Thứ Năm, 03/10/2024 01:28 SA
Bóng đá châu Âu:
Man City tiếp tục “gieo sầu” cho Chelsea, Barca bất ngờ bị chia điểm
Thứ Hai, 05/03/2018 17:03 CH

Bernardo Silva giúp Man City đánh bại Chelsea - Nguồn: Daily Mail

Sau màn “vùi dập” Arsenal, Man City lại “gieo sầu” cho Chelsea khi có chiến thắng 1-0 tại sân nhà Etihad ở trận cầu tâm điểm vòng 29 Premier League.

 

Bàn thắng duy nhất của trận "đại chiến" này thuộc về ngôi sao người Bồ Đào Nha Bernardo Silva.​ Phút 46, David Silva có đường căng ngang thuận lợi để Bernardo Silva băng xuống dứt điểm một chạm, hạ gục thủ thành Thibaut Courtois.​

 

Chiến thắng này giúp Man City có 78 điểm và tiến sát tới chức vô địch Premier League mùa này.​ Trong khi đó, thất bại thứ 2 liên tiếp trước hai đội bóng thành Manchester, Chelsea vẫn giậm chân tại chỗ với 25 điểm và chỉ còn cách ngày thành cựu vương 1 vòng đấu.

 

Cũng ở lượt trận này, Arsenal tiếp tục gây thất vọng lớn khi thua 1-2 trong chuyến làm khách trên sân Brighton & Hove Albion.

 

* Ở đấu thuộc vòng 26 La Liga, Barcelona bất ngờ rời sân Estadio de Gran Canaria với chỉ 1 điểm khi bị Las Palmas cầm hòa 1-1.​ Đây là kết quả thất vọng khi “gã khổng lồ” xứ Catalan được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ".

 

Messi lập công nhưng Barcelona vẫn phải chia điểm - Nguồn: Reuters

 

Trận này, Lionel Messi sớm đưa đội khách vượt lên dẫn trước bằng siêu phẩm sút phạt ở phút 21.​ Tuy nhiên, những sai lầm của trọng tài Antonio Mateu khiến cho Barca ức chế khi không thổi phạt ở tình huống thủ thành Leandro Chichizola cản phá bóng bằng tay ngoài vòng cấm trong hiệp 1.​ Sang hiệp 2, vị trọng tài này lại cho Las Palmas hưởng penalty đầy tranh cãi, tạo cơ hội cho Jonathan Calleri lập công ở phút 48 từ chấm 11m gỡ hòa 1-1.

 

Với kết quả này, Barca chỉ có 66 điểm và bị Atletico Madrid thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm. Vòng 27 tới, Barca sẽ đối đầu trực tiếp với Atletico Madrid trên sân Nou Camp. Nếu để thua, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde sẽ bị Atletico rút ngắn khoảng cách xuống còn 2 điểm trong cuộc đua đến ngôi vương La Liga mùa này.

 

* Bayern Munich tiếp tục khẳng định sức vượt trội so với "phần còn lại" của Bundesliga khi thắng 4-0 ngay trên sân của Freiburg ở vòng 25.

 

Bayern tiến rất gần với ngôi vô địch Bundesliga mùa này - Nguồn: Reuters

 

Thomas Mueller là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong đội hình “Hùm xám” xứ Bavaria khi để lại dấu giày ở 3 bàn thắng.​ Mueller buộc thủ thành Alexander Schwolow "đốt lưới nhà" ở bàn thắng mở tỉ số, kiến tạo cho Sandro Wagner ghi bàn và tự mình "phá lưới" để ấn định chiến thắng 4-0 cho Bayern. Bàn thắng còn lại của Bayern thuộc về Corentin Tolisso với một siêu phẩm sút xa từ khoảng cách gần 30m.​

 

Chiến thắng này giúp đoàn quân HLV Jupp Heynckes có 63 điểm, nhiều hơn Schalke 04 đến 20 điểm, hơn Dortmund và Eintracht Frankfurt tới 21 điểm.​ Điều này đồng nghĩa với việc “Hùm xám” sẽ lên ngôi vô địch Bundesliga mùa này nếu chiến thắng 3 trong tổng số 9 trận còn lại mà không cần quan tâm đến các đội bóng khác giành kết quả như thế nào. Thậm chí, họ sẽ vô địch giải đấu cao nhất nước Đức đến 7 vòng đấu nếu như giành chiến thắng 2 trận tới trong trường hợp ba đội bóng xếp sau không thể thắng cả 2 trận.

 

M.HÙNG (tổ ng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek