Thứ Bảy, 05/10/2024 06:25 SA
Tiến sĩ Phạm Hoàng Tùng, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế trường đại học thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh:
Tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh, vận động viên Phú Yên thi đỗ vào trường
Thứ Bảy, 21/05/2016 09:00 SA

Một VĐV thực hiện bài kiểm tra bật xa tại chỗ - Ảnh: N.HUY

Đoàn công tác tuyển sinh Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh do TS Phạm Hoàng Tùng, Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế, vừa đến các trường THPT trên địa bàn tỉnh làm công tác xét tuyển, giúp học sinh, VĐV có tố chất và niềm đam mê thể thao có thể trở thành sinh viên của trường. Trao đổi với Báo Phú Yên về chủ trương và chính sách xét tuyển của trường năm nay, TS Phạm Hoàng Tùng cho biết:

 

Theo thống kê, từ năm 2012 đến nay, khoảng 200 thí sinh là các VĐV, học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh thi đầu vào tại Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh. Đây là con số khá ấn tượng với chúng tôi. Vì vậy, việc xét tuyển tại Phú Yên năm nay sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn trẻ theo đuổi nghiệp thể thao.

 

TS Phạm Hoàng Tùng - Ảnh: N.HUY

* Công tác tuyển sinh của Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh tại Phú Yên năm nay được triển khai như thế nào, thưa ông?

 

- Được sự đồng ý của Sở GD-ĐT và Sở VH-TT-DL Phú Yên, đoàn công tác của nhà trường đã đến khoảng 10 trường THPT trên địa bàn tỉnh để làm công tác thông tin tuyển sinh. Quan điểm của nhà trường là làm thế nào tạo điều kiện tốt nhất để những học sinh, VĐV có tố chất thể thao có thể trở thành sinh viên của trường. Việc đến từng trường, từng địa phương là nét mới trong công tác tuyển sinh của trường năm nay. Tại đây, chúng tôi kiểm tra 3 bài thi năng khiếu: bật xa tại chỗ, lực bóp tay thuận, nhảy 60m. Kết quả của phần thi năng khiếu này sẽ được cộng với điểm trung bình của các môn Toán, Sinh học (các lớp 10, 11, 12 hệ THPT) của các thí sinh. Trong đó, điều kiện cần là điểm trung bình của hai môn Toán và Sinh học trong 3 năm học THPT đạt tối thiểu 5.0 điểm. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm, nhà trường sẽ chọn xét tuyển các thí sinh có số điểm từ cao xuống thấp.

 

Các thí sinh đạt chuẩn sẽ được học tại ngôi trường đầu ngành TDTT khu vực phía Nam. Chủ trương mới này giúp chúng tôi không bỏ sót những tài năng thể thao, mặt khác sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, VĐV tiết kiệm chi phí, thời gian đi thi tại các thành phố lớn.

 

Thời gian tới, nếu các trường THPT ở Phú Yên có nhiều thí sinh có nhu cầu học tại Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, chúng tôi sẽ tiếp tục đến từng trường để xét tuyển.

 

* Chương trình đào tạo của trường có những thế mạnh nào, thưa ông?

 

- Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh là ngôi trường đầu ngành TDTT khu vực phía Nam. Hiện tại, nhà trường đào tạo trình độ cử nhân TDTT ở 4 chuyên ngành: Giáo dục thể chất, Huấn luyện thể thao, Sinh học thể thao và Quản lý TDTT với 16 môn thể thao trong hệ thống thi đấu ở Việt Nam và Olympic.

 

Trong công tác đào tạo, chúng tôi liên tục đổi mới chương trình theo quy định của Bộ GD-ĐT cũng như áp dụng những kiến thức mới nhất về thể thao hiện đại giúp sinh viên đổi mới về tư duy và phương pháp tiếp cận TDTT một cách khoa học. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của trường cũng đáp ứng tốt công tác giảng dạy cho số lượng sinh viên theo học tại trường. Điểm nổi bật nhất của trường là phát triển việc hợp tác quốc tế với các nước: Nga, Nhật, Trung Quốc, Thái Lan và Hungary. Các sinh viên nỗ lực học tập, đạt kết quả xếp loại khá, giỏi hàng năm và có đạo đức tốt sẽ dễ dàng tiếp cận các suất học bổng để đi học tập tại các quốc gia mà Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh liên kết hợp tác.

 

* Nhà trường có chính sách hỗ trợ sinh viên sau khi ra trường như thế nào, thưa ông?

 

- Chúng tôi hiểu được khó khăn của những người theo đuổi nghiệp thể thao, nên cố gắng để các sinh viên ra trường đều có thể tìm được việc làm phù hợp với ngành học của mình. Từ năm thứ 3, nhà trường sẽ tổ chức cho sinh viên về Sở VH-TT-DL các tỉnh thực tập, tiếp cận môi trường làm việc thực tế để có cái nhìn tổng quát về công tác TDTT. Sau khi các em hoàn thành chương trình học, chúng tôi cũng liên hệ với các cơ quan chức năng, công ty, doanh nghiệp để các em có cơ hội tìm việc làm. Tuy nhiên, theo tôi, điều quan trọng nhất là những nỗ lực của các em, cộng với sự quan tâm của chính quyền địa phương. Theo thống kê của Phòng Đào tạo Trường đại học TDTT TP Hồ Chí Minh, hơn 80% sinh viên sau khi ra trường đều có việc làm ổn định, phù hợp với kiến thức mà mình đã được học.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek