Thứ Bảy, 21/09/2024 11:41 SA
M.U sẽ thế nào khi HLV Mourinho đã ra đi?
Thứ Sáu, 21/12/2018 10:35 SA

HLV Solskjaer được kỳ vọng giúp M.U tạm thời vượt qua khủng hoảng

“Cuộc tình” ồn ào, tốn nhiều giấy mực của giới truyền thông giữa M.U và HLV Mourinho đã kết thúc. Bất luận lý do thế nào, thì HLV Mourinho là người thất bại. Câu hỏi mà giới chuyên môn quan tâm vào thời điểm này là hình ảnh của đội chủ sân Old Trafford sẽ ra sao trong thời gian tới, khi phần đông người hâm mộ và cầu thủ đã “hả dạ” sau cú chào tạm biệt của HLV người Bồ Đào Nha.

 

M.U là một thương hiệu lớn của bóng đá thế giới. Điều mà Quỷ đỏ làm ngay vào lúc này, là cố gắng thật nhanh đưa đội bóng trở lại quỹ đạo của một trong những đội bóng có số lượng người hâm mộ lớn nhất thế giới. Trong trường hợp này, giải pháp đưa cựu tiền đạo Ole Gunnar Solskjaer làm HLV tạm quyền là một kế hoạch hay.

 

Về lý thuyết, HLV Solskjaer chưa thể hiện nhiều về giá trị chuyên môn, nhưng cựu tiền đạo “thế hệ vàng” M.U những năm 90 của thế kỷ trước là một trong những người được cổ động viên yêu mến nhất. Với Mourinho, cuộc khủng hoảng của M.U được cho là nằm ở yếu tố chuyên môn của các cầu thủ, nhưng với ban lãnh đạo đội bóng, họ không nghĩ vậy. Với những con người hiện tại, nếu được trấn an và thoải mái về tâm lý, đội bóng vẫn có thể giành chiến thắng và đeo bám mục tiêu tốp 4. HLV Ole Gunnar Solskjaer đến sân Old Trafford để thực hiện trọng trách ấy.

 

Không liên quan nhiều đến chuyên môn bóng đá, nhưng khi HLV người Na Uy đến nhận nhiệm vụ tại M.U, theo tờ Daily Mail, giá cổ phiếu của M.U trên sàn chứng khoán New York đã tăng lên tới 6%. Giá cổ phiếu của M.U đã dao động nhiều lần ở mùa giải này, khi Quỷ đỏ thi đấu bết bát tại Giải Ngoại hạng. Và khi HLV người Na Uy đến mang theo niềm hy vọng của các cổ động viên, giá trị thương hiệu của đội bóng cũng được cộng hưởng phần nào.

 

Như đã nói, thật khó đòi hỏi HLV Ole Gunnar Solskjaer tạo được những dấu ấn chuyên môn ngay lập tức. Tuy nhiên, muốn M.U chiến thắng sau thời kỳ HLV Mourinho, HLV người Na Uy bắt buộc phải xử lý những vấn đề mà người tiền nhiệm để lại. Pogba là cầu thủ đầu tiên mà HLV Ole Gunnar Solskjaer cần phải nói chuyện. Về mặt tài năng, tiền vệ người Pháp vẫn được đánh giá rất cao. Vấn đề là làm thế nào để Pogba chuyên tâm thi đấu, phục vụ đội bóng. Chính sách “bàn tay sắt” của HLV Mourinho đã thất bại. Pogba vẫn còn ở sân Old Trafford, trong khi HLV Mourinho đã bị sa thải. Điều đó cho thấy ban lãnh đạo đội bóng đã nhìn nhận tài năng của nhà vô địch thế giới năm 2018. Nhưng ai mới có thể thuần phục được tính khí thất thường của tiền vệ người Pháp?

 

Trước đây, HLV Ole Gunnar Solskjaer từng đánh giá rất cao tài năng của Pogba, khi anh còn là cầu thủ trẻ của CLB. Bản thân HLV người Na Uy cũng rất mong muốn làm việc với Pogba và tin rằng ông sẽ giúp tiền vệ tài hoa này trưởng thành hơn trong từng trận đấu. Có lẽ đây cũng là một trong những lý do để ban lãnh đạo M.U cho HLV Ole Gunnar Solskjaer làm người dẫn dắt M.U tạm thời, trước khi quyết định giao nhiệm vụ này lại cho HLV khác hoặc tiếp tục cuộc cách mạng với công thần một thời tại sân Old Trafford.

 

Ngoài việc làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ dưới thời HLV Mourinho, mới đây, CLB M.U thông báo sẽ cấp 50 triệu bảng cho HLV Ole Gunnar Solskjaer tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông. Kế hoạch của đội bóng thành Manchester sẽ là bổ sung một trung vệ và một cầu thủ chạy cánh. Ưu tiên số một của M.U ở vị trí trung vệ là Toby Alderweireld của Tottenham, cầu thủ được định giá khoảng 30 triệu bảng. Phương án dự phòng sẽ là Kalidou Koulibaly của Napoli, dù được hét giá tới 90 triệu bảng và Eder Militao, ngôi sao đang lên của Porto.

 

Ở vị trí cầu thủ chạy cánh, Douglas Costa đang được nhắm tới. Cầu thủ người Brazil đang bị thất sủng tại Juventus và là một giải pháp cho hành lang phải đang thiếu ngòi nổ của M.U. Tất nhiên, dù chiêu mộ bất kỳ cầu thủ nào, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford sẽ tham khảo thêm ý kiến của Solskjaer. Và ngược lại, HLV người Na Uy phải thể hiện khả năng chọn người của mình cực kỳ thuyết phục, bởi tiền đối với M.U không thành vấn đề, nhưng họ đã thất bại cay đắng với HLV Mourinho khi những bản hợp đồng “bom tấn” nhưng không chịu “nổ” trên sân.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek