Thứ Năm, 03/10/2024 22:35 CH
Tây Ban Nha, Croatia sẽ giành vé đi tiếp ở bảng D
Thứ Sáu, 17/06/2016 08:13 SA

Luka Modric (áo số 10) đang là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Croatia - Ảnh: internet

Sẽ khó có bất ngờ cho CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ trong lượt trận thứ hai khi phải đối mặt với hai đội bóng được đánh giá trên cơ là ĐKVĐ Tây Ban Nha và Croatia.

 

1 Cặp đấu Croatia - CH Czech sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ ngày 17/6 trên sân vận động Saint-Ètienne. Sau lượt trận ra quân, các đội gần như đã lộ diện lối chơi cũng như sức mạnh thật sự của mình. Tuyển Croatia đã cho thấy họ là một trong hai đội mạnh nhất bảng D khi giành chiến thắng nhẹ 1-0 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

 

HLV Ante Cacic và các học trò đã vận hành một cách trơn tru sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1. Trong đó, tiền đạo Manzdukic dẫn dắt hàng công của Croatia và sự hỗ trợ từ hai tiền vệ tài năng đang thi đấu ở La Liga là Luka Modric (Real Madrid) và Ivan Rakitic (Barcelona). Chính trong trận gặp người Thổ, tiền vệ hào hoa Luka Modric đã có cú ra chân vuốt bóng không thể đẹp hơn. Bóng tạo ra một quỹ đạo cực kỳ khó cho thủ môn khi đập xuống mặt sân rồi trượt như tên bắn vào góc trái khung thành.

 

Trong tay HLV Ante Cacic không chỉ có người hùng Modric mà còn có Mandzukic, Perisic, Srna… những quân bài chủ lực và chất lượng. Nếu may mắn hơn trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ, các cầu thủ áo ca rô đã khoan sâu khoảng cách hơn nữa chứ không chỉ là một bàn cách biệt.

 

Trận thua 0-1 trước ĐKVĐ Tây Ban Nha cho thấy tuyển CH Czech không phải là đội bóng mạnh. Bộ khung của đội bóng xứ sở pha lê vẫn dựa vào các cựu binh đã bên kia sườn dốc như Petr Cech, Michal Kadlec, Jaroslav Plasil hay cả đội trưởng Tomas Rosicky đã ở tuổi 35. Nhưng riêng thủ môn Petr Cech cho thấy anh vẫn là chốt chặn đáng tin cậy. Tuy nhiên, trong một đội bóng mà chỉ có ngôi sao là người gác đền thì chỉ có thể giữ cho mành lưới ít cơ hội bị rung chứ khó làm nên chuyện.

 

Trong sự hưng phấn và mục tiêu đoạt vé sớm, dàn sao trẻ của Croatia đang rất quyết tâm sẽ càng khó cho một CH Czech không thực sự mạnh.

 

2 Trận đấu còn lại của bảng D giữa Tây Ban Nha - Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra lúc 2 giờ ngày 18/6, là cơ hội để nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha khẳng định mình với chiếc vé cứng thứ hai của bảng đi tiếp.

 

Mang đến EURO không phải đội hình siêu mạnh và phong độ thất thường, nhưng sau chiến thắng mở màn trước CH Czech, có thể thấy thầy trò HLV Del Bosque vẫn là đội bóng đẳng cấp.

 

Vẫn với phong cách chơi bóng ngắn, cầm bóng, đan bóng nhiều, đánh trung lộ, khi thì nhồi bóng hai cánh là cách để Tây Ban Nha dồn ép, đẩy đối thủ lùi dần về sân nhà. Và chỉ cần một sơ hở nhỏ của đối phương, lập tức các nghệ sĩ xứ đấu bò tỉa bóng cho các mũi nhọn bứt tốc độ uy hiếp khung thành. Trận đấu với CH Czech đã cho thấy rõ nguyên lý này của “ngài râu kẽm”. Chỉ cần hàng thủ Czech lộ ra khoảng trống thì ngay lập tức Iniesta hay Fabregas sẽ tỉa bóng ngay khe hở ấy cho Morata hay Nolito băng nhanh vào dứt điểm. Trong một pha tấn công như vậy, “nghệ sĩ” tài hoa Iniesta đã có đường chuyền tuyệt đẹp để Pique đánh đầu ghi bàn thắng.

 

Trong khi đó, tuyển Thổ Nhĩ Kỳ đang bộc lộ nhiều điểm yếu. Một đội hình không có ngôi sao, cầu thủ nổi tiếng nhất trong đội hình là Arda Turan - đang thi đấu cho CLB Barca. Thế nhưng với chủ bài Turan thì không khó để các cầu thủ Tây Ban Nha bắt bài, nhất là Iniesta, Pique quá rõ tiền vệ này ở CLB.

 

Trước nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha lão luyện về lối chơi đậm chất kỹ thuật, phối hợp nhóm ăn ý thì HLV Fatih Terim rất có thể sẽ phải từ bỏ sơ đồ ưa thích 4-3-3 chuyển sang 4-5-1, tăng cường khu vực giữa sân để đánh chặn từ xa.

 

Với sự chênh lệch lực lượng như vậy, một chiến thắng cho Tây Ban Nha và tấm vé đi tiếp là điều không vượt quá tầm tay của thầy trò HLV Del Bosque.

 

QUỲNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek