Thứ Bảy, 05/10/2024 08:21 SA
Bốc thăm Futsal World Cup 2016: Việt Nam rơi vào bảng khó
Thứ Sáu, 20/05/2016 10:42 SA

Futsal Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức tại FIFA Futsal World Cup - Nguồn: AFC

Theo kết quả bốc thăm, tại vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016, đội tuyển Futsal Việt Nam nằm ở bảng C cùng với các đội Ý, Paraguay và Guatemala. Đây được xem là bảng khó với Việt Nam khi mà các đối thủ đều được đánh giá cao hơn.

 

Với chiến tích đánh bại Nhật Bản ở tứ kết giải Futsal châu Á 2016 để lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu lục, tuyển Futsal Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử tham dự VCK Futsal thế giới (FIFA Futsal World Cup), diễn ra tại Colombia từ ngày 10/9 - 1/10.

 

Trước đó, cùng với Việt Nam, 22 đội tuyển đến từ 6 châu lục xuất sắc vượt qua vòng loại và đội còn lại chủ nhà Colombia (đặc cách vào thẳng) sẽ chia vào 6 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tại mỗi bảng để tính điểm xếp hạng. 12 đội nhất nhì tại mỗi bảng và 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ vào vòng đấu loại trực tiếp chọn ra 8 đội vào tứ kết.

 

4 đội giành chiến thắng tại tứ kết sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết để xác định 2 đội vào chơi trận chung kết và 2 đội thất bại sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3. Ngoại trừ Colombia được mặc định ở nhóm hạt giống số 1, các đội còn lại được phân nhóm theo thứ tự trên BXH của FIFA.

 

Đội tuyển Futsal Việt Nam đứng ở vị trí thứ 41 nên được phân vào nhóm 4 cùng Azerbaijan, Uzbekistan, Kazakhstan, Cuba, Mozambique. Các nhóm còn lại gồm nhóm 2 có Iran, Ukraine, Bồ Đào Nha, Paraguay, Ai Cập, Costa Rica. Nhóm 3 gồm đảo Salomon, Thái Lan, Maroc, Panama, Guatemala, Úc.

 

 

Lá thăm may rủi đưa tuyển Futsal Việt Nam vào bảng C, tuy không phải là bảng tử thàn nhưng vẫn gặp những đội bóng rất mạnh, có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường World Cup. Trong số này, Ý là đội bóng có thành tích tốt nhất và khó chơi đối với thầy trò HLV Bruno Formoso. Tuyển Ý đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng thế giới, từng giành á quân năm 2004 và hai năm liên tiếp đứng thứ 3 tại World Cup 2008, 2012. Trong khi Paraguay và Guatemala lần lượt từng có 6 và 4 lần dự World Cup trước đây. Hiện Paraguay đang xếp hạng 12 thế giới, Guatemala, đội bóng được xem là dễ chơi nhất với Việt Nam thì xếp ở hạng 27 thế giới, cao hơn Việt Nam đến 14 bậc.

 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Futsal Việt Nam lần lượt gặp Guatemala (11/9), tiếp đó là Paraguay (14/9) và Ý (17/9). Nhưng trước đó, tuyển Futsal Việt Nam sẽ được tập huấn ở trong nước từ ngày 21/7 đến 16/8. Sau đó, đội lần lượt sang Tây Ban Nha và Peru để làm quen với khí hậu và cọ xát các quân xanh mạnh. Đầu tháng 9, thầy trò HLV Bruno sẽ đến Colmbia tham dự vòng chung kết World Cup.


Trong khi đó, Thái Lan nằm ở bảng B, bảng đấu dễ thở khi đối thủ của họ là Nga, Ai Cập và Cuba. Trong số ba đội bóng này, Nga là có vị trí cao nhất khi xếp hạng 3 thế giới và là đối thủ đáng ngại nhất với đội bóng xứ Chùa vàng. Hai đối thủ còn lại là Ai Cập và Cuba có thứ hạng thấp hơn Thái Lan.

 

Kết quả bốc thăm:


Bảng A: Colombia, Bồ Đào Nha, Panama, Uzbekistan

Bảng B: Nga, Thái Lan, Ai Cập, Cuba

Bảng C: Ý, Paraguay, Guatemala, Việt Nam

Bảng D: Brazil, Ukraine, Úc, Mozambique

Bảng E: Argentina, Costa Rica, Solomon, Kazakhstan

Bảng F: Tây Ban Nha, Iran, Maroc, Azerbaijan

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek