Thứ Năm, 03/10/2024 03:39 SA
23 giờ hôm nay (4/3), Man City - Chelsea: Khó có bất ngờ
Chủ Nhật, 04/03/2018 10:04 SA

Trận đấu tâm điểm Vòng 29 Giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra giữa 2 đội Man City và Chelsea. Đội bóng của HLV Pep tỏ ra quá mạnh so với thầy trò HLV Conte. Việc đội chủ sân Etihad giành 3 điểm là điều được giới chuyên môn nhận định là hoàn toàn xảy ra.

 

Hiện Man City là đội bóng gần như không có đối thủ tại Giải Ngoại hạng. Ở mùa bóng này, thầy trò HLV Pep giành chiến thắng 23/26 lần gần nhất trên sân Etihad. Theo thống kê, Man City ghi trung bình hơn 2,5 bàn/trận trong 13 lần gần nhất được thi đấu trên sân nhà ở Giải Ngoại hạng.

 

Trong cuộc đối đầu với Chelsea, Man City sẽ không có Fernandinho, Sterling, Jesus và Mendy (chấn thương), Delph (treo giò). Tuy nhiên, với lực lượng hùng mạnh cùng phong độ ổn định trong suốt cả mùa, việc Man City dễ dàng áp đặt thế trận tấn công trước đội bóng thành London là điều được dự đoán sẽ xảy ra. Vấn đề của HLV Pep không phải là lối chơi mà là sự thay đổi hợp lý để đảm bảo các cầu thủ không bị quá tải khi thi đấu quá dày trong thời gian gần đây.

 

Về đội khách, Chelsea hiện đã bật ra khỏi tốp 4, sau trận thua 1-2 trước M.U ở vòng trước. Nếu vẫn tái diễn phong độ như hiện tại khi đối đầu với Man xanh, việc The Blues mất vé dự Champions League là điều có thể xảy ra. Theo thống kê, Chelsea chỉ thắng 1 trong 7 lần gần nhất phải làm khách trên mọi mặt trận. Tại sân Etihad, lần cuối cùng Chelsea đánh bại Man City là vào ngày 3/12/2016. Những số liệu ấy phần nào cho thấy khả năng chiến thắng của The Blues trước Man City là điều rất khó xảy ra.

 

HLV Conte vẫn tiếp tục dẫn dắt Chelsea. Nhưng nhiều thông tin cho thấy ban lãnh đạo đã có những phương án thay thế HLV người Ý khi cần. Với truyền thống “xay” HLV tại sân Stamford Bridge, nếu không thể hiện sự tích cực trong trận làm khách với Man City, việc HLV Conte ra đi trước khi mùa bóng kết thúc là điều được dự báo trước.

 

Sau trận thua trước Man City, truyền thông nước Anh kêu gọi HLV Wenger của Arsenal từ chức. HLV Conte nhiều khả năng sẽ rơi vào hoàn cảnh tương tự. Tương lai vốn bị đe dọa suốt vài tháng qua, HLV Conte càng chịu áp lực lớn khi 2 trận gần nhất đội bóng của ông hòa Barca và thua M.U. Theo thông tin từ nước Anh, Chủ tịch Abramovich được cho là đã ra tối hậu thư với Conte, nếu thua Man City, HLV Conte hết cơ hội thể hiện tại sân Stamford Bridge. Trong khi đó, nhiều khả năng HLV Pep sẽ dốc toàn lực để giành chiến thắng trước Chelsea, bất chấp họ đang tạo khoảng cách an toàn với đội bóng thứ hai là M.U. HLV người Tây Ban Nha muốn trả món nợ khi thua cả hai lượt trận trước Chelsea ở mùa bóng trước.

 

Về lý thuyết, Chelsea vẫn còn cơ hội giành điểm trước Man City, nếu chơi đúng ý đồ phòng ngự - phản công như đã từng thể hiện trước Barca ở Champions League. Vấn đề giờ đây thuộc về tâm lý của toàn đội bóng. HLV Conte đã nói rằng ông đã sẵn sàng hành lý và chấp nhận mọi quyết định của ban lãnh đạo. Trong khi đó, chưa thấy cầu thủ nào lên tiếng ủng hộ cựu HLV Juventus. Có lẽ đó là vấn đề của Chelsea vào thời điểm này. Nếu họ thất bại trước Man City là điều không ai ngạc nhiên.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek