Chủ Nhật, 22/09/2024 06:32 SA
Người Hàn Quốc cuồng nhiệt với đội tuyển Việt Nam ở AFF Suzuki Cup
Thứ Sáu, 07/12/2018 17:48 CH

Hình ảnh trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 phát trên kênh truyền hình Hàn Quốc SBS Sport - Nguồn: Facebook

* Truyền thông Thái Lan tin Việt Nam vô địch AFF Cup trong tầm tay

 

Tối 6/12, nhiều người Hàn Quốc đã thức đến 23 giờ (giờ địa phương) để cập nhật những thông tin nóng hổi về trận cầu tranh vé vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines.

 

Lượt xem trận đấu trên kênh SBS Sport Hàn Quốc tăng vọt, khi rất nhiều người dân Hàn Quốc, quê hương của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng hòa chung bầu không khí cuồng nhiệt này. Trên Naver - dịch vụ tìm kiếm trực tuyến uy tín của Hàn Quốc, từ khóa "Trực tiếp bóng đá Việt Nam" đã bất ngờ leo lên đứng đầu top tìm kiếm tại Xứ sở Kim chi.

 

Khoảnh khắc trọng tài nổi hồi còi hạ màn trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, không chỉ ở sân vận động quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra cuộc đối đầu quan trọng này - mà cả ở Hàn Quốc, người hâm mộ như vỡ òa khi đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines 2-1, qua đó chính thức giành vé vào chung kết giải đấu hàng đầu khu vực với tổng tỉ số 4-2 sau hai lượt trận.

 

Trong khi đó, truyền thông Thái Lan tin Việt Nam vô địch AFF Cup trong tầm tay. Nhận định chung của truyền thông Thái Lan về cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines trong trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018 là mọi sự đều trong tầm kiểm soát và không có cơn địa chấn nào xảy ra ở Mỹ Đình tối 6/12.

 

Trang Siam Sports viết: “Họ (đội tuyển Việt Nam) đã vào chung kết một cách thuyết phục, với chiến thắng chung cuộc 4-2 sau hai lượt trận. Giờ thì ngôi vô địch đang nằm trong tầm tay của Việt Nam. Họ đang ngày càng gần thời điểm chạm tay vào chức vô địch thứ 2 trong lịch sử, ngay cả khi đối thủ của họ ở chung kết là Malaysia - đội đã loại Thái Lan ở bán kết”.

 

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản Thái Lan nhấn mạnh cột mốc 10 năm kể từ lần gần nhất bóng đá Việt Nam lọt vào chung kết AFF Cup, thậm chí tin tưởng "Những ngôi sao Vàng" sẽ tái lập chiến tích vô địch: "Chu kỳ 10 năm xuất hiện, Việt Nam đánh bại Philippines 4-2: Đã 10 năm trôi qua, cuối cùng người Việt Nam cũng được tận hưởng niềm vui khi giành vé lọt vào chung kết AFF Cup và tràn đầy hy vọng lần thứ hai lên ngôi vô địch Đông Nam Á".

 

Bên cạnh việc thừa nhận "tâm phục khẩu phục" trước việc đội tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt vé vào chung kết, nhiều tờ báo như Bangkok Post hay Goal cũng không quên “chì chiết" sự bạc nhược của đội nhà, cũng như đặt ra khả năng sa thải huấn luyện viên trưởng Milovan Rajevac. Trước đó, nhiều người đã kỳ vọng về chung kết trong mơ giữa đội bóng Xứ Chùa Vàng và đội tuyển Việt Nam.

 

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam trên sân Bukit Jalil diễn ra vào lúc 19 giờ 45 ngày 11/12, trong khi lượt về sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào lúc 19 giờ 30 ngày 15/12 tới. Trước đó ở vòng bảng, đội tuyển Việt Nam đã cho Malaysia "phơi áo" với 2 siêu phẩm của Công Phượng và Anh Đức. 

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek