Thứ Ba, 08/10/2024 03:26 SA
Huỳnh Văn Vũ, người tạo dấu ấn cho thể thao cơ sở
Thứ Sáu, 27/10/2017 15:29 CH

Huỳnh Văn Vũ là người góp phần phát triển phong trào TDTT huyện Đồng Xuân - Ảnh: NHẬT HUY

Thể thao huyện Đồng Xuân thời gian qua có bước phát triển đáng ghi nhận. Ngoài việc quan tâm của lãnh đạo thì sự nhiệt tình, trách nhiệm của những người trực tiếp xây dựng phong trào TDTT đóng vai trò quan trọng. Huỳnh Văn Vũ là một trong những cán bộ như vậy.

 

Thể thao huyện Đồng Xuân trải qua một chặng đường phát triển với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nếu nói ông Trần Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT huyện Đồng Xuân là người kỳ cựu nhất trong lĩnh vực này ở Đồng Xuân với hơn 30 năm công tác, thì Huỳnh Văn Vũ được xem là thế hệ cán bộ kế cận có nhiều đóng góp cho thể thao địa phương này.

 

Huỳnh Văn Vũ tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên) năm 2004. Năm 2005, chàng trai sinh năm 1981 này về nhận công tác tại Phòng VH-TT huyện Đồng Xuân. Sau hai năm, Vũ chuyển qua công tác tại Trung tâm VH-TT-TT huyện. Tuy không được đào tạo về chuyên ngành thể thao nhưng nhờ chịu khó học hỏi, Huỳnh Văn Vũ từng bước thể hiện mình.

 

Từng là VĐV bóng chuyền và giúp cho huyện Đồng Xuân giành HCĐ tại Giải Bóng chuyền trên cát tỉnh Phú Yên năm 2006, Vũ rất quan tâm và muốn phát triển bóng chuyền thành môn thể thao thế mạnh của địa phương. Điều này nhằm thúc đẩy các bộ môn TDTT phong trào phát triển, mặt khác, với chuyên môn và kinh nghiệm có được, Vũ nhiệt tình tập luyện cho các đội tuyển bóng chuyền của huyện thi đấu các giải cấp tỉnh.

 

Thành tích mới đây nhất là chiếc HCV của đội bóng chuyền nữ huyện Đồng Xuân tại Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT tỉnh Phú Yên lần VII năm 2017, ít nhiều in dấu ấn của người cán bộ thể thao đầy nhiệt huyết này.

 

Riêng lĩnh vực củng cố và phát triển thể thao cơ sở, hiện 53 thôn, buôn tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Xuân đã tiến hành tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở thành công. Với vai trò là người hướng dẫn về công tác chuyên môn và trọng tài, Huỳnh Văn Vũ đã giúp các địa phương hoàn thành các môn thi đấu trong nội dung Đại hội TDTT.

 

Anh Nguyễn Văn Quốc, công chức làm công tác VH-XH xã Xuân Quang 1, cho biết: “Địa phương chúng tôi không có cán bộ chuyên môn về TDTT, vì vậy, những giải đấu đều nhờ anh Vũ hỗ trợ về công tác tổ chức và trọng tài. Sự nhiệt huyết của anh trong công việc phát triển TDTT cấp cơ sở rất đáng quý”.

 

Huyện Đồng Xuân không phải là địa phương có phong trào TDTT phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên, nơi đây vẫn có những môn thể thao thế mạnh và gần như đã in dấu ấn của nhiều người. Có thể kể qua như bóng chuyền (nam, nữ), cầu lông và các môn võ như taekwondo, vovinam…

 

Theo anh Huỳnh Văn Vũ, đây là những môn có phong trào phát triển tốt và đã giúp cho Đồng Xuân nhiều lần được nhắc tên tại sân chơi cấp tỉnh. “Chúng tôi xác định thế mạnh và tập trung phát triển các môn thể thao có phong trào mạnh. Điều này đã tạo ra bức tranh TDTT sinh động trên địa bàn huyện.

 

Tuy kinh phí vẫn là vấn đề khó khăn nhưng qua công tác vận động, nhiều VĐV đã hiểu và tham gia các đội tuyển của huyện rất nhiệt tình, thi đấu tốt tại các giải do Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức. Về phong trào TDTT cơ sở, Đồng Xuân đang đẩy mạnh việc xã hội hóa thể thao. Đây sẽ là bệ phóng cho bức tranh thể thao của huyện đầy sinh động trong thời gian tới”, anh Vũ cho biết.

 

Ông Trần Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT-TT, nhận xét: “Huỳnh Văn Vũ là một trong những cán bộ trẻ đầy nhiệt huyết của thể thao huyện Đồng Xuân. Vũ rất chịu khó học hỏi để nâng cao nghiệp vụ. Chúng tôi rất yên tâm khi giao nhiệm vụ cho Vũ, bởi anh rất có trách nhiệm với công việc và là thế hệ cán bộ thể thao trẻ, còn nhiều thời gian cống hiến cho thể thao huyện Đồng Xuân trong tương lai”.

 

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek