Thứ Năm, 03/10/2024 03:34 SA
Bóng đá châu Âu:
Liverpool vươn lên nhì bảng, Real Madrid trở lại mạch thắng
Chủ Nhật, 04/03/2018 11:06 SA

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi Mane (trái) nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 4/3, bộ đôi Mohamed Salah và Sadio Mane cùng lập công, giúp Liverpool dễ dàng vượt qua Newcastle 2-0 trên sân nhà Anfield ở vòng 29 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Với lợi thế sân nhà, Liverpool tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Dubravka. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, các học trò HLV Jurgen Klopp mới xuyên thủng được hàng phòng ngự dày đặc của Newcastle nhờ sự tỏa sáng của Mohamed Salah.  

 

Phút 40, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Oxlade-Chamberlain đi bóng xuống sát vòng cấm rồi thực hiện đường chuyền cho Salah băng lên tung cú dứt điểm qua hai chân thủ thành Dubravka, mở tỉ số cho Liverpool. Bàn thắng này đưa Salah san bằng cách biệt với tiền đạo Harry Kane (Tottenham) trong danh sách những chân sút ghi bàn hàng đầu tại Premier League mùa giải năm nay khi cùng có 24 bàn.

 

Sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục tấn công và với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng không gặp khó khăn để có bàn thắng thứ hai. Phút 55, từ pha lên bóng ở trung lộ, Firmino có đường chuyền dọn cỗ cho Mane thoát xuống đánh bại thủ thành Dubravka, ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool.

 

Thắng trận này, “The Kop” tạm qua mặt M.U để vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn “Quỷ đỏ” 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

 

Ở trận đấu khác, tiền đạo Son Heung-Min tỏa sáng với cú đúp, góp công lớn giúp Tottenham đánh bại Huddersfield Town 2-0 trên sân Wembley. Hiện Tottenham vẫn xếp vị trí thứ 4 với 58 điểm, kém Liverpool 2 điểm.

 

* Tại vòng 27 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid đánh bại Getafe với tỉ số 3-1 trên sân nhà Bernabeu.

 

Ronaldo (phải) chơi ấn tượng ở trận này - Ảnh: Reuters

 

Sau trận thua vào giữa tuần trước Espanyol, HLV Zinedine Zidane quyết giành chiến thắng ở trận này khi tung ra sân hàng tấn công mạnh nhất với bộ ba Ronaldo - Benzema - Bale. Và chỉ sau 24 phút, Real có bàn mở tỉ số. Từ một pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm địa, Bale ập vào dứt điểm chuẩn xác sau khi nhận cú đánh đầu trả bóng từ Isco, đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

 

Tấn công miệt mài, đội bóng Hoàng gia có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 46 sau pha xử lý kỹ thuật của Ronaldo. Nhận bóng từ Benzema, tiền đạo người Bồ Đào Nha đi bóng khéo léo rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Getafe. Đến phút 65, Getafe rút ngắn tỉ số còn 1-2 với pha lập công trên chấm phạt đền của Francisco Portillo.

 

Nhưng đến phút 78, Ronaldo chấm dứt mọi nỗ lực của Getafe bằng một pha bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng 3-1 cho “Kền kền trắng”. Chiến thắng này giúp Real có 54 điểm, tạm thu hẹp khoảng cách với kình địch Barca xuống còn 12 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

 

* Tại vòng 28 Giải vô địch Pháp (Ligue 1), Paris Saint Germain (PSG) dễ dàng đánh bại Troyes 2-0 trên sân khách để tái lập khoảng cách 14 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Monaco.

 

Nkunku (phải) ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 cho PSG - Ảnh: Getty Images

 

Chiến thắng trước Troyes giúp PSG tiếp tục vững ngôi đầu Ligue 1 khi duy trì khoảng cách 14 điểm (74 so với 60) với đội xếp sau AS Monaco và con đường đến chức vô địch đang rộng thênh thang. Tuy nhiên, với PSG, điều đó dường như không còn quan trọng bởi toàn bộ sự tập trung của các học trò HLV Emery đang hướng về cuộc tiếp đón Real Madrid ở lượt về vòng knock-out vào giữa tuần tới, nơi mà đội bóng thủ đô Paris sẽ gặp thách thức lớn để lật ngược thất bại 1-3 ở lượt đi.

 

* Ở vòng 27 Giải vô địch Ý, đội đầu bảng Napoli bất ngờ bị AS Roma “quật ngã” ngay trên sân nhà với tỉ số 2-4.

 

Napoli có khởi đầu tốt khi Lorenzo Insigne ghi bàn mở tỉ số cho đội nhà ngay phút thứ 6. Nhưng hàng thủ chủ quan khiến họ phải nhận liên tiếp 4 bàn thua từ phút thứ 7 đến phút 79, trước khi gỡ bàn danh dự do công Dries Mertens ở phút 90.

 

Trong khi đó, Juventus đánh bại Lazio với tỉ số 1-0 trên sân khách với bàn thắng quý quan trọng của Paulo Dybala ở phút 90. Kết quả này giúp Juventus có 68 điểm, thu hẹp khoảng cách với Napoli chỉ còn 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek