Thứ Năm, 03/10/2024 22:27 CH
EURO 2016: Anh thắng nhọc Xứ Wales, Bắc Ireland có chiến thắng lịch sử
Thứ Sáu, 17/06/2016 16:00 CH

Sturridge ghi bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 2 mang về chiến thắng đầu tiên cho đội tuyển Anh ở EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm tại bảng B, đội tuyển Anh ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước Xứ Wales nhờ các pha lập công của Jamie Vardy và Daniel Sturridge.

 

Bước vào trận này, Xứ Wales có lợi thế điểm số với 3 điểm sau lượt trận ra quân, trong khi Anh mới chỉ có 1 điểm, do đó “Tam sư” buộc phải thắng trong lượt thứ 2 để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuyển Anh tràn lên tấn công ngay khi trận đấu bắt đầu. Phút thứ 7, họ suýt mở tỉ số nhưng Sterling lại dứt điểm vọt xà sau khi đón cú căng ngang của Lallana. Anh chiếm thế chủ động sau đó nhưng bất ngờ nhận bàn thua ở phút 42. Gareth Bale ghi bàn thứ 2 của anh ở EURO năm nay với pha đá phạt đẹp mắt từ khoảng cách 32m. Lỗi ở bàn thua này thuộc về thủ thành Joe Hart khi anh chọn vị trí không tốt và dù chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn được bàn thắng, qua đó giúp Xứ Wales dẫn trước 1-0.

 

Ngay đầu hiệp 2, HLV Roy Hodgson có dự điều chỉnh nhân sư khi tung Daniel Sturridge và Jamie Vardy vào sân. Và sự thay đổi đó đã phát huy tác dụng giúp tuyển Anh có bàn gỡ ở phút 56. Từ một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm, Jamie Vardy tận dụng sai lầm của hàng thủ Xứ Wales và tung cú sút bồi trong khu 5m50 gỡ hòa 1-1 cho “Tam sư”.

 

Có được bàn gỡ, ĐT Anh càng tăng cường sức ép, nhưng trước hàng phòng ngự dày đặc của đối phương, tuyển Anh hoàn toàn bế tắc trong việc tìm bàn thắng. Tưởng chừng như trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì đúng vào phút bù giờ thứ 2, Daniel Sturridge có một khoảnh khắc tỏa sáng sau pha phối hợp ăn ý với Vardy và Alli rồi tung cú sút vào góp hẹp, hạ thủ môn Hennessey, giúp Anh giành chiến thắng nghẹt thở 2-1.

 

Chiến thắng này giúp tuyển Anh leo lên ngôi đầu bảng B với 4 điểm và rộng cửa giành vé đi tiếp, trong khi Xứ Wales và Slovakia đứng ngay sau với 3 điểm, còn Nga xếp cuối bảng với 1 điểm.

 

Đức bất ngờ bị Ba Lan cầm hòa không bàn thắng - Ảnh: Reuters

 

Tại bảng C, trận cầu tâm điểm giữa Đức và Ba Lan khép lại khá bất ngờ khi “cỗ xe tăng” rời sân với 1 điểm. Đây là trận đầu tiên tại EURO năm nay kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Với kết quả này, Đức và Ba Lan cùng có 4 điểm, đồng nghĩa với việc biến Ukraine trở thành đội bóng đầu tiên bị loại khỏi giải đấu năm nay sớm 1 lượt đấu khi không có được điểm nào sau hai lượt trận. Bởi ở trận đấu còn lại, đội tuyển Ukraine tiếp tục gây thất vọng khi để Bắc Ireland đánh bại với tỉ số 2-0. Đây là chiến thắng đầu tiên mà đội tuyển Bắc Ireland có được trong lịch sử EURO. Chiến thắng này giúp Bắc Ireland có được 3 điểm và nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8. Ở trận đấu tiếp theo, họ sẽ đối đầu trước ĐKVĐ thế giới Đức.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek