Thứ Sáu, 04/10/2024 00:21 SA
20 giờ ngày 16/6, Anh - Xứ Wales: Thay đổi hoặc không tồn tại
Thứ Năm, 16/06/2016 11:00 SA

Nhiều khả năng Vardy (phải) sẽ thay thế Kane trên hàng công của đội tuyển Anh

Bị Nga cầm hòa với tỉ số 1-1 trong trận ra quân, tuyển Anh buộc phải thắng xứ Wales mới sáng cửa góp mặt ở vòng tứ kết Euro 2016. Muốn vậy, HLV Hodgson phải có những thay đổi trong cách chơi. Nếu không, rất có thể đội tuyển Anh sẽ có kết cục buồn.

 

Sau trận ra quân, hòa tuyển Nga, bộ mặt của Tam sư phần nào đã được thể hiện. Đó là tập thể trẻ, đầy tài năng, được kỳ vọng nhưng chưa hiệu quả. Vấn đề quan trọng là HLV Hodgson có chịu lắng nghe dư luận, thay đổi để tuyển Anh giành chiến thắng hay vẫn bảo lưu quan điểm. Đội tuyển Anh vốn chơi tốt với sơ đồ 4-4-2. Tuy nhiên, để phát huy hết khả năng của các cầu thủ trong đội hình, HLV Hodgson đã thay đổi thành sơ đồ 4-3-3. Công bằng mà nói tuyển Anh có hiệp 1 đầy hứng khởi trước Nga. Nhưng điều quan trọng nhất là khâu dứt điểm thì họ không làm được trong thời gian áp đảo hoàn toàn trước người Nga.

 

Kane là người được gửi gắm niềm tin, nhưng trái với phong độ ấn tượng của anh trong màu áo Tottenham ở giải Ngoại hạng, những gì mà tiền đạo này làm được trên sân Velodrome chỉ là 5 lần đá phạt góc. Tại sao không thay Kane bằng Vardy, Sturridge hay Marcus Rashford, trong bối cảnh mà tuyển Anh cần tạo ra làn gió mới? Đó là câu hỏi mà nhiều người đã hỏi HLV Hodgson. Nói cách khác, đó là áp lực buộc Hodgson phải thay đổi trong trận đấu tối nay. Theo tờ SunSport, nhiều khả năng đội tuyển Anh sẽ quay trở lại với sơ đồ 4-4-2 trong trận đấu gặp xứ Wales. Khi đó, Jamie Vardy và Daniel Sturridge sẽ là cặp tiền đạo của Tam sư. Rooney sẽ chơi cao nhất ở hàng tiền vệ để đảm nhiệm vị trí làm bóng cho cặp tiền đạo nói trên. Nói về Rooney, anh đang chơi ở vị trí hộ công, cầu thủ M.U đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, đây là thủ lĩnh tinh thần của tuyển Anh, đặc biệt trong cuộc đối đầu xứ Wales, vai trò của Rooney sẽ càng quan trọng hơn.

 

Bên kia chiến tuyến, Bale cùng đồng đội đang có sự hưng phấn khi giành được chiến thắng trước Slovakia trong trận ra quân. Đây là chiến thắng đầu tiên của xứ Wales tại sân chơi EURO. Quan trọng hơn, ánh hào quang của ngôi sao mang tên Bale tỏa sáng giúp cho các đồng đội có động lực để thi đấu với đội tuyển Anh trong trận đấu tối nay.

 

Cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và xứ Wales thêm phần màu sắc khi đây là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng thuộc Vương quốc Anh. Trong lịch sử, tuyển Anh và xứ Wales đã gặp nhau 103 lần. Đội tuyển Anh giành chiến thắng 68 trận, hòa 21 trận và chỉ thua 14 trận. Trong 3 trận đối đầu gần nhất, đội tuyển Anh không bị thủng lưới bàn nào. Lần cuối xứ Wales thắng được Anh là vào tháng 5/1984.

 

Bóng đá là một phần lịch sử của hai đất nước này. Xứ Wales dù bị đánh giá thấp hơn đội tuyển Anh, nhưng họ không bao giờ cúi đầu trước người Anh. Mới nhất, tiền vệ đang khoác áo Real, Bale tuyên bố không cầu thủ nào của tuyển Anh đủ trình độ để khoác áo xứ Wales. Tuyên bố ấy như đổ thêm dầu vào lửa và rất có thể nó sẽ khiến cho trận đấu giữa tuyển Anh và xứ Wales thêm kịch tính và hấp dẫn.

 

Với tuyển Anh, như đã nói, họ buộc phải thay đổi mới mong có chiến thắng trước xứ Wales. Nếu có 3 điểm, tuyển Anh sẽ rộng đường vào tứ kết. Ngược lại, nhiều khả năng họ sẽ một lần nữa ra về trong ê chề, cho dù đến với EURO 2016, tuyển Anh cũng rất “ồn ào” chẳng kém gì các thế hệ đàn anh.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek