Thứ Năm, 03/10/2024 05:30 SA
Chuyển động V-League 2018: Hứa hẹn nhiều hấp dẫn
Thứ Sáu, 02/03/2018 09:25 SA

Sự có mặt của Quang Hải giúp CLB Hà Nội cạnh tranh ngôi vô địch V-League 2018

Gần 2 tuần nữa, V-League chính thức khởi tranh. Các đội bóng đang hoàn tất khâu chuẩn bị cho hành trình chinh phục mục tiêu của mình. Đương kim vô địch Quảng Nam sẽ gặp nhiều thách thức đến từ các ứng cử viên khác như Hà Nội FC, Thanh Hóa… Trong khi đó, các đội bóng như Hoàng Anh Gia Lai hay Sanna Khánh Hòa được nhận diện sẽ tạo bất ngờ cho giải đấu.

 

Hà Nội FC đặt quyết tâm vô địch

 

Khác với FLC Thanh Hóa hay CLB TP Hồ Chí Minh có sự tăng cường rầm rộ trên băng ghế huấn luyện hay nhân sự cho mùa giải mới, CLB Hà Nội FC khá im lặng trên thị trường chuyển nhượng trước mùa giải. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, đội bóng của bầu Hiển có thực lực rất đáng gờm. Một trong những điểm mạnh của đội bóng Thủ đô là họ đang sở hữu 7 cầu thủ trong thành phần U23 Việt Nam vừa tạo nên kỳ tích ở giải châu lục. Đó là các cầu thủ: Văn Hậu, Đình Trọng, Duy Mạnh, Quang Hải, Đức Huy, Thái Quý, Thành Chung.

 

Ở mùa giải trước, Hà Nội FC về đích với vị trí thứ 3. Với một đội bóng 3 lần giành ngôi vô địch và 4 lần á quân thì thành tích này của Hà Nội FC chưa thể xem là thành công và làm hài lòng những người hâm mộ đội bóng Thủ đô. Đó là động lực để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạo ra cuộc lật đổ ở mùa giải năm nay.

 

Ngoài thành phần các cầu thủ U23 Việt Nam, CLB Hà Nội còn sở hữu nhiều cựu binh chất lượng như Thành Lương, Văn Quyết. Dù chia tay Hoàng Vũ Samson, Loris và Alvaro Silva, nhưng CLB Hà Nội vẫn còn Oseni và Moses để tạo ra sự khác biệt khi cần thiết. Tuy nhiên, kế hoạch lớn của đội bóng Thủ đô là tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng. Được biết, CLB Hà Nội FC quyết định đôn thêm cầu thủ trẻ lên đội 1 thi đấu tại V-League.

 

Theo chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm, ông đã triệu tập khoảng 10 cầu thủ từ lứa trẻ của CLB. Sau khoảng 1 tháng tập trung ăn tập cùng đội 1, ban huấn luyện sẽ giữ lại từ 3-5 cầu thủ tham dự V-League 2018, qua đó tăng thêm cơ hội cọ xát cho các cầu thủ trẻ.

 

Ngoài yếu tố chuyên môn, sự góp mặt của các cầu thủ U23 Việt Nam trong đội hình sẽ có thể thu hút thêm một lượng lớn khán giả tới sân Hàng Đẫy cổ vũ cho CLB. Trong suốt các mùa giải đã qua, việc sân Hàng Đẫy vắng khán giả luôn là một niềm đau đáu với những người làm bóng đá Thủ đô.

 

“Ngựa ô” Sanna Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai

 

Trong lịch sử bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, Sanna Khánh Hòa là đội bóng đặc biệt. Sau nỗi buồn xóa sổ, phải làm lại từ đầu, đội bóng phố biển cho thấy hướng đi đúng khi giành quyền lên chuyên bằng chính nội lực tại địa phương.

 

Thực tế cho thấy, thầy trò HLV Võ Đình Tân chưa bao giờ được xem là ứng cử viên vô địch. Sanna Khánh Hòa cũng không phải là đội bóng tạo ra sự ồn ào. Những điều mà đội bóng này muốn thể hiện là trên sân cỏ. Không tham gia cuộc đua vô địch, nhưng Sanna Khánh Hòa luôn là nhân tố quyết định cuộc đua. Họ thường xuyên giành chiến thắng trước các ứng cử viên, qua đó tăng thêm sự kịch tính cho giải đấu. Danh hiệu “kẻ ngổ ngáo” không phải là ngẫu nhiên được giới chuyên môn đặt cho Sanna Khánh Hòa.

 

Nhìn vào quá trình chuẩn bị củaSanna Khánh Hòa cho mùa giải 2018, dễ dàng nhận ra không có những biến động quá lớn. Đó cũng chính là sự ổn định cần thiết, tạo ra trạng thái tốt nhất cho thầy trò HLV Võ Đình Tân.

 

HAGL cũng được nhận định sẽ tạo bất ngờ trong mùa giải năm nay. Theo nhận định, lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh… đang bước vào độ chín của sự nghiệp.

 

Thêm nữa, sự trở lại của Xuân Trường giúp cho đội bóng phố núi tăng cường thêm sức mạnh. Không dừng lại ở đó, “vũ khí” của đội bóng phố núi là sự hiện diện của Giám đốc Kỹ thuật Chung Hae Soung. Giữa mùa giải năm ngoái, ông thầy người Hàn Quốc xuất hiện tạo nên những nét mới cho đội bóng của bầu Đức. Đội bóng phố núi có 3 chiến thắng liên tiếp trong 4 vòng cuối. Điều ấy phản ánh hướng đi nâng tầm thể lực cho lứa Công Phượng là hợp lý, một tiền đề quan trọng để hướng đến mục tiêu tiến xa trong mùa giải 2018.

 

Nhận định về mùa giải 2018, ông Đoàn Nguyên Đức cho hay: “Có Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Thanh…, HAGL đang sở hữu đội hình toàn tuyển thủ quốc gia. Đó chắc chắn là đội bóng rất đáng xem ở V-League. Mục tiêu mà Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung đặt ra là đoạt thứ hạng cao trong năm 2018 và vô địch V-League 2019. Nhưng nếu cờ đến tay, không chừng chúng tôi sẽ phất luôn trong năm nay”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek