Thứ Năm, 03/10/2024 01:22 SA
HLV Conte chờ ngày rời The Blues
Thứ Ba, 06/03/2018 07:54 SA

HLV Conte đang bế tắc tại Chelsea

Chelsea đang xa dần tốp 4 sau trận thua 0-1 trước Man City. Chỉ mùa trước, thuyền trưởng của họ - HLV Conte còn được ca ngợi tạo ra cuộc cách mạng cho Giải Ngoại hạng khi chơi 3 trung vệ. Còn hiện tại, khoảng cách từ người hùng đến người bất lực của HLV Conte tại sân Stamford Bridge chỉ là một mùa bóng.

 

1. Hành quân đến Etihad, nhiều người cho rằng chỉ có điên HLV Conte mới chỉ đạo các học trò chơi đôi công với Man City. Thực tế cho thấy điều đó là đúng, nhưng với cách gồng mình đến tội nghiệp của Chelsea, rõ ràng hình ảnh bách chiến bách thắng của The Blues ngày nào không còn nữa. Với sơ đồ 5-4-1, dễ nhận thấy đội đương kim vô địch muốn chơi phòng ngự - phản công trước Man City. Ý định là vậy, nhưng thực tế các cầu thủ Chelsea không đủ lực để khắc chế lối chơi tấn công của đội chủ nhà.

 

Hàng tiền vệ của Chelsea với Danny Drinkwater và Cesc Fabregas hoàn toàn bị mờ nhạt trước Kevin de Bruyne, David Silva và Ilkay Gundogan của đội chủ nhà. Hệ quả, Chelsea chẳng hề có pha tấn công sắc nét, nhưng phòng ngự thì cũng không thật sự xuất sắc. Thêm nữa, hầu hết các cầu thủ của The Blues không chơi quyết liệt nhằm hạn chế lối đá kỹ thuật của Man City. Nhìn tổng thể có thể thấy, HLV Conte đã bất lực trước các học trò. Ông là người chỉ đạo đội bóng chơi phòng ngự - phản công, nhưng trên sân vẫn sơ đồ, con người ấy, The Blues hoàn toàn khác với suy nghĩ của ông thầy người Ý.

 

Với trận thua 0-1 trước Man City, Chelsea đã thua 4 trong 5 trận gần nhất ở Giải Ngoại hạng. Họ kém 5 điểm so với đội đứng thứ 4 là Tottenham, trong khi mùa giải còn 9 vòng đấu. Các vòng tiếp theo, Chelsea sẽ phải gặp 2 đội mạnh là Tottenham và Liverpool trong giai đoạn quyết định của mùa giải. Có thể nói, việc giành vé vào tốp 4, dự Champion League là nhiệm vụ rất khó khăn với thầy trò HLV Conte.

 

2. Màn trình diễn của Chelsea khiến giới chuyên môn tại nước Anh thất vọng. Sau trận thua 0-1 trước Man City, cựu danh thủ Jamie Redknapp cho rằng Chelsea thể hiện một bộ mặt tiêu cực. Trong suy nghĩ của cựu danh thủ Liverpool, trận đấu giữa Man City và Chelsea là trận đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, hơn 90 phút trên sân cho thấy, Chelsea chỉ cầm bóng 29% và dứt điểm 2 lần so với 11 lần của Man City. Đó không phải là bóng dáng của đội đã từng vô địch mùa giải trước. Trong khi đó, cựu danh thủ M.U Gary Neville cho rằng màn trình diễn của Chelsea là sự xấu hổ với các cổ động viên The Blues đã lặn lội đến sân Etihad.

 

Gần như ngay sau đó, HLV Conte đã phản pháo những quan điểm trái chiều với suy nghĩ của ông. Ông thầy người Ý cho rằng, những nhận xét tiêu cực về đội bóng của ông là những người không biết gì về chiến thuật bóng đá. Thực tế cho thấy Gary Neville, Jamie Redknapp chưa bao giờ thành danh trong nghiệp cầm quân, nhưng những nhận xét của họ nhận được sự ủng hộ của dư luận hơn phản biện của HLV Conte. HLV người Ý không thể nói mình hoàn toàn đúng khi kết quả của đội bóng ngày càng đi xuống. Có một điểm mấu chốt trong trận gặp Man City là Chelsea không chơi với trung phong thực thụ nào trong sơ đồ 5-4-1. Người nhận nhiệm vụ trung phong ảo là Hazard, nhưng tuyển thủ người Bỉ không đáp ứng chuyên môn và bị thay ra. Rất nhiều cổ động viên Chelsea giờ rất nhớ tiền đạo Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn đang tỏa sáng trong màu áo Atletico. Nếu không có những mâu thuẫn mang tính cá nhân với HLV Conte, thời điểm này Chelsea sẽ có một trung phong chất lượng chứ không phải mờ nhạt như Morata. Sai lầm tệ hại của HLV Conte khiến Chelsea mất đi khả năng bùng nổ như mùa bóng trước.

 

Không thể nói HLV Conte không có lỗi trong cuộc khủng hoảng của Chelsea hiện nay. Rất nhiều người tiếc nuối cho chu kỳ huy hoàng của HLV Conte tại sân Stamford quá ngắn ngủi. Nhiều khả năng, cuối mùa bóng, HLV người Ý sẽ không còn tại vị với Chelsea.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek