Chủ Nhật, 22/09/2024 04:36 SA
Quang Hải lọt danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á năm 2018
Thứ Bảy, 08/12/2018 12:31 CH

Quang Hải đã có 1 năm thi đấu thành công

Theo thông tin từ nhà báo Trương Anh Ngọc, đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được mời bầu chọn, tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở thành ứng viên bầu chọn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2018.

 

Đây là lần đầu tiên một cầu thủ Việt Nam lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ hay nhất châu Á do tạp chí thể thao hàng đầu Trung Quốc Titan Sports và kênh Fox Sports Asia tổ chức.

 

Trong danh sách đề cử bao gồm 24 cầu thủ đã tỏa sáng trong năm vừa qua ở bóng đá châu Á và cuộc bầu chọn này sẽ do các nhà báo đại diện ở các quốc gia châu Á bình chọn. Sẽ có tổng cộng 42 nhà báo tham gia bình chọn và Trương Anh Ngọc là người duy nhất đại diện cho Việt Nam được Ban tổ chức chọn.

 

Hạn cuối để các nhà báo gửi phiếu bầu là ngày 20/12/2018. Các tiêu chí bầu giống như Quả bóng vàng của France Football (gồm: Thành tích cá nhân và tập thể; Fair-play và đẳng cấp). Các nhà báo sẽ đưa ra 5 cái tên, theo thứ tự hay nhất được 6 điểm, thứ nhì là 4 điểm, thứ ba được 3 điểm, đứng thứ tư 2 điểm và thứ năm 1 điểm).

 

Việc Quang Hải lọt vào danh sách này là niềm vui với bóng đá Việt Nam khi trước đây rất ít cầu thủ Việt Nam nào làm được điều này. Nhưng nếu xét về cống hiến mà Quang Hải làm trong năm 2018 đã qua, đây không phải là điều quá bất ngờ.

 

Quang Hải có một năm thành công rực rỡ khi cùng CLB Hà Nội đoạt chức vô địch V-League, đỉnh cao là góp công lớn vào chiến tích lịch sử với ngôi á quân của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ 21 tuổi người Hà Nội còn cùng Olympic Việt Nam lọt vào tứ kết môn bóng đá nam ASIAD 2018.

 

Không những vậy, Quang Hải cũng đang thi đấu thăng hoa và góp công lớn giúp tuyển Việt Nam giành vé vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm chờ đợi. Nếu tiếp tục tỏa sáng trước Malaysia để mang về chức vô địch ở đấu trường khu vực, Quang Hải sẽ có khá nhiều điểm cộng trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2018.

 

Với việc góp mặt trong danh sách đề cử này là nguồn động viên tinh thần lớn đối với Quang Hải và đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt đi AFF Cup với Malaysia trên sân Bukit Jalil vào ngày 11/12 tới.

 

Quang Hải thể hiện phong độ xuất sắc tại giải AFF Suzuki Cup năm nay.

 

* Trong một cuộc bình chọn khác, tiền vệ Quang Hải cũng đang dẫn đầu cuộc đua bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất lượt trận bán kết AFF Cup 2018. Cụ thể, ở đến thời điểm hiện tại Quang Hải là người dẫn đầu với 1.693 phiếu bầu chọn trong tổng số 3.221 lượt bình chọn, chiếm 52,56% số lượt bình chọn.

 

Vị trí thứ 2 thuộc về Syahmi Safari (Malaysia) với 1.469 lượt bình chọn, chiếm 45,61%. Patrick Reichelt (Philippines) tạm xếp thứ 3 với 43 phiếu. Vị trí cuối cùng thuộc về tiền vệ Thitipan Puangchan (Thái Lan) với 16 phiếu bầu chọn.

 

Dự kiến, BTC AFF Cup 2018 sẽ công bố kết quả cuộc bình chọn trước trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và chủ nhà Malaysia diễn ra vào ngày 11/12 tới đây.

 

Vào chung kết AFF Cup, tuyển Việt Nam nhận thưởng hơn 3 tỉ đồng

 

Vượt qua Philippines với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết AFF Cup lần đầu tiên kể từ sau chức vô địch năm 2008. Với thành tích này, thầy trò HLV Park Hang-seo được LĐBĐ Việt Nam (VFF) thưởng nóng 1 tỉ đồng. Con số này nâng tổng tiền thưởng mà đội tuyển nhận được từ đầu giải lên 3,1 tỉ đồng và sẽ còn tăng gấp nhiều lần nếu Quang Hải và đồng đội giành chức vô địch.

 

Bên cạnh đó, với việc vào chung kết, HLV Park Hang Seo hoàn thành chỉ tiêu đặt ra ban đầu. Trước đó ở vòng bảng, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng thực hiện được một cam kết khi mới nhậm chức là đưa đội tuyển Việt Nam vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

 

Đây là lần thứ ba đội tuyển Việt Nam góp mặt trong trận chung kết của giải vô địch Đông Nam Á. HLV Park Hang-seo và các học trò tiến đến 2 trận đấu cuối cùng tranh cúp với Malaysia một cách đầy thuyết phục khi chưa để thua trận nào từ đầu giải.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek