Thứ Năm, 03/10/2024 03:38 SA
Hãy dìu dắt, thay vì chỉ trích!
Thứ Sáu, 02/03/2018 09:40 SA

Thủ môn Bùi Tiến Dũng vừa trở thành tâm điểm của bóng đá Việt Nam. Trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G AFC Cup 2018, FLC Thanh Hóa có trận thua đáng tiếc 1-2 trước các cầu thủ Yangon United.

 

Theo đánh giá, thủ thành Bùi Tiến Dũng có phần lỗi khiến đội nhà nhận 2 bàn thua đáng tiếc, dù suốt trận đội bóng đại diện cho Việt Nam tạo ra thế trận rất tốt. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn nhận định, không nên chỉ trích Bùi Tiến Dũng, thay vào đó hãy động viên Bùi Tiến Dũng để thủ thành này ngày càng trưởng thành hơn.

 

Nên nhớ rằng, trước khi tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam, Dũng là thủ môn số 3 tại đội bóng xứ Thanh. Mùa bóng năm nay, Dũng mới được chọn để thể hiện khả năng. Việc gặp áp lực là điều vẫn hay xảy ra với những thủ thành trẻ tuổi. Đó đều là những bài học quý giúp cho thủ thành tài năng này ngày càng trưởng thành.

 

Trước áp lực từ dư luận, HLV Nguyễn Đức Thắng đã bảo vệ Bùi Tiến Dũng. Cựu HLV Sài Gòn FC cho biết: “Chúng ta không nên có cái nhìn khắt khe hay đòi hỏi quá nhiều ở các cầu thủ trẻ, nhất là các vị trí thường xuyên phải chơi dự bị ở các CLB. Sau Vòng chung kết U23 châu Á 2018 rất thành công thì đương nhiên khi trở về CLB, Tiến Dũng ít nhiều chịu những áp lực phải thể hiện phong độ sao cho tốt nhất. Sự toàn diện của cầu thủ cần được trui rèn theo năm tháng. Ngay cả những thủ môn nổi tiếng thế giới như Iker Casillas (Tây Ban Nha) hay Buffon (Ý) nhiều lúc cũng không tránh khỏi những sai lầm”.

 

Nhận xét của HLV Nguyễn Đức Thắng nhận được sự đồng tình của nhiều chuyên gia và dư luận. Bùi Tiến Dũng đã khẳng định tài năng, nhưng về cơ bản anh vẫn là cầu thủ trẻ, đặc biệt là ở vị trí người “gác đền” vốn gặp phải nhiều áp lực hơn các vị trí khác trên sân bóng.

 

Phát hiện tài năng của một cầu thủ đã khó, nhưng tạo điều kiện cho cầu thủ đó đi đến đích của sự thành công càng khó hơn. Bóng đá Việt Nam không thiếu tài năng, nhưng lịch sử cũng ghi nhận những cái “chết yểu” đáng tiếc. Trong số đó, không ít tài năng bị áp lực từ dư luận và truyền thông nên tâm lý không thoải mái, không phát huy hết khả năng. Với trường hợp của Bùi Tiến Dũng, đã có những sai lầm trong màu áo của FLC Thanh Hóa, nhưng nếu xem đó là bài học để Dũng tiếp tục trưởng thành sẽ mang tính tích cực hơn. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek