Thứ Ba, 08/10/2024 05:24 SA
Cup Liên đoàn Anh 2017: Chelsea chật vật vào tứ kết, Tottenham thua sốc trước đại chiến
Thứ Năm, 26/10/2017 11:12 SA

Đội hình dự bị của Chelsea vào tứ kết League Cup - Nguồn: Getty Images

* Bayern Munich vượt ải RB Leipzig sau màn "đấu súng"

 

Rạng sáng 26/10, Chelsea ghi tên vào tứ kết Cup Liên đoàn Anh (League Cup) sau chiến thắng chật vật 2-1 trước đối thủ khó chơi Everton.

 

Antonio Ruediger và Willian là những người lập công để mang về chiến thắng cho “The Blues”, trong khi bàn thắng của Everton được ghi do công của Dominic Calvert-Lewin.

 

Chiến thắng này vừa đủ để mang về tấm vé đi tiếp cho Chelsea và đối thủ tiếp theo của họ có thể sẽ là M.U, Man City hoặc Arsenal.​

 

Trái ngược với Chelsea, đội bóng có phong độ ổn định ở thời điểm hiện tại là Tottenham lại gây thất vọng khi thua ngược 2-3 trong cuộc tiếp đón West Ham.​

 

Tottenham dừng bước khi thua ngược West Ham.

 

Moussa Sissoko và Dele Alli thay nhau lập công để giúp Tottenham dẫn trước đối thủ 2-0 sau 37 phút thi đấu.​ Tuy nhiên, sang hiệp 2, West Ham bất ngờ vùng lên mạnh mẽ để tạo nên màn ngược dòng ấn tượng tại vòng 4 Cup Liên đoàn Anh. Andre Ayew liên tiếp có 2 bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau 60 phút bóng lăn, trước khi Angelo Obinze Ogbonna ấn định chiến thắng cho đội khách ở phút 70.

 

Thất bại trước West Ham, Tottenham không chỉ bị loại khỏi cuộc chơi, mà còn không có được sự chuẩn bị tinh thần tốt hơn cho trận đại chiến với M.U vào cuối tuần này trong khuôn khổ vòng 10 Ngoại hạng Anh.

 

* Tại Cup quốc gia Đức (DFB Cup), Bayern Munich giành quyền vào vòng 3 sau khi nhọc nhằn đánh bại RasenBallsport Leipzig 5-4 ở loạt sút luân lưu (hòa 1-1 ở 120 phút thi đấu). Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của “Hùm xám” xứ Bavaria dưới thời tân HLV Jupp Heynckes.

 

Bayern thắng sau loạt sút luân lưu - Nguồn: EPA

 

Ở trận này, RB Leipzig chủ động chơi tấn công với hy vọng đánh bại Bayern Munich. Tuy nhiên, đầu hiệp 2, họ phải nhận tổn thất khi Naby Keita bị truất quyền thi đấu vì thẻ vàng thứ 2. Và đúng vào thời điểm khó khăn, RasenBallsport Leipzig bất ngờ được hưởng penalty khi trọng tài cho rằng Boateng phạm lỗi với Poulsen trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Emil Forsberg không bỏ lỡ cơ hội đánh bại Ulreich để ghi bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 68.

 

Bất ngờ phải nhận bàn thua, Bayern vùng lên mạnh mẽ và họ chỉ mất 5 phút để có bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Thiago Alcantara. Sau bàn thắng này, Bayern chơi ép sân và gây sức ép rất lớn nhưng họ đã không tài nào có lần thứ 2 xuyên thủng mành lưới RB Leipzig ở thời gian thi đấu chính thức, lẫn 30 phút hiệp phụ, buộc phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua.

 

Ở loạt "đấu súng", cả 5 cầu thủ của Bayern là Lewandowski, Alaba, Hummels, Rudy và Robben đều thực hiện thành công, để giúp đội nhà thắng 5-4. Cầu thủ sút hỏng luân lưu bên phía chủ nhà là Timo Werner.

 

Juventus tạo thành tích ghi bàn ấn tượng nhất 65 năm qua

 

Ghi 4 bàn vào lưới SPAL, Juventus tạo nên thành tích ghi bàn cực kỳ ấn tượng kể từ năm 1950. Sau 10 vòng đấu tại Serie A, "Bà đầm già' thành Turin có 31 bàn thắng, tỉ lệ rất cao ở giải bóng đá hàng đầu nước Ý hơn 50 năm qua. Lần gần nhất một đội bóng của Serie A ghi nhiều bàn như vậy trong 10 trận đầu mùa cũng chính là Juventus. Họ ghi 32 bàn vào mùa giải 1951-1952.

 

Ở trận đấu với SPAL, Dybala tiếp tục lập công, với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Còn lại, Bernadeschi, Higuain và Cuadrado lần lượt "xé lưới" tân binh Serie A để mang về chiến thắng lợi tưng bừng 4-1. Ba điểm có được ở vòng 10 cũng giúp Juventus củng cố vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém Napoli khoảng cách 3 điểm.

 

Cùng Juventus, AC Milan chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng khi thắng đậm Chievo trên sân đối thủ với tỉ số 4-1. Trong khi đó, Napoli dù làm khách trên sân Luigi Ferraris của Genoa vẫn giành được chiến thắng 3-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek