Thứ Năm, 03/10/2024 05:34 SA
Mourinho vẫn đặc biệt, M.U có lợi thế ở tốp 4
Thứ Ba, 27/02/2018 10:38 SA

HLV Mourinho cho thấy ông vẫn còn khả năng tạo ra sự khác biệt giúp M.U giành chiến thắng

M.U vừa giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea tại Giải Ngoại hạng. Trận đấu cho thấy Mourinho vẫn còn khả năng mang đến chiến thắng cho đội chủ sân Old Trafford và tạo lợi thế cho Quỷ đỏ giữ vững khả năng tốp 4 khi mùa giải kết thúc.

 

Trận đấu trên sân Old Trafford là cuộc đấu trí giữa Mourinho và Conte. Tuy nhiên không giống như trận lượt đi, trên sân Old Trafford, HLV Mourinho cho thấy giá trị của mình. Khả năng đọc trận đấu và thay người của HLV người Bồ Đào Nha đến nay vẫn được ghi nhận là đặc biệt. Khi tỉ số đang là 1-1, HLV Mourinho quyết định tung Lingard vào thay Martial. Khi còn thi đấu trên sân, Martial chơi khá xông xáo và nhiều lần gây khó khăn cho The Blues. Tuy nhiên, HLV Mourinho cho rằng ông phải tạo ra sự khác biệt. Lingard vào sân không lâu và đánh đầu ghi bàn ấn định tỉ số 2-1 cho đội chủ nhà trong tư thế không bị ai kèm. Trong những cuộc đấu trí căng thẳng giữa những HLV hàng đầu, đôi khi chỉ cần một quyết định đúng đã mang đến thành công. Với quyết định để Lingard vào sân, Mourinho đã chiến thắng Conte trong cuộc đấu trí trên sân Old Trafford.

 

Cũng trong trận đấu giữa M.U và Chelsea, nhiều người nhắc đến sự tỏa sáng của Lukaku. Cầu thủ người Bỉ có vẻ như đã hòa nhập tốt và biết cách “nổ súng” trong những trận đấu lớn. Trên sân, Lukaku thi đấu không biết mệt mỏi, pha bứt tốc ở cuối trận cho thấy năng lượng và khát khao của anh như thế nào. Màn trình diễn của Lukaku xứng đáng được khen ngợi. Tuy nhiên, người bảo vệ Lukaku trong những ngày cầu thủ này không giữ được phong độ cao chính là Mourinho. Ông đã tạo điều kiện tối đa để chân sút 75 triệu bảng có thể khẳng định rằng, anh không là món “hàng hố”. Màn trình diễn của Lukaku nhiều khả năng sẽ giúp anh giải tỏa được tâm lý và không còn mang danh là cầu thủ của những trận đấu nhỏ trong thời gian tới. Cũng với cách này, nhiều khả năng Sanchez hay Pogba sẽ được HLV Mourinho tin tưởng để thể hiện khả năng trong những trận đấu tới. Những cầu thủ nói trên đều là ngôi sao, vấn đề ở đây là HLV Mourinho bố trí và xây dựng như thế nào để họ phát huy khả năng trong phần còn lại của mùa giải.

 

Không còn khả năng đua tranh chức vô địch, nhưng M.U vẫn phải bảo vệ ngôi vị số 2 của mình trước sự cạnh tranh gay gắt của Liverpool, Tottenham hay Chelsea. Những ngôi sao tỏa sáng đúng lúc như Lukaku sẽ giúp cho M.U hoàn thành mục tiêu của mình.

 

Như vậy, 4 đối thủ tranh 3 suất còn lại dự Champions League mùa sau sẽ gồm M.U, Liverpool, Tottenham và Chelsea. Với những gì thể hiện trong trận đấu với Chelsea, M.U cho thấy tuy có những trận đá dở, tồn tại những vấn đề nhân sự nghiêm trọng nhưng họ không để cho một cuộc khủng hoảng niềm tin thực sự có cơ hội manh nha. Alexis Sanchez vẫn chưa chứng tỏ được gì nhiều. Pogba tiếp tục mờ nhạt do gặp rắc rối tâm lý. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn biết cách vượt qua khó khăn. Thêm nữa, Mourinho giỏi toan tính và luôn biết cách tìm công thức chiến thắng trong những trận đấu quan trọng. Về lịch đấu sắp tới, M.U chỉ thực sự gặp khó khăn ở trận sân khách gặp Man City trong khi họ đá với Liverpool, Arsenal đều trên sân nhà.

 

Các đối thủ của M.U cũng không hoàn hảo như Man City. Liverpool chơi tấn công rực lửa và đang có phong độ cao. Tuy nhiên, thầy trò HLV Klopp vẫn còn căn bệnh chơi hay trước đội bóng lớn và thất thường trước đội bóng nhỏ. Tottenham cũng có khả năng chơi bóng tốc độ cao như Liverpool và họ cũng có một bộ ba tấn công cực lợi hại là Dele Alli - Harry Kane - Eriksen. Tuy nhiên, lịch đấu của Spurs không dễ dàng khi họ còn phải làm khách của Chelsea và đối đầu Man City cũng như phụ thuộc khá nhiều vào tài săn bàn của Harry Kane; nhưng so với họ thì Chelsea cũng gặp không ít vấn đề.

 

Thất bại trước M.U khiến áp lực lại gia tăng khủng khiếp với Antonio Conte khi Chelsea đối mặt với nguy cơ bị loại sớm ở Champions League và đã bật khỏi tốp 4 Giải Ngoại hạng. Ngoài ra, lịch thi đấu khá khó khăn khi thầy trò HLV Conte sẽ gặp Man City, Liverpool và Tottenham ở phía trước. Đây đều là những trận đấu quan trọng và nếu so với các đội như M.U, Liverpool, Tottenham, Chelsea tỏ ra thất thế hoàn toàn.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek