Chủ Nhật, 22/09/2024 06:24 SA
Vòng 15 Premier League:
M.U và Arsenal “bất phân thắng bại” ở Old Trafford, Chelsea thua “sốc”
Thứ Năm, 06/12/2018 17:15 CH

M.U (áo đỏ) chia điểm với Arsenal trên sân nhà - Ảnh: guardian.co.uk

Rạng sáng 6/12, M.U chưa biết mùi chiến thắng ở trận thứ 4 liên tiếp tại Premier League khi phải vất vả cầm hòa Arsenal 2-2 trên sân sân Old Trafford ở trận cầu tâm điểm vòng 15 Giải ngoại hạng Anh 2018-2019.

 

Đây là trận đấu đầu tiên kể từ năm 1986 khi hai đội gặp nhau mà không có cả Sir Alex Ferguson lẫn Arsene Wenger trên băng ghế chỉ đạo. Trận đấu giữa 2 kình địch cũ diễn ra hấp dẫn và dù có lợi thế sân nhà nhưng M.U phải rất vất vả mới có được 1 điểm.

 

Những phút đầu trận diễn ra khá hấp dẫn, nhưng bàn thắng lại đến theo một cách khó ai ngờ. Trung vệ Mustafi lên tham gia tấn công, bật cao đánh đầu nhưng không hiểm hóc, song thủ thành De Gea lại mắc sai lầm ngớ ngẩn khiến M.U nhận bàn thua trước.

 

Nhưng chỉ 4 phút sau, "Quỷ đỏ" có bàn gỡ hòa nhờ công của Anthony Martial và 1-1 cũng tỉ số của hiệp đầu tiên. Sau giờ nghỉ, cả HLV Mourinho và Emery đều có sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật. HLV Unai Emery thể hiện sự cao tay với quyết định tung Lacazette vào sân. Chỉ 3 phút sau, tiền đạo người Pháp là tác nhân khiến Rojo phản lưới nhà, mang về bàn thắng thứ hai cho “Pháo”.

 

Thế nhưng hàng thủ của Arsenal chơi cực tệ ở trận này đã phá đổ mọi thành quả mà đội khách làm được. Phút 69, đến lượt Kolasinac của Arsenal mắc sai lầm tạo cơ hội cho Lingard gỡ hòa cho đội chủ sân Old Trafford. Những phút còn lại, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” nhưng không bên nào có thêm bàn thắng.

 

Chỉ giành được 1 điểm sau vòng đấu này, M.U vẫn duy trì khoảng cách 8 điểm so với top 4. Còn Arsenal, họ bị đẩy xuống vị trí thứ 5 bởi Chelsea, đội đang cùng có 31 điểm nhưng hơn về hiệu số bàn thắng.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, sau thất bại 1-3 trên sân của Tottenham, Chelsea tìm lại cảm hứng chiến thắng. Trong 2 trận đấu gần nhất, đội bóng của HLV Maurizio Sarri đều thắng thuyết phục lần lượt trước PAOK Saloniki và Fulham. Đang đà trở lại, đội bóng thủ đô London tất nhiên muốn có thêm một chiến thắng trước chủ nhà Wolves để tiếp tục bám đuổi Man City và Liverpool trong cuộc đua vô địch Premier League.

 

Chơi không tốt trong những phút đầu nhưng Chelsea vẫn có bàn mở tỉ số ở phút 18 sau nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm chính xác của Loftus-Cheek, đưa Chelsea dẫn trước 1-0. Bước sang hiệp 2, Chelsea vẫn chủ động cầm bóng chắc và chơi chậm lại.

 

Tuy nhiên, bước ngoặt xảy ra ở phút 59 khi Jimenez bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Wolves sau đường chuyền chọc khe thông minh của Gibbs-White. Hưng phấn sau bàn thắng cân bằng tỉ số, Wolves càng chơi càng hay. Và chỉ 4 phút sau, Wolves có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau tình huống đệm bóng ở cự ly gần của Jota.

 

Không chấp nhận ra về với 2 bàn tay trắng, Chelsea liên tiếp có những sự thay đổi nhân sự nhằm tăng cường sức công. Nhưng trước hàng thủ chơi kỷ luật của Wolves, Hazard và các đồng đội không thể có thêm bàn thắng thứ 2.

 

Thua sốc 1-2 trước Wolves, Chelsea bị Tottenham chiếm vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 33 điểm.

 

Ở trận đấu cùng giờ, Liverpool dù ra sân với đội hình B nhưng vẫn dễ dàng thắng Burnley 3-1. Các bàn thắng của The Reds được ghi do công của Milner, Xhaqiri và Firmino. Kết quả này giúp Liverpool có 39 điểm và tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek