Thứ Bảy, 05/10/2024 06:26 SA
17 giờ hôm nay (21/5), CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh - Phú Yên:
Đội khách đặt mục tiêu có điểm
Thứ Bảy, 21/05/2016 08:22 SA

Sự trở lại của Quang Nam giúp CLB Bóng đá Phú Yên thêm hy vọng giành 1 điểm trước CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh - Ảnh: N.HUY

Ở lượt trận thứ 8 Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2016, lúc 17 giờ hôm nay (21/5), CLB Bóng đá Phú Yên có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đội chủ sân Thống Nhất. Mục tiêu của đội bóng miền Trung là cố gắng giành 1 điểm, đây được xem là mục tiêu thực tế nếu so về chất lượng và tham vọng của hai đội.

 

CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Lư Đình Tuấn đặt quyết tâm lên hạng V-League mùa bóng năm sau. Dù chơi thất thường trong những vòng đấu đầu tiên, nhưng đến thời điểm hiện tại, đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã phần nào cho thấy tham vọng của họ. Hai chiến thắng liên tục, 4-2 trước Đắk Lắk ở vòng 6 và 3-1 trước Bình Phước ở vòng 7 đã giúp CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh được 14 điểm/7 vòng đấu, bám sát đội đầu bảng Nam Định với 17 điểm.

 

Tiếp đội bóng Phú Yên trên sân nhà, dễ hiểu khi CLB Bóng đá TP Hồ Chí Minh không hề giấu mục tiêu giành trọn 3 điểm để tiếp tục “đua” với Nam Định trên bảng xếp hạng Giải hạng Nhất quốc gia 2016. Với cặp tiền đạo Thanh Bình và Tuấn Anh đang có phong độ tốt, nhiều khả năng HLV Lư Đình Tuấn tiếp tục bố trí đá chính trong trận này. Ngoài ra, với những cầu thủ trẻ đầy chất lượng như Nhật Nam, Văn Mộc, cơ hội để đội chủ nhà có được 3 điểm càng thêm rõ nét.

 

Về phía đội khách, sau chiến thắng 2-1 trước Đắk Lắk trên sân Tuy Hòa, thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng nhanh chóng di chuyển vào TP Hồ Chí Minh để làm quen với thời tiết và sân bãi trước khi đối đầu với đội chủ sân Thống Nhất. Về nhân sự, HLV Nguyễn Đình Hưng vừa nhận tin vui và tin không vui. Tin vui là tiền đạo chủ lực Quang Nam đã trở lại sau án phạt trong trận gặp Viettel ở vòng 6. Ngoài ra, trong đội hình chính sẽ có hậu vệ Bùi Văn Đông ở vị trí hậu vệ phải. Tuy nhiên, tin không vui là trung vệ Văn Hiệp, Xuân Toàn (bị phạt thẻ) và tiền đạo Văn Thành không thể ra sân, trong khi đây đều là những trụ cột của CLB Bóng đá Phú Yên ở mùa giải năm nay.

 

Không có sự lựa chọn, nhiều khả năng HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ chọn sơ đồ 4-5-1 để đối đầu với chủ nhà TP Hồ Chí Minh. Tiền vệ Xuân Tâm sẽ được kéo xuống thay thế Văn Nghiệp ở vị trí trung vệ. 5 tiền vệ của đội khách nhiều khả năng sẽ là Như Tứ, Thanh Nam, Đình Châu, Long Hiệp, Vũ Đạt. Trên hàng công, Quang Nam là tiền đạo duy nhất của đội khách.

 

Với cách bố trí này, CLB Bóng đá Phú Yên thể hiện rõ lối chơi phòng ngự - phản công nhằm thực hiện mục tiêu giành 1 điểm trên sân khách. Xét về tổng thể, đội khách không thể so với thầy trò HLV Lư Đình Tuấn, nhưng nói như vậy không có nghĩa là thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng không có quyền hy vọng vào sự bất ngờ trong bóng đá. Điều chắc chắn là toàn đội sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất. Đó gần như là vũ khí duy nhất của đội khách vào thời điểm này.

 

Lượt đi của Giải bóng đá hạng Nhất đang bước vào những vòng đấu cuối. Với 8 điểm sau 7 vòng đấu, CLB Bóng đá Phú Yên đang xếp ở vị trí thứ 7 (bằng điểm với Đồng Nai, nhưng thua về hiệu số phụ). “Trước mắt, toàn đội quyết tâm thi đấu tốt trong giai đoạn lượt đi, sau đó chúng tôi sẽ đề xuất với lãnh đạo đội bóng tăng cường thêm cầu thủ chất lượng để thực hiện mục tiêu trụ hạng mùa giải năm nay”, HLV Nguyễn Đình Hưng cho biết.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek