Chủ Nhật, 22/09/2024 06:40 SA
Bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018:
Bùng nổ phút cuối trận, Việt Nam hiên ngang vào chung kết
Thứ Năm, 06/12/2018 22:07 CH

Quang Hải mở tỉ số sau pha kiến tạo của Phan Văn Đức.

Tối 6/12, đoàn quân HLV Park Hang-seo đã tạo ra những cung bậc cảm xúc khó quên với người hâm mộ Việt Nam trong trận thắng thuyết phục 2-1 trước đối thủ Philippines trên SVĐ Mỹ Đình trong khuôn khổ bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018.

 

Kết quả này không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam duy trì mạch bất bại tại giải đấu năm nay, mà còn đưa đoàn quân “những ngôi sao Vàng” hiên ngang tiến vào trận tranh ngôi vô địch cùng Malaysia, bằng thắng lợi chung cuộc đầy thuyết phục 4-2 trước tuyển Philippines.

 

Giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn quyết chơi tấn công khi cho Xuân Trường đá chính thay Hùng Dũng trong trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Sự thay đổi này giúp Việt Nam kiểm soát khá tốt thế trận trong hiệp 1. Trong đó, Quang Hải, Anh Đức và Văn Đức không ít lần khiến khung thành đội khách chao đảo với những pha dứt điểm trong vòng cấm địa.

 

Bên kia chiến tuyến, Philippines cũng thi đấu tự tin và tạo ra một số tình huống tấn công nguy hiểm về phía cầu gôn Đặng Văn Lâm, đặc biệt trong khoảng thời gian cuối hiệp. Nhưng nhờ sự tỉnh táo của Văn Lâm và hàng hậu vệ đã hóa giải hết các tình huống tấn công của đội khách.

 

Sang hiệp 2, HLV Sven Goran Eriksson yêu cầu các học trò dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng, nhưng trước lối chơi chặt chẽ và kỷ luật của các cầu thủ Việt Nam, đội khách gần như không có cơ hội để tạo nên sự khác biệt trên hàng công. Thậm chí, ở những phút cuối trận, khi Philippines mải mê tấn công tìm bàn thắng thì bộ đôi Văn Đức - Quang Hải tận dụng triệt để sự sơ hở ở hàng phòng ngự đội khách để “kết liễu” đối thủ.

 

Phút 83, Văn Đức có một pha đột phá bên cánh trái, trước khi căng ngang vào cho Quang Hải dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành P.Deyto của Philippines, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0 và cũng là 3-1 sau hai lượt trận. Nếu muốn giành vé đi tiếp, Philippines cần phải ghi được tối thiểu 3 bàn thắng nữa mới có thể góp mặt trong trận chung kết, một điều gần như khó xảy ra khi mà trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là khép lại.

 

Công Phượng có bàn thắng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

 

Tuy nhiên, tiếp đà thăng hoa, chỉ 4 phút sau, Công Phượng với màn solo dũng mãnh trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm về góc hẹp, hạ gục thủ thành của Philippines, nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam, đồng thời dập tắt mọi hy vọng lật ngược tình thế của đoàn quân HLV Goran Eriksson. Những nỗ lực của Philippines chỉ giúp họ có được bàn danh dự ở phút 89 do công của James Younghusband.

 

Giành chiến thắng với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận, “Những ngôi sao Vàng” Việt Nam ghi tên vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi một cách thuyết phục.

 

Vào trận đấu cuối cùng tranh ngôi vương, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tái ngộ với Malaysia, đội bóng từng thất bại trước Việt Nam 0-2 tại vòng bảng AFF Cup năm nay. Trận lượt đi diễn ra trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 11/12 và trận lượt về diễn ra tại sân Mỹ Đình sau đó 4 ngày.

 

MẠNH HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek