eintracht Frankfurt. Franck Ribery (cú đúp) và Rafinha lập công để giúp “Hùm xám” hưởng trọn niềm vui trong ngày Niko Kovac trở lại "mái nhà xưa".

 

Bayern kết thúc năm 2018 bằng chiến thắng đậm trước đội bóng cũ của Niko Kovac - Nguồn: fcbayern.com

 

Chiến thắng này giúp Bayern trở lại top khi có trong tay 36 điểm, đồng thời khiến cho cuộc đua đến ngôi vương Bundesliga mùa này sẽ kịch tính ở giai đoạn lượt về.

 

Bayern Munich hiện kém Borussia Dortmund 6 điểm, nhưng khoảng cách này không quá nhiều khi mà “Hùm xám” đang trở lại mạnh mẽ.

 

Ngoài Bayern, những đội bóng được đánh giá cao hơn là RB Leipzig hay Schalke 04 đều giành trọn 3 điểm, khi lần lượt vượt qua Werder Bremen và VfB Stuttgart.

 

Sau vòng này, Bundesliga bước vào giai đoạn nghỉ Lễ Giáng sinh và đón chào Năm mới 2019. Giải đấu này sẽ trở lại vào ngày 19/1/2019.

 

* Tại Ý, ở trận cầu tâm điểm của vòng 17 Serie A giữa Juventus đối đầu AS Roma, tiền đạo Mario Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất giúp “Bà đầm già” đánh bại AS Roma để tiếp tục duy trì thành tích bất bại giải giải vô địch quốc gia Ý.

 

Mandzukic đánh đầu ghi bàn mang về chiến thắng cho Juventus

 

Chiến thắng giúp Juventus có được 49 điểm sau 17 vòng, bỏ xa đội xếp thứ 2 Napoli 8 điểm, đồng thời trở thành nhà vô địch lượt đi sớm 2 lượt trận.

 

* Real Madrid không quá khó khăn để bước lên đỉnh FIFA Club World Cup 2018 sau chiến thắng “hủy diệt” 4-1 trước đội bóng chủ nhà Al Ain ở trận chung kết.

 

Real Madrid lên ngôi FIFA Club World Cup 2018 - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Đây là lần thứ 4 đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vô địch FIFA Club World Cup, chính thức vượt qua kình địch Barcelona để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu này.

 

Đặc biệt hơn, Real Madrid đã làm nên điều chưa từng có tại giải đấu khi trở thành đội bóng đầu tiên 3 lần liên tiếp đăng quang, một kỷ lục chắc chắn sẽ phải còn rất lâu mới bị phá vỡ. Đây là cú hat-trick danh hiệu thứ 2 trong năm 2018 của “Kền kền trắng”, sau khi làm nên điều tương tự tại đấu trường danh giá châu Âu UEFA Champions League.

 

Ở trận chung kết trên sân Hazza Bin Zayed của Al Ain, với dàn sao vượt trội, Real dễ dàng kiểm soát thế trận và sớm có bàn thắng khai thông bế tắc trước đội chủ nhà. Phút 14, Luka Modric mở tỉ số 1-0 cho đội bóng Hoàng gia bằng cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp vào góc xa.

 

Sau bàn thắng đó, Real tiếp tục chơi ép sân nhưng phải chờ đến hiệp 2 họ mới có dịp ăn mừng. Phút 60, Marcos Llorente tung cú volley không thể cản phá nhân đôi cách biệt cho Real, trước khi Ramos đánh đầu hạ gục thủ thành đối phương để nâng tỉ số lên 3-0 sau đó 18 phút.

 

Đến phút 86, Tsukasa Shiotani đánh đầu ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 cho Al Ain. Tuy nhiên, trước khi trận đấu kết thúc, Vinicius có pha solo rồi dứt điểm khiến hậu vệ Al Ain phản lưới, ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid.

 

Vòng 18 Premier League

 

Wolverhampton - Liverpool 0-2

Arsenal - Burnley 3-1

AFC Bournemouth - Brighton & Hove Albion 2-0

Chelsea - Leicester City 0-1

Huddersfield Town - Southampton 1-3

Manchester City - Crystal Palace 2-3

Newcastle United - Fulham 0-0

West Ham United - Watford 0-2

Cardiff City - Manchester United 1-5

 

Vòng 17 Bundesliga

 

Borussia Dortmund - Mönchengladbach 2-1

1. FC Nürnberg - Freiburg 0-1

Bayer Leverkusen - Hertha BSC 3-1

Hannover 96 - Fortuna Düsseldorf 0-1

RB Leipzig - Werder Bremen 3-2

VfB Stuttgart - Schalke 04 1-3

Eintracht Frankfurt - Bayern Munich 0-3

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek