Chủ Nhật, 22/09/2024 04:37 SA
Đá sớm vòng 15 Serie A: Mandzukic “nổ súng”, Juventus hạ gục Inter Milan
Thứ Bảy, 08/12/2018 11:22 SA

Pha lao người đánh đầu ghi bàn của Mandzukic - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 8/12, tiền đạo Mario Mandzukic ghi bàn thắng duy nhất, giúp Juventus đá bại Inter Milan 1-0 trên sân nhà Allianz trong trận đấu sớm vòng 15 Giải vô địch Ý (Serie A).

 

Sau derby Manchester, El Clasico, ngôi sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo được tham dự thêm một trong những trận đấu khốc liệt nhất thế giới, đó chính là derby d'Italy, cuộc chạm trán giữa 2 đối thủ không đội trời chung Juventus và Inter Milan. Tuy nhiên, CR7, người ghi 10 bàn thắng ở Serie A mùa này, nhận được sự chăm sóc rất kỹ lưỡng của các hậu vệ Inter Milan, nên anh gần như không có đất diễn.

 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn khi cả hai đội đều chủ động chơi tấn công. Inter kiểm soát bóng tốt và cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhưng do nôn nóng nên các chân sút đội khách không thể đưa bóng vào lưới Juventus. Tình huống đáng chú ý nhất là hai pha bỏ lỡ ngon ăn của tiền vệ Roberto Gagliardini trong thế đối mặt với thủ thành Wojciech Szczesny, khiến Inter Milan không có được bàn thắng trước.

 

Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, đội khách phải trả giá đắt sau sai lầm của hàng phòng ngự. Phút 66, từ pha lên bóng bên cánh trái, Joao Cancelo thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Inter Milan truy cản thiếu quyết liệt, tạo cơ hội cho Mandzukic từ phía sau lao tới bay người đánh đầu hạ thủ môn Samir Handanovic từ cự ly gần, mở tỉ số 1-0 cho Juventus.

 

Sau bàn thắng này, Juventus chủ động kéo thấp đội hình áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công. Trước hàng thủ kín kẽ của đội chủ nhà, Inter Milan gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào trong phần còn lại của trận đấu và đành chấp nhận thất bại 0-1.

 

Với thắng lợi tối thiểu trong trận derby d'Italy quan trọng này giúp "Bà đầm già" tiếp tục nối dài mạch bất bại ở mùa giải năm nay lên con số 15, trong đó có 14 chiến thắng. Đoàn quân của HLV Max Allegri khẳng định sức mạnh tuyệt đối bằng việc lần lượt đánh bại các CLB lớn ở Serie A gồm Inter Milan, AC Milan, Lazio, Napoli.

 

Ngoài ra, 3 điểm giành được ở trận này cũng giúp thầy trò HLV Massimiliano Allegri xây chắc ngôi đầu bảng với 43 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Napoli 11 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek