Thứ Ba, 08/10/2024 05:22 SA
Bảng Đỏ WTA Finals 2017: Halep thảm bại trước Wozniacki
Thứ Năm, 26/10/2017 11:16 SA

Wozniacki có trận đấu rất hay trước Halep - Ảnh: Reuters

* Xác định 6 tay vợt tham dự ATP World Tour Finals

 

Tối 25/10, lượt trận thứ 2 của bảng Đỏ WTA Finals 2017 diễn ra khá bất ngờ khi tay vợt số 1 thế giới Simona Halep (Romania) thất bại chóng vánh 0-6, 2-6 trước tay vợt số 6 Caroline Wozniacki (Đan Mạch). Trận đấu còn lại khép lại với chiến thắng ngược dòng của Caroline Garcia (Pháp, 8) trước tay vợt số 4 thế giới Elina Svitolina (Ukraine, 4).

 

Từng đối đầu với nhau 5 lần trước đây, nhưng Halep để thua cựu số 1 thế giới Wozniacki đến 3 trận. Tưởng chừng đây là cơ hội để Halep có thể cân bằng tỉ số đối đầu với tay vợt người Đan Mạch và có thể sớm giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, tay vợt số 1 thế giới đã nhập cuộc quá kém và để thua “trắng” trong set 1 trước Wozniacki.

 

Thế trận của set 2 vẫn không “sáng sủa” cho Halep khi cô tiếp tục bị dẫn trước 1-4 và để thua set đấu này với tỉ số 2-6. Thất bại với tỉ số khá xa, đẩy Halep vào tình thế rất khó khăn trên con đường tìm chiếc vé còn lại vào bán kết. Nếu không thể lọt qua vòng đấu bảng, nhiều khả năng ngôi vị số 1 thế giới của Halep sẽ mất đi chỉ sau chưa đầy 1 tháng.

 

Còn với Wozniacki giúp tay vợt xinh đẹp người Đan Mạch giành vé vào bán kết sau hai trận toàn thắng mà không thua set đấu nào.

 

Garcia lội ngược dòng ngoạn mục trước Svitolina - Ảnh: Reuters

 

Ở trận đấu sau đó của bảng Đỏ, bất ngờ cũng xảy ra khi tay vợt hạng 8 thế giới người Pháp Caroline Garcia ngược dòng “quật ngã” tay vợt số 4 Elina Svitolina (Ukraine) sau 3 set với tỉ số 6-7, 6-3, 7-5. Tuy nhiên, Svitolina vẫn chưa bị loại dù đã có hai trận thua. Chiếc vé còn lại vào bán kết của bảng Đỏ được chia đều cho cả 3 tay vợt Svitolina, Garcia và Halep.

 

Ở lượt trận cuối, nếu Svitolina đánh bại được Halep và Garcia để thua Wozniacki thì điểm số sẽ quyết định tất cả khi cả ba tay vợt cùng có 1 thắng và 2 thua.

 

Tối nay (26/10), giải đấu tiếp tục lượt trận thứ 3 bảng Trắng với trận đấu rất hấp dẫn để cạnh tranh chiếc vé vào bán kết giữa Garbine Muguruza (Tây Ban Nha, 2) gặp Venus Williams (Mỹ, 5). Cả hai đều có 1 trận thắng và 1 thua tại bảng đấu này. Đây cũng là trận tái hiện chung kết Wimbledon năm nay khi Muguruza là người chiến thắng trước tay vợt kỳ cựu người Mỹ với tỉ số 2-0. Trong khi chiếc vào bán kết đầu tiên của bảng đấu này đã thuộc về Karolina Pliskova (CH Czech, 3). 

 

* Hai tay vợt tiếp theo giành suất tham dự giải quần vợt nam cuối cùng trong năm ATP World Tour Finals là tay vợt hạng 4 thế giới người Croatia Marin Cilic và tay vợt người Bulgaria Grigor Dimitrov.

 

Marin Cilic có thứ hạng cao nhất tại ATP Ranking trong sự nghiệp là hạng 4 ở giai đoạn cuối mùa giải 2017 - Ảnh: AFP

 

Như vậy, ATP World Tour Finals hiện có 6 cái tên tham dự là tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal (Tây Ban Nha), “tàu tốc hành” Thụy Sĩ Roger Federer, tay vợt Alexander Zverev (Đức) và tay vợt Áo Dominic Thiem cùng 2 cái tên mới kể trên. 

 

Với việc vào tới bán kết một số giải đấu gần đây, cùng với việc vào tới chung kết Wimbledon, Marin Cilic lần đầu tiên vươn lên hạng 4 thế giới, giúp tay vợt Croatia góp mặt tại giải ATP World Tour Finals lần thứ 3. Cilic từng giành quyền tham dự giải đấu cuối năm vào các năm 2014, 2016.

 

Trong khi đó, Dimitrov vừa có danh hiệu ATP 1.000 đầu tiên trong sự nghiệp tại Cincinnati mở rộng hồi tháng 8 cùng chỉ 2 danh hiệu khác gần đây giúp “tiểu Federer” trở thành tay vợt Bulgaria đầu tiên tham gia giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm.

 

Những tay vợt tên tuổi liên tục gặp chấn thương là cơ hội vươn lên của các tay vợt hạng trung như Grigor Dimitrov - Ảnh: AFP

 

Như vậy, ATP World Tour Finals còn 2 vé tham dự nữa và nhiều khả năng 2 suất thi đấu này sẽ thuộc về David Goffin (Bỉ) và Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha). Cả hai tay vợt này đều có lợi thế lớn khi lần lượt các tay vợt xếp trên là Andy Murray, Novak Djokovic và Stan Wawrinka phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

 

ATP World Tour Finals sẽ diễn ra từ 12-19/11 tại sân vận động O2, London, Anh.

 

Đôi Hoàng Nam/Nagal Sumit chia tay Vietnam mở rộng 2017

 

Đôi Lý Hoàng Nam/Nagal Sumit (Ấn Độ) thua 1-2 trước đôi Ti Chen (Đài Loan)/Max Purcell (Úc) ở vòng 1 đôi nam Giải quần vợt quốc tế Hưng Thịnh Vietnam mở rộng 2017 diễn ra tại CLB Lan Anh (TP.HCM).

 

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng đôi vợt từng đăng quang Wimbledon trẻ 2015 Hoàng Nam/Nagal Sumit được khán giả Việt Nam kỳ vọng sẽ tạo bất ngờ. Tuy nhiên, họ không thể vượt qua đẳng cấp của bộ đôi liên quân Ti Chen (hạng 170 đôi nam thế giới)/ Max Purcell (hạng 366 đôi nam thế giới) và nhận thất bại sau 3 set kịch tính 2-6, 6-2, 7-10.

 

Với kết quả này, chủ nhà Việt Nam không còn bất cứ đại diện nào ở cả đơn nam lẫn đôi nam tại giải chỉ sau vòng đấu đầu tiên.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek