Thứ Bảy, 21/09/2024 09:37 SA
Premier League: Salah tỏa sáng, Liverpool vững ngôi đầu
Thứ Bảy, 22/12/2018 14:00 CH

Salah ăn mừng bàn mở tỉ số cho Liverpool - Ảnh: Reuters

* Bundesliga: Dortmund bỏ xa kình địch Bayern đến 9 điểm

 

Rạng sáng 22/12, tiền đạo Mohamed Salah tỏa sáng với một bàn thắng và một đường kiến tạo giúp Liverpool đánh bại Wolverhampton 2-0 trên sân Molineux ở trận đấu sớm vòng 18 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) 2018-2019.

 

Dù phải làm khách nhưng với dàn sao chất lượng, Liverpool áp đảo ngay từ đầu và các học trò HLV Jurgen Klopp không mất nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỉ số.

 

Phút 18, sau một loạt những pha phối hợp đẹp mắt, bóng đến vị trí Fabinho, cầu thủ này phối hợp bật tường với Sadio Mane, trước khi xâm nhập vào vòng cấm, rồi trả bóng lại cho Salah tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Rui Patricio từ cự ly gần, đưa Liverpool vượt lên dẫn trước 1-0.

 

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Dù thủ thành Rui Patricio chơi xuất sắc khi cản phá nhiều cú dứt điểm nguy hiểm của Salah, Sadio Mane, Roberto Firmino…, nhưng trước một đối thủ quá mạnh, Wolverhampton cũng phải vào lưới nhặt bóng lần nữa trong hiệp 2.

 

Phút 68, xuất phát từ tình huống phá bóng không thành công của hậu vệ Wolverhampton, Salah băng lên cướp bóng trước vòng cấm rồi tung đường chuyền thông minh cho Van Dijk thoát xuống đệm bóng từ cự ly 5m hạ thủ môn Rui Patricio, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

 

Đây là trận thắng thứ 7 liên tiếp của thầy trò HLV Jurgen Klopp. Thắng trận này giúp Liverpool xây chắc ngôi đầu bảng với 48 điểm, hơn đội đứng ngay sau là Man City 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

* Ở trận đấu sớm vòng 17 Giải vô địch Đức (Bundesliga), Borussia Dortmund vượt qua Borussia Monchengladbach 2-1 trên sân nhà Signal Iduna Park để vô địch lượt đi với 42 điểm.

 

Gotze và Reus mang về bàn thắng quyết định cho Dortmund - Ảnh: Reuters

 

Borussia Monchengladbach được xem là hiện tượng ở mùa giải năm nay khi đánh bại hàng loạt đội bóng tên tuổi như: Bayern Munich, Bayer Leverkusen, Schalke 04… để vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng sau 16 vòng đấu. Nhưng trong cuộc đối đầu với Dortmund, Monchengladbach dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể có điểm rời sân Signal Iduna Park.

 

Trước đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, Monchengladbach chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và gây cho Dortmund nhiều khó khăn bằng lối chơi áp sát và phòng ngự số đông. Nhưng những nỗ lực của đội khách cũng chỉ giúp họ cầm chân được Dortmund đến cuối hiệp 1.

 

Phút 42, từ pha lên bóng bên cánh trái, bóng được căng ngang vào vòng cấm cho Mario Gotze, trước khi tới vị trí Sancho bên cánh phải. Tiền vệ 18 tuổi khéo léo đi bóng qua hậu vệ đối phương rồi dứt điểm chéo góc hạ thủ môn Yann Sommer, mở tỉ số cho Dortmund.

 

Bị thủng lưới, Monchengladbach dồn đội hình lên đáp trả và đội khách cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 45+1, từ quả tạt bên cánh phải, Christoph Kramer bật cao dùng ngực hãm bóng rồi tung cú dứt điểm vào góc gần hạ thủ môn Roman Burki, san tỉ số 1-1 cho Monchengladbach.

 

Sang hiệp 2, Dortmund tiếp tục tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Lucien Favre cũng được đền đáp. Phút 54, từ pha lên bóng bên cánh phải, Mario Gotze cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang vào cho Marco Reus từ tuyến hai băng lên đệm bóng chính xác, ấn định chiến thắng 2-1 cho Dortmund.

 

Chiến thắng này giúp Dortmund củng cố chắc ngôi đầu bảng với 42 điểm, nới rộng khoảng cách với kình địch Bayern Munich lên thành 9 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek