Thứ Năm, 03/10/2024 05:29 SA
Bóng đá châu Âu:
Tottenham vào tứ kết FA Cup, Atletico áp sát ngôi đầu của Barcelona
Thứ Năm, 01/03/2018 17:03 CH

Fernando Llorente tỏa sáng với hattrick vào lưới Rochdale - Ảnh: Reuters

* AC Milan "đại chiến" Juventus tại chung kết Coppa Italia

 

Rạng sáng 1/3, Tottenham dễ dàng đá bại Rochdale 6-1 trên sân Wembley trong trận đá lại vòng 5 để đoạt vé vào tứ kết Cúp FA.

 

Trận này, Tottenham áp đảo ngay từ đầu và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành Rochdale. Phút 23, sau vài cơ hội bỏ lỡ, Tottenham có bàn mở tỉ số nhờ công Heung-Min Son với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Lamela.

 

Bị thủng lưới, Rochdale dồn đội hình lên đáp trả và tìm được bàn gỡ 1-1 ở phút 31 nhờ công tiền đạo Stephen Humphrys.

 

Tuy nhiên, với những pha hãm thành liên tục sau đó, đặc biệt là trong hiệp 2, hàng tấn công của Tottenham thi đấu bùng nổ khi ghi liền 5 bàn thắng do công Fernando Llorente (47’, 53’, 59’), Heung-Min Son (65’) và Kyle Walker-Peters (90’) để khép lại trận đấu với chiến thắng 6-1 và đoạt vé lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA. Đối thủ của Tottenham ở tứ kết là Swansea City.

 

* Tại vòng 26 La Liga, Atletico Madrid tiếp tục khiến cuộc đua đến ngôi vương mùa này kịch tích hơn khi giành chiến thắng đậm 4-0 trong trận đón tiếp Leganes trên sân nhà. Tiền đạo Antoine Griezmann là ngôi sao sáng nhất trận đấu khi ghi cả 4 bàn thắng cho đội bóng sọc Đỏ-Trắng thành Madrid.

 

Antoine Griezmann rực sáng giúp Atletico chiến thắng - Nguồn: Reuters

 

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Diego Simeone có 61 điểm, tạm thu hẹp khoảng cách với Barcelona xuống còn 4 điểm. Ở vòng này, Barca làm khách trên sân của đội bóng đang ở nhóm "cầm đèn đỏ" là Las Palmas.

 

Trái ngược với Atletico, Real Madrid coi như đầu hàng ở cuộc chiến năm nay khi bất ngờ để thua 0-1 trước Espanyol. Hiện đội bóng Hoàng gia chỉ có 51 điểm và ngày họ chính thức trở thành cựu vương không còn xa, khi mà ít hơn Barcelona đến 14 điểm và có thể sẽ tăng lên 17 khi vòng 26 khép lại.

 

La Liga chỉ còn 12 vòng đấu nữa sẽ khép lại và rất khó để có thể xảy ra điều thần kỳ dành cho thầy trò HLV Zinedine Zidane. Đó là chưa kể đến việc Real Madrid hoàn toàn có thể mất vị trí thứ 3 vào cuối mùa bởi Valencia cũng đang gây sức ép rất lớn, và họ chỉ đứng sau "Kền kền trắng" với 1 điểm ít hơn.

 

* Trận chung kết Coppa Italia (Cup quốc gia Ý) mùa này là cuộc đua giữa hai “ông lớn” AC Milan và Juventus.

 

AC Milan giành vé vào chung kết với chiến thắng kịch tính 5-4 trước Lazio sau 7 loạt sút luân lưu căng thẳng. Trước đó, hai đội hòa nhau 0-0 ở cả 2 lượt trận và 30 phút hiệp phụ. 

 

Miralem Pjanic lập công đưa Juventus vào chung kết - Nguồn: AFP

 

Đây là lần thứ hai AC Milan giành vé vào chung kết Coppa Italia trong 3 mùa giải gần nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Gennaro Gattuso ở trận đấu cuối cùng là Juventus, nhà ĐKVĐ của giải và cũng là đội từng đánh bại Milan ở trận chung kết cách đây 2 năm.

 

Ở bán kết, Juventus vượt qua Atalanta với tỉ số 1-0 nhờ công Miralem Pjanic trên chấm 11m, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau hai lượt trận. Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp “Bà đầm già thành Turin” góp mặt ở trận chung kết và cả ba lần trước họ đều là nhà vô địch.

 

Trong lịch sử giải đấu này, AC Milan có được 5 lần bước lên bục vinh danh, nhưng kém xa so với con số 12 danh hiệu mà Juventus đạt được. Thậm chí, nếu đánh bại Milan và không để thủng lưới, Juventus còn lập nên kỳ tích "toàn thắng và sạch lưới" ở giải đấu này.

 

Theo lịch thi đấu, trận chung kết Coppa Italia sẽ diễn ra vào ngày 9/5.

 

* Tại Cup quốc gia Pháp, Paris Saint Germain (PSG) dễ dàng đánh bại Marseille 3-0 trên sân nhà để đoạt vé vào tứ kết. Người hùng của PSG là tiền vệ Angel Di Maria với cú đúp trong 3 phút (phút 45 đến 48). Bàn thắng còn lại của PSG được ghi do công tiền đạo Edinson Cavani ở phút 81.

 

Đây là trận thắng thứ hai liên tiếp của PSG trước Marseille trong vòng 4 ngày và cả hai trận đấu đều kết thúc với tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, PSG đoạt vé vào tứ kết Cup quốc gia Pháp và tiếp tục nuôi hy vọng giành cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek