Thứ Bảy, 05/10/2024 06:24 SA
Bốc thăm phân nhánh Pháp mở rộng 2016:
Djokovic hẹn tái ngộ Nadal tại bán kết
Thứ Bảy, 21/05/2016 11:03 SA

Djokovic vẫn là ứng viên số một của giải năm nay.

Ban tổ chức Pháp mở rộng - Roland Garros 2016 vừa tiến hành bốc thăm phân nhánh đấu. Theo đó, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ nằm chung nhánh với “Vua đất nện” Rafael Nadal tại giải Grand Slam sân đất nện, diễn ra ở Paris từ ngày 22/5 đến 5/6. Nhánh còn lại có Andy Murray và ĐKVĐ Stan Wawrinka.

 

Ở nội dung đơn nam, tay vợt Serbia Novak Djokovic bắt đầu chiến dịch chinh phục danh hiệu Grand Slam duy nhất còn thiếu bằng trận đấu vòng một với Yen-Hsun của Đài Loan. Các đối thủ tiềm năng tiếp theo của Nole là Federico Delbonis (vòng 3), Roberto Bautista-Agut (vòng 4), Tomas Berdych/David Ferrer (tứ kết). Nếu vào bán kết, Djokovic sẽ tái ngộ với tay vợt số 1 Tây Ban Nha Rafael Nadal, hạt giống số 4 của giải.

 

Những đối thủ chính mà Nadal cần vượt qua trước khi chạm trán Djokovic là Fabio Fognini, Dominic Thiem và Jo-Wilfried Tsonga. Tay vợt Tây Ban Nha đang hướng tới danh hiệu Roland Garros thứ 10 trong sự nghiệp và sẽ có trận ra quân gặp tay vợt hạng 95 thế giới Sam Groth. Trong khi đó, Djokovic đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch Pháp mở rộng năm nay. Nếu đăng quang, Nole sẽ cùng lúc là ĐKVĐ của cả 4 Grand Slam, thành tích mà chưa tay vợt nào đạt được kể từ sau thời Rod Laver năm 1969.

 

Nadal đang có dấu hiệu hồi sinh và là chướng ngại không hề nhỏ cho Djokovic.

 

Nadal và Djokovic từng gặp nhau ở trận chung kết Roland Garros 2014 với chiến thắng thuộc về “Vua đất nện”. Tuy nhiên, ở 7 cuộc chạm trán sau đó, Nadal đều thất bại trước Nole, mà mới nhất là ở tứ kết Rome Masters 2016. Ở thời điểm hiện tại, Djokovic vẫn là tay vợt có thành tích ổn định nhất từ đầu mùa với 1 Grand Slam (Úc mở rộng) và 3 chức vô địch Masters 1.000. Giới chuyên môn nhận định Djokovic đứng trước cơ hội giành danh hiệu Grand Slam thứ 12 trong sự nghiệp, bổ sung chức vô địch lớn cuối cùng hiện vẫn còn ngoảnh mặt với chính anh. Thế nhưng đây là Grand Slam trên mặt sân đất nện sở trường của Nadal nên Djokovic cũng phải dè chừng. Trong 3 thất bại từ đầu mùa, có đến hai lần Nole thua trên mặt sân đất nện trước Jiri Vesely ở vòng 2 Monte Carlo và trước Andy Murray ở chung kết Rome Masters. Cụm sân Roland Garros cũng gợi lại nhiều kỷ niệm không vui cho Nole khi anh từng ba lần vào đến trận chung kết và đều thất bại.

 

Ở nhánh còn lại, nếu suôn sẻ thì tay vợt số 2 thế giới Andy Murray và Stan Wawrinka sẽ chạm trán nhau tại bán kết. Nhưng để tới được vòng bốn tay vợt mạnh nhất, Murray gặp không ít thách thức khi những đối thủ tiềm năng của anh là Karlovic (vòng 3), Isner (vòng 4) và tay vợt số 6 thế giới Kei Nishikori (tứ kết). Trong khi đó, nhà vô địch Wawrinka bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng trận ra quân gặp Lukas Rosol (hạng 68 thế giới) ở vòng 1.

 

Trận chung kết được chờ đợi giữa Kerber và Serena như tại giải Úc mở rộng năm nay.

 

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi hậu bằng trận gặp Magdalena Rybarikova của Slovakia. Đối thủ có thể gây khó khăn cho tay vợt người Mỹ có thể đến ở tứ kết khi cô đối đầu cựu số 1 thế giới người Serbia và là hạt giống số 14 Ana Ivanovic.

 

Các cặp tứ kết đơn nữ năm nay có thể là: Serena gặp Victoria Azarenka, Agnieszka Radwanska đối đầu Simona Halep, Angelique Kerber gặp Timea Bacsinszky và Garbine Muguruza so tài cùng Roberta Vinci. Nếu không quá bất ngờ, Serena sẽ gặp Kerber ở chung kết Roland Garros để "trả món nợ" thua tay vợt người Đức ở chung kết Úc mở rộng đầu năm nay.

 

Kết quả bốc thăm vòng 1 Roland Garros 2016:

 

Nội dung đơn nam (vòng 1):

Novak Djokovic (1) - Yen-Hsun Lu

Stan Wawrinka (3) - Lukas Rosol

Andy Murray (2) - Brits Kyle Edmund/ Aljaz Bedene.

Rafael Nadal (4) - Sam Groth

 

Nội dung đơn nữ (vòng 1):

Serena Williams (1) - Magdalena Rybarikova

Agnieszka Radwanska (2) - Bojana Jovanovski

Angelique Kerber (3) - Kiki Bertens

Garbine Muguruza (4) - Anna-Karina Schmiedlova

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek