Thứ Năm, 03/10/2024 22:32 CH
15 giờ 30 hôm nay (18/6), CLB bóng đá Phú Yên - Cà Mau:
Chờ xem làn gió mới
Thứ Bảy, 18/06/2016 07:54 SA

Các cầu thủ CLB Bóng đá Phú Yên tập luyện trên sân Tuy Hòa - Ảnh: N.HUY

Giải hạng Nhất quốc gia 2016 sẽ trở lại với các trận đấu trên khắp sân cỏ Việt Nam. Trên sân Tuy Hòa, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ tiếp đội cuối bảng Cà Mau. Mục tiêu là 3 điểm, nhưng quan trọng hơn, người hâm mộ bóng đá Tuy Hòa muốn xem hình hài mới của đội nhà sau khi tăng cường 6 cầu thủ chất lượng.

 

Tiếp Cà Mau được xem là cơ hội để thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng “cắt đuôi” với chính đội bóng này trong cuộc đua trụ hạng. Hiện tại, đội chủ sân Tuy Hòa xếp vị trí 8/10 (8 điểm/8 trận). Trong khi đó, Cà Mau đang xếp 10/10 (3 điểm/8 trận). Nếu bỏ túi 3 điểm, khoảng cách giữa hai đội bóng sẽ được nới rộng, khi ấy thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ thảnh thơi trong thời gian còn lại của mùa giải. Thêm thuận lợi nữa, khi ở vòng đấu này, Đắk Lắk (xếp thứ 7/10 với 8 điểm/8 trận) sẽ đến làm khách của Viettel trên sân Hàng Đẫy. Rất khó cho đội bóng vùng Tây Nguyên có điểm trong trận đấu này, khi mà Viettel tỏ rõ tham vọng tại Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Nếu kịch bản đúng như tính toán, Phú Yên sẽ có sự bứt phá trên bảng xếp hạng sau vòng 9.

 

Chuẩn bị cho trận gặp Cà Mau, những người làm bóng đá Phú Yên đã kịp thời tăng cường lực lượng. 6 cầu thủ bổ sung được đánh giá khá cao như Nguyễn Đức Linh, Nguyễn Minh Huy, Bùi Xuân Bình, Nguyễn Việt Thắng, Ychaly Êban, Hồ Văn Tú. Trong giai đoạn nghỉ của Giải hạng Nhất quốc gia 2016, HLV Nguyễn Đình Hưng và các học trò đã có 2 chuyến thi đấu tập huấn tại Bình Định và Khánh Hòa đạt kết quả khả quan, khi tìm ra những mảnh ghép hiệu quả trong đội hình.

 

Nếu không có gì thay đổi, CLB Bóng đá Phú Yên sẽ ra sân với sơ đồ 4-2-3-1. Tùy tình hình thực tế trên sân, HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2. Theo đó, Hồ Xuân Tú sẽ được chọn để trấn giữ khung thành đội chủ nhà. Tuy không có nhiều kinh nghiệm, nhưng thủ môn trẻ của “lò” Sông Lam Nghệ An được đánh giá khá cao nhờ khả năng phản xạ tốt và sự “lỳ đòn” trong lối chơi. Ở hàng tiền vệ, Nguyễn Đức Linh sẽ thay thế Trương Văn Thành (bị chấn thương) đá hộ công phía sau Vũ Quang Nam. Dù mới được tăng cường trong giai đoạn 2, nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh đã được thử thách qua các CLB tại V-League, Nguyễn Đức Linh hứa hẹn sẽ mang đến những nét tươi mới cho hàng công của đội chủ sân Tuy Hòa. Nguyễn Việt Thắng cũng sẽ có trận ra mắt sân Tuy Hòa ở vị trí tiền vệ trái. Tiền vệ trưởng thành từ “lò” SHB Đà Nẵng sẽ nỗ lực rất nhiều, bởi 2 cái tên Hoàng Vũ Đạt và Đặng Như Tứ hoàn toàn đủ khả năng thay thế.

 

“Nhạc trưởng” của CLB Bóng đá Phú Yên như thường lệ sẽ là Ngô Xuân Toàn. Đảm nhiệm việc thu hồi bóng sẽ là Bùi Đình Châu. Ở hàng hậu vệ, dù có sự tăng cường của cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Ychaly Êban, nhưng HLV Nguyễn Đình Hưng vẫn tin tưởng cặp trung vệ Phạm Hoàng Đức và Nguyễn Long Hiệp. Hậu vệ trái chắc chắn là đội trưởng Nguyễn Trương Minh Hoàng, phía cánh phải sẽ do Bùi Văn Đông đảm nhiệm. Theo HLV Nguyễn Đình Hưng, sau khi tăng cường lực lượng, đội hình CLB Bóng đá Phú Yên cân đối và có tính cạnh tranh cao hơn. Đó là cơ sở tạo ra sức mạnh cho đội chủ sân Tuy Hòa trong trận đấu chiều nay.

 

“Cà Mau đã có nhiều sự tăng cường, có vẻ họ không buông xuôi ở giải hạng Nhất năm nay. Do đó chúng tôi sẽ chơi bóng một cách chắc chắn trước khi tung ra “cú đấm” quyết định. 3 điểm trận này quan trọng, nhưng không vì thế mà chúng tôi vội vàng chơi tấn công ngay từ đầu. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, chúng tôi hy vọng đội bóng sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek