Chủ Nhật, 22/09/2024 06:25 SA
Malaysia đã trở lại
Thứ Sáu, 07/12/2018 10:17 SA

Vượt Thái Lan, Malaysia trở thành kẻ thách thức trong trận chung kết AFF Cup 2018

Cầm hòa Thái Lan với tỉ số 2-2 ngay tại “thánh địa” Rajamangala, Malaysia đã đoạt vé vào chung kết AFF Cup 2018 ngay trước mặt hàng ngàn CĐV Thái. 90 phút kiên cường trước người Thái, thầy trò HLV Tan Chang Hoe gợi nhớ hình ảnh của họ tại AFF Cup 2010, thời điểm đội bóng này đăng quang ngôi vô địch.

 

Người Thái có lẽ khó nuốt trôi trận hòa 2-2 tại bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên “chảo lửa” Rajamangala. Một trận đấu kém cỏi về chất lượng chuyên môn lẫn bản lĩnh thi đấu của đội bóng được xem là số 1 Đông Nam Á.

 

Nhưng khách quan mà nói, đội tuyển Malaysia đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời. Chuyên môn tốt, sự may mắn của thầy trò HLV Tan Chang Hoe đã được đền đáp. Nhưng để có được những yếu tố ấy, các cầu thủ Malaysia đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu quả cảm trước “ông kẹ” của bóng đá Đông Nam Á.

 

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Tan Chang Hoe chỉ đạo các học trò chơi pressing toàn sân trước người Thái, bất chấp sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khắp khán đài sân Rajamangala. Có những thời điểm, tỉ lệ kiểm soát bóng của đội khách vượt hẳn đội chủ nhà.

 

Rất bất ngờ, nhưng đó là cách mà những người Malaysia cho thấy họ mới là đội bóng xứng đáng có mặt trong trận chung kết. Bộ đôi tiền vệ trung tâm Akram Mahinan và Syamer Kutty đã chơi một trong những trận hay nhất của họ ở AFF Cup 2018, khi phong tỏa hai tiền vệ chơi bóng thông minh và kỹ thuật của Thái Lan là Thitipan Puangchan và Sanrawat Dechmitr trong hầu hết thời gian ở trên sân.

 

Hệ quả, Thái Lan không kiểm soát được thế trận, các đợt tấn công của đội chủ nhà rời rạc và không hiệu quả. 2 bàn thắng của Thái Lan đến từ các tình huống cố định, chứ không phải là kết quả của những đợt lên bóng được tổ chức mạch lạc thường thấy của đội bóng số 1 khu vực.

 

Thái Lan dù chơi không hay, nhưng xét mọi yếu tố, trong 2 lần vượt lên dẫn trước, thầy trò HLV Rajevac có đủ điều kiện để dập tắt những “ngọn lửa” mang tên Malaysia, nhưng họ không làm được, khi các cầu thủ đội khách đang chơi bóng như thể họ là những nhà vô địch chứ không phải Thái Lan.

 

Người Thái có thể tiếc nuối và gào thét rằng nếu như Adisak Kraisorn thực hiện thành công pha đá phạt đền ở phút 90+5, số phận của trận đấu đã khác. Nhưng bóng đá không có mệnh đề “nếu như”, bởi chiến thắng chỉ dành cho đội bóng thể hiện bản lĩnh, tinh thần thi đấu kiên cường và đấu pháp hợp lý như Malaysia. Chiếc vé vào trận chung kết hoàn toàn xứng đáng sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò HLV Tan Chang Hoe.

 

Nhiều người đã thấy sự nguy hiểm của Malaysia, nhưng đó chưa phải là tất cả. Đội tuyển Malaysia trở nên đáng sợ hơn, khi dường như đang hoàn thiện tất cả mọi thứ, sau những gì đã trải qua. Cùng nhìn lại vòng bảng sẽ thấy, Malaysia khởi đầu chậm chạp và chơi không thuyết phục trước Campuchia và Lào. Trận thua 0-2 trước Việt Nam trên sân Mỹ Đình đã đẩy thầy trò HLV Tan Chang Hoe vào “cửa tử” khi đối đầu với Myanmar và trong thời điểm khó khăn ấy, Malaysia đã thể hiện bản lĩnh đúng lúc để trở thành đội bóng thứ 2 tại bảng A có mặt ở bán kết. Hai trận bán kết với Thái Lan, Malaysia lột xác và chơi thuyết phục những người khó tính nhất.

 

Những hình ảnh của Malaysia tại AFF Cup 2018 làm nhiều người nhớ về chính họ tại AFF Cup 2010. Trận thua kinh hoàng 1-5 trước Indonesia trong trận ra quân tưởng như chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng này tại bảng đấu mà họ phải cạnh tranh với chủ nhà Indonesia và Thái Lan, nhưng rốt cuộc họ vẫn lách qua khe cửa hẹp để góp mặt trong trận bán kết. Vượt qua đội đương kim vô địch Việt Nam khi ấy với tỉ số 2-0 sau 2 lượt đấu, Malaysia góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2010 và đăng quang với chiến thắng 4-2 sau 2 lượt trận, trước đội bóng đã từng “vùi dập” họ 5-1 ở trận ra quân là Indonesia.

 

Có thể thấy, Malaysia khởi đầu chậm chạp, nhưng khi bắt nhịp được cuộc chơi, đội bóng này rất nguy hiểm. Một đội bóng rất khó chịu với bất kỳ đối thủ nào trong 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek