Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Sự đáng thương của Arsenal
Thứ Ba, 27/02/2018 10:35 SA

Arsenal đã chấp nhận thất bại 0-3 trước Man City ở trận chung kết Cúp Liên đoàn. Rất nhiều khán giả, hầu hết là cổ động viên của Pháo thủ đã ra về khi trận đấu vẫn đang diễn ra trên sân Wembley. Họ không muốn thấy một đội bóng đang bị dẫn 0-3 mà thường xuyên trả bóng về bên phần sân nhà. Họ cũng không muốn thấy một đội bóng dường như không muốn giành chiến thắng… Arsenal giờ thật đáng thương và HLV Wenger nên ra đi vào cuối mùa giải.

 

Arsenal mùa này còn những gì? Vào những thời điểm thăng hoa, Pháo thủ vẫn cho thấy họ là một trong những đội bóng chơi tấn công ấn tượng. Nhưng nó chẳng là gì so với tinh thần rực lửa của Liverpool, hay sự tươi trẻ đến từ Tottenham, còn so với Man City thì chắc không có gì để nói. Đội bóng của HLV Wenger đang rơi ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, khi kém đội đầu bảng 27 điểm và kém vị trí thứ 4 của Tottenham 10 điểm. Đội bóng mà cách đây 10 năm được xem là đại diện tiêu biểu của lối chơi tấn công ở xứ sở sương mù cũng bị loại khỏi FA Cup, bị Man City “hủy diệt” ở trận chung kết League Cup. Không loại trừ khả năng, Arsenal tiếp tục bị loại khỏi Europa League trước AC Milan.

 

Giống như những gì vừa phân tích, chưa bao giờ Arsenal trở nên bình thường đến vậy. Với những người yêu mến đội bóng này đó là sự đáng thương đến tội nghiệp. Thật ra, việc Arsenal cần là một cuộc cách mạng từ ghế huấn luyện đã được nhắc nhiều từ vài năm trước đây. Tuy nhiên, ban lãnh đạo đội bóng thành London vẫn một mực ủng hộ HLV người Pháp. Có thể Arsenal và HLV Wenger hướng đến khả năng làm kinh tế trong bóng đá hơn là cạnh tranh danh hiệu trong vài năm trở lại đây. Nhưng nếu vẫn thể hiện bộ mặt như mùa giải này, rõ ràng số lượng người hâm mộ của Pháo thủ sẽ giảm đáng kể, khi đó giá trị thương hiệu cũng giảm dần. Đó có thể xem là bi kịch với một đội bóng như Arsenal.

 

Giải pháp nào để vực dậy Arsenal đã được giới chuyên môn đề cập rất nhiều lần. Vấn đề bây giờ tùy thuộc vào quyết định của ban lãnh đạo Arsenal và HLV Wenger. Trong khi chờ đợi sự thay đổi của Arsenal, người hâm mộ có lẽ không mấy mặn mà khi xem Arsenal thi đấu.

 

Với truyền thông nước Anh, họ đã không còn gì để nói về Arsenal. Vậy nên, lời nhận xét của huyền thoại Arsenal Ian Wright sau khi xem trận chung kết Liên đoàn: “Xem Wenger bây giờ giống như xem lão làng Muhammad Ali đấu với Larry Holmes hay Ronaldo của Brazil khi anh ấy đã béo” là ví von rất chính xác khi nói về Pháo thủ thời điểm này.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek