Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Bóng đá châu Âu:
Swansea vào tứ kết FA Cup, Real bất ngờ gục ngã
Thứ Tư, 28/02/2018 15:49 CH

Niềm vui của các cầu thủ Swansea sau khi ghi bàn vào lưới Sheffield Wednesday - Ảnh: Reuters

* Top 4 các giải đấu quốc nội sẽ vào thẳng vòng bảng Champions League

 

Rạng sáng 28/2, Swansea City dễ dàng đánh bại đội bóng hạng nhất Sheffield Wednesday 2-0 trên sân Liberty trong trận đá lại vòng 5 để đoạt vé vào tứ kết FA Cup.

 

Trận này, Swansea City áp đảo ngay từ đầu nhưng phải đến phút 55, đội chủ nhà mới xuyên thủng được mảnh lưới Sheffield Wednesday nhờ công tiền đạo Jordan Ayew với pha dứt điểm cận thành.

 

Sau bàn thua, Sheffield Wednesday dồn đội hình lên tấn công và Swansea có bàn thắng thứ 2 nhờ công Nathan Dyer sau tình huống phản công nhanh ở phút 80.

 

Thắng chung cuộc 2-0, Swansea giành vé vào tứ kết FA Cup. Đối thủ tiếp theo của Swansea là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Tottenham và Rochdale vào sáng mai (1/3).

 

* Tại vòng 26 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Real Madrid để thua Espanyol 0-1 trên sân khách trong ngày tiền đạo C. Ronaldo ngồi trên ghế dự bị.

 

Niềm vui của các cầu thủ Espanyol sau khi ghi bàn vào lưới Real - Ảnh: Reuters

 

Trận này, Real được đánh giá cao hơn nhiều so với Espanyol và đội khách cũng chứng tỏ được điều đó qua thế trận áp đảo trên sân. Ngay phút thứ 7, Real có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải, nhưng đáng tiếc pha đánh đầu của Gareth Bale không thắng được thủ thành Diego Lopez.

 

Những phút sau đó, “Kền kền trắng” tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với sự vô duyên của Bale, Isco, Lucas Vazquez, Marco Asensio…, đội khách không thể có được bàn thắng.

 

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Real phải trả giá vào cuối trận vì sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Phút 90+3, từ đường chuyền bên cánh phải của Sergio Garcia, tiền đạo Gerard Moreno trong tư thế không người kèm dễ dàng tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Navas, ghi bàn thắng duy nhất cho Espanyol.

 

Thua trận này, Real vẫn chỉ có 51 điểm, kém Atletico Madrid 7 điểm và kém đội đầu bảng Barcelona 14 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn hai đối thủ một trận.

 

* Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vừa chính thức xác nhận kể từ mùa giải 2018-2019, 4 đội đứng đầu các giải đấu quốc nội sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League.

 

Champions League mùa giải 2018-2019 sẽ có một số thay đổi - Ảnh: AFP

 

Theo đó, 4 đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng Premier League mùa 2017-2018 được vào thẳng vòng bảng Champions League. Tương tự là 4 đội đứng đầu ở các giải La Liga (Tây Ban Nha), Serie A (Ý) và Bundesliga (Đức).

 

Trước đây, những đội đứng thứ 4 các giải đấu trên sẽ phải tham gia vòng sơ loại thứ 3 với 2 lượt trận đi và về để có thể góp mặt ở vòng bảng Champions League.

 

Sự thay đổi này có nghĩa là sẽ có 26 đội vào thẳng vòng bảng Champions League trong khi trước đây chỉ là 22 đội. Trong số 26 đội này có cả ĐKVĐ Champions League và Europa League. Như vậy, các CLB còn lại đủ điều kiện dự Champions League chỉ còn 6 suất góp mặt ở vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu.

 

Đây là tin vui cho các đội có khả năng đứng thứ 4 tại giải Premier League, La Liga, Serie A và Bundesliga. Bởi họ được vào thẳng vòng bảng Champions League mà không cần phải thi đấu vòng sơ loại. Các đối thủ ở vòng sơ loại dù không mạnh nhưng rủi ro vẫn có thể xảy ra. Ngoài ra, họ cũng có thêm thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek