Thứ Tư, 25/09/2024 12:14 CH
Lượt cuối vòng bảng Champions League: Napoli và Benfica giành vé đi tiếp
Thứ Tư, 07/12/2016 11:00 SA

Napoli vào vòng knock-out với tư cách nhất bảng - Nguồn: Getty Images

* Xác định 14 đội bóng vào vòng knock-out

 

Sau lượt trận rạng sáng 7/12, vòng knock-out Champions League 2016-2017 chính thức xác định được 14 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt. Hai cái tên mới nhất giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp nằm ở bảng B là Napoli và Benfica. 

 

Ở bảng B, Napoli vượt qua Benfica để ghi tên mình vào vòng 1/8 với tư cách nhất bảng. Trong khi đó, dù thua nhưng Benfica vẫn giành quyền đi tiếp, bởi trận đấu cùng giờ Besiktas bất ngờ thảm bại 0-6 trước đội bóng bị loại Dinamo Kiev.

 

Tại bảng A, Arsenal dễ dàng thắng đậm 4-1 Basel trong chuyến làm khách trên đất Thụy Sĩ. Lucas Perez là ngôi sao sáng nhất của “Pháo thủ” khi lập cú hat-trick, bàn còn lại được ghi do công của Alex Iwobi, trong khi bàn danh dự của đội chủ nhà được ghi do công của Seydou Doumbia (phút 78).

 

Với chiến thắng này, Arsenal ghi tên vào vòng đấu loại trực tiếp với tư cách nhất bảng A, bởi ở trận đấu cùng giờ Paris Saint Germain may mắn giữ được 1 điểm trên sân nhà khi cầm hòa 2-2 trước Ludogorets Razgrad.

 

Đây là lần đầu tiên Arsenal kết thúc vòng bảng với ngôi đầu sau 6 mùa giải liên tiếp tại đấu trường Champions League. Việc giành vị trí nhất bảng giúp Arsenal tránh được một số đối thủ khó chịu ở vòng knock-out như Barcelona, nhưng lại có khả năng chạm trán Real Madrid, Bayern Munich...

 

Lewandowski lại giúp Bayern giành chiến thắng - Nguồn: AFP/Getty Images

 

Ở bảng D, Robert Lewandowski tiếp tục "nổ súng" giúp Bayern Munich vượt qua Atletico Madrid với tỉ số 1-0. Bàn thắng tuyệt đẹp của tiền đạo người Ba Lan được ghi ở phút 28 từ chấm đá phạt với khoảng cách 20m. Chiến thắng này không có nhiều ý nghĩa về thứ hạng với Bayern tại vòng bảng khi mà Atletico Madrid đã nắm chắc vị trí nhất bảng trước khi trận đấu này diễn ra. Tuy nhiên, trận thắng này giúp cho đoàn quân của Carlo Ancelotti cảm thấy tự tin hơn trên hành trình chinh phục những đỉnh cao phía trước, sau chuỗi trận gây thất vọng trước đó.

 

Trong khi đó, lượt cuối cùng bảng C diễn ra với không ít bất ngờ khi Man City gây thất vọng lớn khi bị Celtic cầm hòa 1-1 trên sân nhà Etihad. Còn Barcelona tiếp tục chứng tỏ sức mạnh khi đè bẹp Monchengladbach đến 4-0 tại sân Nou Camp.

 

Trước loạt trận cuối cùng diễn ra thì bảng C đã ngã ngũ khi Barcelona và Man City chính thức giành vé đi tiếp, nên kết quả lượt cuối này không mang nhiều ý nghĩa. Cuộc đua giành vị trí thứ 3 cùng suất dự Europa League giữa Monchengladbach và Celtic cũng kết thúc với tấm vé dành cho đội bóng Đức.

 

Danh sách 14 đội giành vé vào vòng knock-out là Arsenal, PSG (bảng A), Barcelona, Man City (C), Atletico, Bayern (D), Monaco, Leverkusen (E), Dortmund, Real (F), Leicester (G) và Juventus (H). Trong đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cũng xác định 6 đội giành ngôi nhất bảng để phân hạt giống cho buổi lễ bốc thăm sắp tới, gồm: Arsenal (bảng A), Napoli (B), Barcelona (C), Atletico (D), Manoco (E) và Leicester City (G).

 

Kết quả chi tiết

 
Bảng A

Basel - Arsenal 1-4

PSG - Ludogorets Razgrad 2-2


Bảng B

Benfica - SSC Napoli 1-2

Dynamo Kiev - Besiktas 6-0


Bảng C

Barcelona - Moenchengladbach 4-0

Manchester City - Celtic 1-1


Bảng D

Bayern Munich - Atletico Madrid 1-0

PSV Eindhoven - FC Rostov 0-0

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thời khắc quyết định
Thứ Ba, 06/12/2016 08:36 SA
Cái đẹp mong manh
Thứ Ba, 06/12/2016 08:24 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek