Thứ Ba, 08/10/2024 05:24 SA
Ra biển lớn
Thứ Năm, 26/10/2017 09:22 SA

U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn cùng U23 Hàn Quốc.

Những lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam nằm chung bảng D với các đội U23 Australia, Hàn Quốc, Syria. Nhiều chuyên gia cho rằng, thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu “tử thần”, nhưng với một số người, việc đội bóng áo đỏ thi đấu tại sân chơi châu lục là cơ hội kiểm chứng khả năng thật sự của cầu thủ Việt Nam và tân HLV người Hàn Quốc.

 

Về lý thuyết, đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam thi đấu tại Vòng chung kết U23 châu Á. Tuy nhiên, thành tích đến nay vẫn là điều chưa ai dám đặt ra. Lần gần nhất, dù lớn tiếng cho rằng đủ sức vượt qua vòng bảng, nhưng thầy trò HLV Miura thua cả trận vòng bảng và xếp 15/16 đội tham gia. Nhiều nguyên nhân giải thích về thất bại của bóng đá Việt Nam tại Hàn Quốc cách đây 1 năm, trong đó nổi lên nhất vẫn là sự thiếu đoàn kết giữa những người làm bóng đá Việt Nam. Ai cũng biết, HLV Miura thời điểm đó không nhận được sự ủng hộ của bầu Đức. Những chuyên gia hàng đầu trong nước cũng không thích lối chơi chặt chẽ, thiên về thể lực mà HLV người Nhật Bản đã chọn. Với hành trang như vậy, việc U23 Việt Nam vốn bị đánh giá thấp về chuyên môn trắng tay tại sân chơi châu lục là điều không làm ai ngạc nhiên.

 

Trở lại với giải đấu sẽ diễn ra vào tháng 1/2018. Với những gì đã biết về HLV Park Hang Seo, nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chọn lối đá khoa học và chặt chẽ cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên, chọn con người nào cho lối đá ấy hiện nay vẫn là dấu hỏi với người hâm mộ. Có điều chắc chắn là HLV người Hàn Quốc dù được đánh giá cao về chuyên môn, nhưng phải nhận được sự hậu thuẫn của các chuyên gia và những người đứng đầu của VFF. Nếu không thì hình ảnh lẻ loi giống như HLV Miura cách đây không lâu sẽ lặp lại. Đó thật sự là điều đáng buồn với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Với U23 Việt Nam, dù muốn hay không thì tập thể này được nhận diện là một trong những đội nhẹ cân nhất tại Trung Quốc vào tháng 1/2018 tới. Vì vậy, câu chuyện đặt chỉ tiêu thành tích là điều khó thành hiện thực. Vấn đề là thái độ tiếp cận của các cầu thủ. Họ phải xem giải đấu này là cơ hội để thử sức mình và học hỏi các đội bóng mạnh tại giải. Thêm nữa, đây sẽ là giải lớn đầu tiên của tân HLV người Hàn Quốc khi ngồi vào vị trí thuyền trưởng bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ muốn xem khả năng thật sự của HLV Park Hang Seo như thế nào. Liệu ông có giải pháp nào hiệu quả giúp các cầu thủ U23 Việt Nam khắc phục những điểm yếu để thi đấu ngang ngửa với các đội bóng đến từ các nền bóng đá được đánh giá cao hơn Việt Nam rất nhiều tại Trung Quốc sắp tới.

 

Với những phân tích như vậy, có thể khẳng định lần ra biển lớn của thầy trò HLV Park Hang Seo dù không kỳ vọng thành tích, nhưng nhiều con mắt sẽ dõi theo, qua đó có cách nhìn nhận chính xác về khả năng của U23 Việt Nam và tân HLV Park Hang Seo.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek