Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Federer lần thứ 5 giành giải VĐV nam xuất sắc nhất năm
Thứ Tư, 28/02/2018 15:52 CH

Federer 5 lần đoạt "Oscar Thể thao" dành cho VĐV hay nhất năm - Ảnh: Reuters

* Nadal rút khỏi giải Mexico mở rộng vì tái phát chấn thương

 

Tay vợt số 1 thế giới Roger Federer vừa được tôn vinh là VĐV nam hay nhất năm và Màn tái xuất ấn tượng nhất năm ở lễ trao giải thể thao Laureus diễn ra tại Monaco.

 

Vượt qua 5 VĐV sáng giá trong danh sách được đề cử gồm: Rafael Nadal (quần vợt), Mo Farah (điền kinh), Chris Froome (đua xe đạp), Lewis Hamilton (F1) và Cristiano Ronaldo (bóng đá), “tàu tốc hành” Federer có lần thứ 5 được vinh danh VĐV nam hay nhất năm ở giải thưởng được ví như “Oscar thể thao”.

 

Đó là thành tích tốt nhất kể từ khi giải thưởng xuất hiện năm 2000. Federer vượt qua Usain Bolt, khi “Tia chớp Jamaica” đang sở hữu 4 danh hiệu. Trước đó, “Tàu tốc hành” đã thắng hạng mục này 4 năm liên tiếp từ 2005 đến 2008.

 

Ở hạng mục khác, tay vợt 36 tuổi Thụy Sĩ còn được vinh danh Màn tái xuất ấn tượng nhất năm, khi vượt qua Valentino Rossi (đua mô-tô), Sally Pearson, Justin Gatlin (điền kinh), CLB Barcelona và Chapecoense (bóng đá). Federer nghỉ thi đấu nửa cuối năm 2016 vì chấn thương, nhưng trải qua năm 2017 thành công với 2 Grand Slam, chưa kể chức vô địch Úc mở rộng 2018.

 

Federer chia sẻ: “Tôi không thể tin mình có thể trở lại phong độ này. Năm vừa qua thực sự vượt ra khỏi suy nghĩ. Những màn tái xuất luôn ngập tràn cảm xúc. Còn năm ngoái thì giấc mơ đã thành hiện thực”.

 

Giải VĐV nữ hay nhất năm cũng thuộc về đại diện làng banh nỉ, đó là Serena Williams. Với danh hiệu Úc mở rộng 2017, tay vợt người Mỹ đã vượt qua Steffi Graf, để trở thành tay vợt nữ giàu thành tích nhất Grand Slam Kỷ nguyên Mở với 23 danh hiệu.

 

Tập thể hay nhất năm thuộc về đội đua Mercedes (F1), với chức vô địch thuyết phục, bỏ xa Ferrari 146 điểm. Đây cũng là mùa thứ tư liên tiếp Mercedes vô địch giải đấu tốc độ nhất hành tinh. Phát hiện của năm thuộc về tay golf người Tây Ban Nha Sergio Garcia, với chức vô địch Masters 2017.

 

* Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal vừa thông báo rút lui khỏi giải ATP 500 Mexico mở rộng năm nay chỉ vài giờ trước khi bắt đầu vòng 1, bỏ ngỏ việc tham dự Indian Wells Masters.

 

Nadal thông báo rút lui khỏi Mexico mở rộng vì chấn thương hông - Ảnh: AFP

 

“Vua đất nện” tái phát chấn thương hông khi đánh tập cùng Adrian Mannarino. Thay thế Nadal đối mặt Feliciano Lopez ở vòng 1 Mexico mở rộng là tay vợt người Nhật Bản Taro Daniel.

 

Đây là giải thứ 5 liên tiếp Nadal không thể góp mặt hoặc rút lui vì chấn thương, sau Paris Masters, ATP Finals, Brisbane 250 và Úc mở rộng. Nadal cũng mất 300 điểm trên bảng ATP do không thể bảo vệ ngôi á quân.

 

Nadal cũng không chắc sẽ kịp trở lại để dự Indian Wells, giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm diễn ra từ ngày 5/3 tới. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để hồi phục nhanh nhất có thể. Nhưng hôm nay, tôi không thể nói trước điều gì về cơ hội thi đấu tại Indian Wells. Mục tiêu của tôi là kịp thời góp mặt ở đó, nhưng tôi không dám chắc”, Nadal tiết lộ.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek