Thứ Ba, 08/10/2024 05:21 SA
Thể Thao thành tích cao Phú Yên năm 2017:
Đột phá huy chương, tạo nền tảng cho sân chơi lớn
Thứ Năm, 26/10/2017 10:00 SA

Võ cổ truyền được kỳ vọng giúp Phú Yên có huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc 2018 - Ảnh: NHẬT HUY

Đến thời điểm này, về cơ bản các môn thể thao thành tích cao của Phú Yên đã hoàn thành nhiệm vụ của mình tại sân chơi quốc gia. Dấu ấn về sự đột phá đã xuất hiện. Quan trọng hơn, những người làm thể thao Phú Yên đã xác định được tiềm lực để chọn mặt gửi vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 diễn ra tại Hà Nội.

 

Vượt chỉ tiêu ấn tượng

 

Theo chỉ tiêu đăng ký ban đầu của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, trong năm 2017 thể thao Phú Yên cố gắng đoạt 4 HCV, 10 HCB, 29 HCĐ. Chỉ tiêu này dựa vào nguồn lực VĐV của 10 môn thể thao hiện nay của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thể thao thành tích cao Phú Yên đoạt 11 HCV, 11 HCB, 22 HCĐ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, lý do chỉ tiêu vượt “sâu” như vậy là sự thành công ngoài mong đợi của một số môn thể thao. Nổi bật nhất là sự bứt phá mạnh mẽ từ môn Karatedo. Tuy không phải là môn thể thao có phong trào mạnh nhất, nhưng HLV Trương Đức Vũ lại đang sở hữu những VĐV tốt nhất của Karatedo trong vòng 10 năm trở lại đây. Trong 6 HCV mà môn võ có xuất xứ từ Nhật Bản mang về cho Phú Yên thì có 2 HCV đạt được tại Giải vô địch trẻ Karatedo Đông Nam Á. Ngoài ra có những môn không nằm trong chỉ tiêu HCV, nhưng lại bất ngờ có HCV như môn Aerobic đạt HCV tại Giải cúp các CLB mạnh toàn quốc năm 2017.

 

Đánh giá chung về thành tích này, ông Đặng Thiên Văn, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, cho biết: “Để đạt được thành tích trên là sự cố gắng của đội ngũ HLV đang làm việc tại trung tâm. Mặt khác, nếu xét về công tác đào tạo trẻ, thể thao Phú Yên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Quan trọng hơn hết, chúng tôi thấy được sự kế cận trong từng lứa VĐV của các môn thể thao. Đó là nền tảng để xây dựng lực lượng VĐV nòng cốt, gặt hái thành công cho thể thao Phú Yên trong tương lai”.

 

Xác định lực lượng mũi nhọn

 

Như vậy, nhiệm vụ của thể thao thành tích cao trong năm 2017 về cơ bản đã hoàn thành. Ngoài việc tiếp tục công tác đào tạo thì thời điểm này, những người làm thể thao Phú Yên bắt đầu xây dựng kế hoạch, xác định lực lượng để giúp thể thao Phú Yên hoàn thành mục tiêu đề ra tại Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018 là giành ít nhất 1 HCV và nằm trong tốp giữa tại sân chơi thể thao lớn nhất Việt Nam. 10 VĐV của các môn võ cổ truyền, Karatedo, Vovinam đã được “chấm” để giúp thể thao Phú Yên có HCV. Kèm với đó là kế hoạch đào tạo và bổ sung nguồn kinh phí để các VĐV có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

 

So với Đại hội TDTT năm 2014, hiện những người làm thể thao tỉnh Phú Yên đã chủ động hơn trong việc chinh phục mục tiêu đề ra. Nhiều điểm tích cực được ghi nhận; nổi bật trong số đó là việc gửi VĐV chủ công tập huấn tại trung tâm lớn, tạo điều kiện cọ xát và làm quen với môi trường thi đấu đỉnh cao. Cụ thể như việc gửi VĐV Lương Anh Tú (Karatedo) vào TP Hồ Chí Minh tập luyện. Ngoài ra, theo ông Đặng Thiên Văn, những HLV có quyền đề xuất để gửi những VĐV tài năng đi tập huấn và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao luôn tạo điều kiện tối đa, nhưng kèm với đó là đảm bảo được sự tiến bộ về mặt chuyên môn.

 

Chúng tôi đã xác định được những VĐV tốt nhất từ các môn võ để đảm bảo mục tiêu giành HCV tại đại hội TDTT. Tuy nhiên trong thể thao, mọi chuyện không thể nói trước được, chưa kể lực lượng VĐV của chúng ta chủ yếu đạt thành tích tại các cấp độ trẻ, chứ tại các giải vô địch quốc gia vẫn chưa thể so với các đơn vị khác. Trong bối cảnh kinh phí khó khăn, lực lượng VĐV đỉnh cao vẫn còn ít, một mặt chúng tôi luôn động viên các HLV cố gắng để giúp thể thao Phú Yên ghi dấu ấn tại sân chơi lớn, mặt khác tìm cách cân đối nguồn kinh phí để đầu tư tập trung cho các VĐV tài năng Phú Yên, giúp các em thoải mái, phát huy hết khả năng trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek