Thứ Bảy, 05/10/2024 06:16 SA
De Gea lọt vào đội hình tiêu biểu Europa League của UEFA
Thứ Bảy, 21/05/2016 16:56 CH

* Ozil nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Arsenal

 

Dù chỉ thi đấu 2 trận ở Europa League nhưng thủ thành của M.U là De Gea vẫn có mặt trong đội hình tiêu biểu của UEFA.

 

Đội hình tiêu biểu Europa League của UEFA.

 

Không khó hiểu khi ĐKVĐ Sevilla có tới 7 cái tên lọt vào đội hình tiêu biểu của UEFA. Trong khi đó, đối thủ của Sevilla ở trận chung kết là Liverpool chỉ có 2 đại diện, còn Dortmund - đội bóng bị loại ở bán kết có 3 cầu thủ.

 

Đội hình cụ thể như sau:

 

Thủ môn: Soria (Sevilla), De Gea (M.U)

 

Hậu vệ: Toby (Tottenham), Hummels (Dortmund), Srna (Shakhtar), Rami, Mariano (Sevilla)

 

Tiền vệ: Can, Coutinho (Liverpool), Castro (Dortmund), Marlos (Shakhtar), Banega, Krychowiak, Steven (Sevilla)

 

Tiền đạo: Adruiz (Athletic), Aubameyang (Dortmund), Bakambu (Villarreal), Gameiro (Sevilla)

 

Trong đội hình kể trên, bất ngờ nhất là sự có mặt của De Gea, thủ thành “Quỷ đỏ” chỉ thi đấu đúng 180 phút trong 2 lượt trận gặp Liverpool và để lọt lưới tới 3 bàn. Trước đó, De Gea vắng mặt trong cả 2 trận M.U gặp FC Midtjylland.

 

* Tiền vệ Mesut Ozil được các CĐV bầu chọn là cầu thủ Arsenal xuất sắc nhất mùa giải 2015-2016, vượt qua 2 người đồng đội Alexis Sanchez và Hector Bellerin.

 

Ozil xuất sắc nhất Arsenal mùa 2015-2016

 

Mesut Oezil có một mùa giải ấn tượng trong màu áo của “Pháo thủ thành London”, với 8 bàn thắng, 20 đường kiến tạo trong 45 trận ra sân trên tất cả các mặt trận. Bên cạnh đó, thống kê cho thấy tiền vệ người Đức tạo ra 181 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội ở mùa giải này. Những đóng góp của Ozil dù không giúp Arsenal tránh khỏi một mùa giải trắng tay, nhưng đội chủ sân Emirates cũng có được vị trí á quân Ngoại hạng Anh, lần đầu tiên kể từ mùa 2004-2005.

 

Tại Premier League, Ozil dẫn đầu trong danh sách Vua kiến tạo với 19 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công, nhiều hơn người đứng sau là tiền vệ Christian Eriksen (Tottenham) 6 lần và chỉ kém kỷ lục kiến tạo mà huyền thoại Thiery Henry làm ở mùa 2002-2003 đúng 1 lần.

 

Ngoài ra, trong trận hòa 0-0 với Southampton, Ozil tạo ra 10 cơ hội ăn bàn để thiết lập kỷ lục tại Ngoại hạng Anh về số lần tạo cơ hội trong một trận đấu. Bên cạnh đó, Ozil cũng lọt vào danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất do Hiệp hội cầu thủ Anh bầu chọn, nhưng thất bại trong cuộc cạnh tranh với tiền vệ Riyad Mahrez của Leicester. 

 

Suarez lại vượt mặt Ronaldo

 

Sau khi đánh bại Cristiano Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) và Chiếc giày vàng châu Âu, tiền đạo Luis Suarez tiếp tục giành chiến thắng trước đối thủ trong cuộc bầu chọn Cầu thủ hay nhất mùa ở La Liga do độc giả trang Goal.com bỏ phiếu.

 

Ở các giải đấu khác, những người lần lượt giành được chiến thắng là Zlatan Ibrahimovic (Giải vô địch Pháp), Gonzalo Higuain (Ý), Aytac Sulu (Đức) và Riyad Mahrez (Anh).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek