Thứ Năm, 03/10/2024 22:31 CH
EURO 2016: Pháp giành vé đầu tiên vào vòng 1/8
Thứ Năm, 16/06/2016 11:56 SA

Sự tỏa sáng kịp thời của những cầu thủ dự bị như Griezmann, Gignac giúp Pháp vượt khó, giành chiến thắng thứ hai liên tiếp - Ảnh: UEFA

Rạng sáng 16/6, Antoine Griezmann và Dimitri Payet lập công giúp đội chủ nhà Pháp trở thành đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng 1/8 EURO 2016 sau khi đánh bại Albania 2-0 trên sân Stade Velodrome (Marseille) ở lượt trận thứ 2 bảng A.

Tại bảng A, sau trận ra quân bị chỉ trích nhiều về hiệu suất tấn công, HLV Deschamps làm mới "Les Bleus" bằng việc điều chỉnh trong đội hình khi tung 2 cầu thủ trẻ Anthony Martial và Kingsley Coman vào thay Paul Pogba và Antoine Griezmann - những cầu thủ chơi mờ nhạt ở trận ra quân gặp Romania. Tuy nhiên, sự thay đổi này không mang lại hiệu quả khi Pháp vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự số đông của Albania. Sang hiệp 2, HLV Deschamps tung Paul Pogba vào sân và Pháp chơi tốt hơn. Nhưng phải đến phút 69, đội chủ nhà mới tạo được tình huống nguy hiểm về phía khung thành Albania, song pha đánh đầu của Olivier Giroud lại đưa bóng trúng cột dọc.

 

Với quyết tâm giành chiến thắng, HLV Deschamps tiếp tục gia tăng hàng công khi tung thêm hai tiền đạo Antoine Griezmann, Andre-Pierre Gignac vào sân và những sự điều chỉnh này phát huy tác dụng. Phút 90, từ quả tạt bên cánh phải của Adil Rami, Griezmann trong tư thế không người kèm bật cao đành đầu về góc xa hạ thủ môn Berisha, mở tỉ số cho Pháp. Không muốn rời sân tay trắng, Albania dồn đội hình lên tấn công và từ một tình huống phản công nhanh, Dimitri Payet có pha cứa lòng chân phải đẹp mắt đưa bóng vào góc xa hạ thủ môn Berisha, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 cho Pháp ở phút 90+6.

 

Với hai trận toàn thắng, Pháp dẫn đầu bảng A với 6 điểm, qua đó giành vé đầu tiên vào vòng 16 đội sớm 1 lượt trận. Còn Albania xếp cuối bảng với 0 điểm sau hai trận toàn thua. Trong khi đó, đội tuyển Thụy Sĩ cũng đặt 1 chân vào vòng knock-out sau trận hòa 1-1 trước Romania. Hiện Thụy Sĩ có 4 điểm, trong khi Romania có được điểm số đầu tiên và buộc phải đánh bại Albania ở lượt trận kế tiếp để nuôi hy vọng đi tiếp.

 

Slovakia xứng đáng có được ba điểm trận này - Ảnh: Reuters

 

Còn tại bảng B, Hamsik thi đấu tỏa sáng để giúp đội tuyển Slovakia có chiến thắng quan trọng 2-1 trước đội tuyển Nga, qua đó nuôi hy vọng giành vé đi tiếp. Slovakia hiện có 3 điểm, trong khi Nga có 1 điểm. Bảng B được dự báo rất kịch tính ở lượt cuối nếu Anh đánh bại Xứ Wales ở lượt trận tối nay (16/6).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek