Thứ Năm, 03/10/2024 03:36 SA
Giải Cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân TP Tuy Hòa năm 2018:
Trình Minh Khánh lại không có đối thủ
Chủ Nhật, 04/03/2018 10:06 SA

Ban tổ chức trao giải cho các kỳ thủ - Ảnh: NHẬT HUY

Tối 2/3, đông đảo người hâm mộ cờ tướng TP Tuy Hòa tập trung tại Công viên Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) để thưởng thức trận chung kết Giải Cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân TP Tuy Hòa năm 2018 giữa 2 kỳ thủ hàng đầu tỉnh Phú Yên là Trình Minh Khánh và Nguyễn Ngọc Đoan. Một lần nữa, kỳ thủ Trình Minh Khánh chứng minh anh vẫn là kỳ thủ số 1 tỉnh Phú Yên hiện nay.

 

Vượt qua 48 kỳ thủ đến từ 16 đơn vị, Trình Minh Khánh và Nguyễn Ngọc Đoan (phường 5) góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải để xác định người chiến thắng. Nếu xét về trình độ và đẳng cấp, trận đấu giữa 2 kỳ thủ của phường 5 cũng là trận chung kết của tỉnh Phú Yên, bởi tại các giải cấp tỉnh, 2 kỳ thủ này cũng thường xuyên góp mặt trong trận chung kết. Trong lịch sử đối đầu, Nguyễn Ngọc Đoan thường thất bại trước Trình Minh Khánh và với những gì đã thể hiện tại Công viên Lê Trung Kiên, có lẽ Nguyễn Ngọc Đoan vẫn “dưới cơ” so với Trình Minh Khánh.

 

Trở lại trận chung kết, Nguyễn Ngọc Đoan là người nắm quân đỏ đi tiên. Nguyễn Ngọc Đoan chọn thế tiên nhân chỉ lộ (chốt đầu) để khai cuộc. Theo giới chuyên môn, dù đi tiên nhưng Nguyễn Ngọc Đoan không dám chơi tấn công trước Trình Minh Khánh. Lối chơi của kỳ thủ Nguyễn Ngọc Đoan là giữ chặt thế trận để chờ đối thủ sơ hở và tấn công. Trong khi đó, với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, Trình Minh Khánh cũng không vội vàng, kỳ thủ này cũng chọn thế tiên nhân chỉ lộ để đối đầu với Nguyễn Ngọc Đoan.

 

Do quá hiểu nhau nên 2 kỳ thủ khá thận trọng trong mỗi nước đánh. Trong 19 nước đi đầu tiên, không có nét đột phá nào từ 2 kỳ thủ. Tuy nhiên, khi đến nước 20 của ván đấu thứ nhất, Nguyễn Ngọc Đoan tỏ ra sơ hở khi đưa quân mã xuống quá sâu. Tận dụng điều này, Trình Minh Khánh phối hợp 2 quân mã và xe để bắt mã đỏ của Nguyễn Ngọc Đoan. Từ thời điểm này, không những hơn quân, Trình Minh Khánh còn hơn về thế trận. Tuy nhiên, kỳ thủ Trình Minh Khánh đã không tận dụng được lợi thế và bị Nguyễn Ngọc Đoan đưa về thế trận cờ tàn. Cuối ván đấu mỗi bên còn lại 1 quân mã và xe đành chấp nhận hòa ván đầu tiên.

 

Bước sang ván thứ 2, Trình Minh Khánh nắm quân đỏ đi tiên. Rất nhiều người chờ đợi thế trận tấn công từ Trình Minh Khánh, nhưng kỳ thủ này lại chọn thế xuất phát là tam bộ hổ (pháo ra biên). Một lần nữa trận đấu diễn ra không có nhiều nét đột phá. Sau 20 nước đi đầu tiên, Nguyễn Ngọc Đoan bộc lộ sai lầm và tiếp tục mất mã xanh. Và không giống như ván đấu đầu tiên, Trình Minh Khánh đã tận dụng thành công cơ hội khi liên tục tấn công khiến Nguyễn Ngọc Đoan không thể chống đỡ và chấp nhận thất bại khi thời gian của ván đấu thứ 2 vẫn còn.

 

Hòa ván 1, thắng ở ván thứ 2, Trình Minh Khánh giành chiến thắng chung cuộc Giải Cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân năm 2018 TP Tuy Hòa. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Trình Minh Khánh giành ngôi vị cao nhất tại giải và chứng minh rằng, anh vẫn là kỳ thủ số 1 hiện nay của làng cờ TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên.

 

Theo ông Hồ Văn Bình, Chủ nhiệm CLB Xe - Pháo - Mã, cả hai kỳ thủ đã bị áp lực của trận chung kết khiến thường xuyên mắc sai lầm. Tuy nhiên, Trình Minh Khánh vẫn chứng tỏ được bản lĩnh hơn nên giành chiến thắng thuyết phục.

 

Sau giải, kỳ thủ Trình Minh Khánh sẽ là “hạt nhân” của TP Tuy Hòa tranh tài tại Giải vô địch Cờ tướng tỉnh Phú Yên (mở rộng) năm 2018. Ngoài nội dung Đại hội TDTT, giải đấu sẽ có hệ mở rộng với sự tham dự của các kỳ thủ hàng đầu đến từ Khánh Hòa, Bình Định, Đắk Lắk, Bình Thuận…

 

Kết quả Giải Cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân TP Tuy Hòa năm 2018:

 

Cá nhân: Giải nhất thuộc về Trình Minh Khánh (phường 5), giải nhì là Nguyễn Ngọc Đoan (phường 5), giải ba là Phạm Ngọc Châu (phường 7).

 

Đồng đội: Giải nhất thuộc về phường 5, giải nhì là phường 3, giải ba là phường 4.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek