Thứ Tư, 25/09/2024 12:17 CH
19 giờ ngày mai (7/12) bán kết lượt về AFF Cup 2016, Việt Nam - Indonesia:
Thời khắc quyết định
Thứ Ba, 06/12/2016 08:36 SA

Đội tuyển Việt Nam cần năng lực của HLV Nguyễn Hữu Thắng vào thời điểm khó khăn này

Không còn đường lùi, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải tận dụng những ưu thế hiện có để vượt qua Indonesia trong trận lượt về. Đây là thời điểm mà người hâm mộ cần thấy sự hiệu quả của đội tuyển Việt Nam. Đó cũng là thước đo của sự kỳ vọng mà hơn 90 triệu “con tim” đang chờ đợi.

 

Chơi tấn công

 

Kịch bản của trận bán kết lượt về có thể hình dung như sau. Đội tuyển Việt Nam với sự cổ vũ của hơn 40.000 cổ động viên ngồi chật kín sân Mỹ Đình. Thầy trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chơi tấn công dồn dập để nhanh chóng tìm bàn thắng trên sân nhà. Không còn chỗ cho những sai lầm, trên hàng công, Công Vinh có trách nhiệm truyền đạt những gì tốt nhất có thể để các đàn em thi đấu hiệu quả. Phía sau anh, Văn Quyết dù đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn trong trận lượt đi, nhiều khả năng cũng sẽ được chọn đá chính. Kinh nghiệm trận mạc của cầu thủ Hà Nội T&T là ưu điểm để HLV Nguyễn Hữu Thắng chọn lựa, chứ không phải Công Phượng trong trận đấu then chốt. Văn Toàn nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội bên hành lang cánh phải. Sự nhiệt huyết và lối chơi kỹ thuật của Toàn được giới chuyên môn đánh giá là hữu hiệu hơn so với Trọng Hoàng, sau những gì mà cầu thủ người Nghệ An thể hiện ở trận lượt đi.

 

Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường sẽ thi đấu với Hoàng Thịnh hay Văn Thắng vẫn là câu hỏi, nhưng dù gì đi nữa, tuyến giữa đội tuyển Việt Nam phải hoàn thành được nhiệm vụ giữ bóng và điều tiết nhịp độ. Đây là điều mà thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không làm được trong trận lượt đi. Thêm nữa, nếu tuyến giữa thi đấu hiệu quả, khả năng vận hành hệ thống của đội chủ sân Mỹ Đình sẽ được hưởng lợi. Khi đó, hàng tấn công và hàng thủ sẽ biết cách làm thế nào để mang chiến thắng về cho người hâm mộ.

 

Ở vị trí trung vệ, rõ ràng Quế Ngọc Hải đang có vấn đề tâm lý. Nhiều ý kiến cho rằng nên để Đình Luật và Tiến Dũng chơi cặp với nhau. Quế Ngọc Hải có chuyên môn tốt, nhưng những pha xử lý của cầu thủ này không mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ. Giới chuyên môn đã góp ý, nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Như đã nói, đội tuyển Việt Nam không còn đường lùi, chơi tấn công tìm chiến thắng và chứng minh được năng lực của đội bóng ứng cử viên vô địch, đó là trách nhiệm của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

 

Chờ đợi tài năng của HLV

 

Cầu thủ là người quyết định kết quả trên sân, nhưng trận lượt về tại Mỹ Đình có thể xem là trận đấu quan trọng nhất của HLV Nguyễn Hữu Thắng từ khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Không có chỗ cho những lời nói suông, HLV người Nghệ An phải thể hiện được năng lực của ông nhỉnh hơn so với những người tiền nhiệm như Miura, Hoàng Văn Phúc hay Phan Thanh Hùng. Những trận thắng trước đó, hay những đánh giá cao về khả năng xây dựng lối chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ chẳng còn có ý nghĩa, nếu đội tuyển Việt Nam thất bại trong việc chinh phục Indonesia trong trận đấu tối mai.

 

Cần lưu ý thêm, trận đấu với Indonesia nhiều khả năng sẽ có diễn biến phức tạp. Không đơn giản là đội chủ nhà dồn lên tấn công ghi bàn dẫn trước và nghĩ đến vé vào chung kết. Làm thế nào để đội tuyển Việt Nam làm chủ cuộc chơi, dẫn dắt trận đấu theo ý mình, qua đó phát huy lợi thế trên sân Mỹ Đình. Để có được điều đó, vai trò chỉ đạo của HLV Nguyễn Hữu Thắng là cực kỳ quan trọng. Tùy diễn biến trên sân, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có những quyết sách cụ thể. Khả năng đọc trận đấu và cảm quan về thế trận của HLV người Nghệ An sẽ được thử thách. Khó khăn là có, nhưng đó cũng là cơ hội để HLV Nguyễn Hữu Thắng chứng minh năng lực. Như đã nói, ông phải chứng minh được đội tuyển Việt Nam dưới thời mình tiến bộ hơn so với các HLV tiền nhiệm. Nếu thất bại, ông cũng chỉ giống như Miura, Phan Thanh Hùng hay Hoàng Văn Phúc mà thôi.

 

Thái Lan đã đặt vé trong chung kết AFF Cup 2016 khi giành chiến thắng 2-0 trên sân Myanmar. Nhiều người nhắc đến cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện nay. Nhưng muốn thực hiện được điều đó, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng phải chinh phục được Indonesia.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek