Thứ Năm, 03/10/2024 22:28 CH
Copa America 2016: Hạ Ecuador, Mỹ vào bán kết sau 21 năm
Thứ Sáu, 17/06/2016 15:54 CH

Dempsey tiếp tục ghi những bàn thắng quan trọng cho tuyển Mỹ - Ảnh: Reuters

Sáng 17/6, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann giành vé vào bán kết khi xuất sắc đánh bại Ecuador 2-1 trong trận tứ kết đầu tiên. Tiền đạo 33 tuổi Clint Dempsey trở thành người hùng của Mỹ với một bàn thắng và một đường chuyền thành bàn.

 

Trận tứ kết đầu tiên diễn ra với nhiều tình huống gay cấn. Mỹ tỏ ra nhỉnh hơn khi sở hữu một tiền đạo giàu kinh nghiệm như Dempsey và lợi thế sân nhà. Khi trận đấu mới bước sang phút 22, sau quả tạt của Jermaine Jones, chính Dempsey mở tỉ số bằng một cú đánh đầu chính xác. Chỉ 5 phút sau, tiền đạo này suýt nhân đôi cách biệt cho Mỹ nếu thủ môn Alexander Dominguez không kịp phản xạ cứu thua. Tuy nhiên sau đó, Ecuador cũng có "câu trả lời" ở cuối hiệp 1. Nếu thủ môn Brad Guzan không kịp cứu thua cho Mỹ vào phút bù giờ, đội khách có thể đã sớm gỡ hòa nhờ công Arroyo.

 

Sang hiệp 2, trận đấu vẫn diễn ra kịch tính, những va chạm trên sân ở phút 52 khiến cục diện trận đấu thay đổi. Antonio Valencia của Ecuador nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân, nhưng sau đó đến lượt Mỹ mất Jones do lỗi đấm cầu thủ đối phương. Mỗi đội chỉ còn chơi với 10 người trên sân nhưng thay đổi này tỏ ra có lợi hơn cho Mỹ, trong khi Ecuador thiếu đi một cầu thủ dẫn dắt thế trận.

 

Khoảng thời gian 30 phút cuối trận diễn ra hấp dẫn khi Zardes nhân đôi cách biệt cho Mỹ, nhưng chỉ 10 phút sau Ecuador rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhờ cú sút căng từ ngoài vòng cấm của Arroyo. Những phút cuối trận, đội khách nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, thế nhưng tiền đạo Enner Valencia lại bỏ lỡ hai cơ hội liên tiếp khiến Ecuadro không thể lật ngược thế trận.

 

Chiến thắng này đưa Mỹ, một đội bóng bên ngoài Nam Mỹ, vào bán kết lần thứ hai trong lịch sử. Đại diện xứ sở Cờ hoa tham dự Copa America lần đầu tiên vào năm 1993 và lần đầu vào bán kết chỉ hai năm sau đó. Lọt vào bán kết sau 21 năm, Mỹ tràn trề hy vọng làm nên lịch sử trên sân nhà. Trong 100 năm truyền thống của Copa America, chưa có đội nào bên ngoài Nam Mỹ giành chức vô địch. Đối thủ của Mỹ ở bán kết là đội thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Venezuela. Thầy trò HLV Klinsmann sẽ có lợi thế là nghỉ nhiều hơn 2 ngày.

 

Trong khi đó, thất bại này khiến Ecuador thêm một lần lỗi hẹn với chiếc cúp danh giá nhất Nam Mỹ. Lần gần nhất Ecuador vào đến bán kết Copa America là năm 1993, sau đó có 2 lần họ bị loại ở tứ kết và 7 lần ở vòng bảng.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek