Thứ Tư, 25/09/2024 16:16 CH
Mourinho đã hết thời?
Thứ Năm, 01/12/2016 08:40 SA

Mourinho vẫn là cái tên thu hút nhiều người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, từ khi dẫn dắt M.U, hình ảnh của HLV người Bồ Đào Nha có phần bị ảnh hưởng, khi thành tích của “Quỷ đỏ” vẫn chưa được cải thiện. Nói một cách dễ hiểu, từ đặc biệt, giờ đây người ta đang thấy Mourinho đang rất bình thường tại Giải Ngoại hạng.

 

Bị West Ham cầm hòa 1-1 trong trận đấu tại vòng 13, M.U đã có 4 trận đấu chưa biết mùi chiến thắng tại sân nhà Old Trafford. Với chỉ 1 điểm, M.U (20 điểm/13 trận) đang bị Arsenal, đội bóng xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng bỏ xa 8 điểm. Khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea là 11 điểm. Với hoàn cảnh như hiện nay, khả năng M.U lọt vào tốp 4 được xem là khó chứ chưa nói đến cuộc chạy đua giành ngôi vô địch mùa giải năm nay.

 

Một lần nữa người ta có lý do nghi ngờ năng lực của HLV Mourinho. Người đặc biệt này đến sân Old Trafford với xứ mệnh giúp “Quỷ đỏ” tìm lại hình ảnh hào hùng như dưới thời HLV Ferguson. Nhưng có vẻ như HLV Mourinho đang làm mọi thứ trở nên tệ hơn những người tiền nhiệm của mình là Moyes và Van Gaal. Đỉnh điểm của sự bế tắc là hình ảnh Mourinho đá bay chai nước ngoài đường pite để phản ứng quyết định của trọng tài khi phạt thẻ vàng Pogba. Với hành động này, Mourinho sẽ bị FA xử phạt, nhiều khả năng ông sẽ vắng mặt trên băng ghế huấn luyện của M.U trong các trận đấu tiếp theo tại giải Ngoại hạng.

 

Có nhiều thông tin cho biết, ban lãnh đạo đội bóng không hài lòng với Mourinho khi thành tích đội bóng chưa thể cải thiện. Tuy nhiên, khả năng mất ghế của HLV người Bồ Đào Nha vẫn chưa được đề cập đến. Nghĩa là cơ hội vẫn còn với HLV từng được xem là có năng lực bậc nhất trong thế giới bóng đá. Nhưng nói như vậy không có nghĩa, Mourinho muốn làm gì thì làm. Nhiệm vụ của ông là tập trung giải bài toán, tại sao trận nào hàng công của M.U cũng liên tiếp tạo ra cơ hội nhưng không thể ghi bàn. HLV Mourinho cũng nên tạo điều kiện tốt nhất để Anthony Martial tìm lại chính mình. Từ một trong những người chơi nổi bật nhất của M.U mùa trước, giờ không ai hay biết tiền đạo người Pháp đang làm gì và ở đâu. Không thể nói không có phần lỗi của HLV người Bồ Đào Nha trong việc để Martial mất tích. Đó chỉ là số ít những bài toán cần lời giải đáp. Về lâu dài, Mourinho cần phải tập trung năng lượng để giúp M.U cải thiện thành tích tại Giải Ngoại hạng. Vé dự Champions League mới là mục tiêu số 1 của M.U ở mùa giải năm nay, chứ không phải là Europa League, Cúp Liên đoàn…

 

Nếu thất bại tại M.U, rõ ràng cái tên Mourinho sẽ không còn sức hút trong thế giới bóng đá, bởi tại Giải Ngoại hạng những cái tên trải qua khó khăn như Conte, Kloop đều đã thành công trong việc giúp đội bóng của mình quay trở lại quỹ đạo chiến thắng. Bất luận hoàn cảnh nào đi nữa, nếu Mourinho không thành công, thì nhận định HLV người Bồ Đào Nha hết thời chẳng có gì sai. 

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gần 200 võ sinh tham gia
Thứ Năm, 01/12/2016 08:37 SA
Argentina lần đầu vô địch Davis Cup 2016
Thứ Hai, 28/11/2016 15:10 CH
Thầy Đông và yoga – fitness
Chủ Nhật, 27/11/2016 14:00 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek