Thứ Bảy, 05/10/2024 08:20 SA
Hạ Liverpool, Sevilla lần thứ 3 đăng quang Europa League
Thứ Năm, 19/05/2016 11:36 SA

Sevilla vô địch Europa League - Nguồn: Getty Images

Rạng sáng 19/5, Sevilla lên ngôi vô địch Europa League mùa giải 2015-2016 sau khi ngược dòng đánh bại Liverpool 3-1 ở trận chung kết trên sân St. Jakob-Park (Basel, Thụy Sĩ).

 

Trước thềm trận chung kết, Sevilla được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool lại cho thấy bản lĩnh ở các trận đấu lớn dưới thời HLV Jurgen Klopp. Những phút đầu tiên diễn ra với ưu thế nghiêng về phía đại diện nước Anh và với quyết tâm cao “The Kop” có bàn thắng mở tỉ số với pha dứt điểm tuyệt đẹp của Daniel Sturridge ở phút 35. Sau bàn thắng đó, Liverpool tiếp tục chơi tốt hơn, họ có thêm nhiều cơ hội nâng tỉ số lên nhưng đáng tiếc đều không tận dụng thành công.

 

Sang hiệp 2, Sevilla vùng lên mạnh mẽ và họ chỉ cần 1 phút để san bằng cách biệt. Phút 46, Mariano nhẹ nhàng vượt qua Moreno trước khi căng ngang để Kevin Gameiro gỡ hòa 1-1. Bàn thắng giúp tinh thần của Sevilla lên rất cao và có thêm hai bàn thắng nữa do công của Coke.

 

Liên tiếp phải nhận bàn thua, HLV Klopp buộc phải điều chỉnh đội hình nhưng tất cả đều không phát huy tác dụng.

 

Ngược dòng giành chiến thắng tưng bừng 3-1, Sevilla lập kỷ lục mới, khi có mùa thứ 3 liên tiếp lên ngôi vô địch và là lần thứ 5 họ đăng quang tại sân chơi Europa League. Ngoài ra, chức vô địch này giúp Sevilla có năm thứ 2 liên tiếp giành suất dự Champions League ngay từ vòng bảng. Riêng HLV Unai Emery, vị thuyền trưởng của Sevilla là chiến lược gia thành công nhất ở đấu trường Europa League với 3 lần liên tiếp đăng quang ở đấu trường này.

 

Như vậy, ở mùa giải năm sau, Tây Ban Nha tiếp tục có 5 đại diện chơi ở Champions League là Barcelona, Real Madrid, Atletico, Sevilla (đá vòng bảng) và Villarreal (play-off).

 

Trong khi đó, thất bại này khiến Liverpool tan vỡ giấc mộng trở lại đấu trường cao nhất châu Âu ở cấp câu lạc bộ. Họ vẫn chưa có được danh hiệu đầu tiên dưới thời HLV Jurgen Klopp. Đây là lần thứ hai ở mùa giải năm nay các cầu thủ Liverpool gục ngã ngay trước cửa “thiên đường” (trước đó là thua Man City trong trận chung kết League Cup). Với thất bại này, Liverpool chính thức vắng mặt tại đấu trường châu Âu vào mùa giải tới. Còn với HLV Klopp, đây là thất bại thứ 5 liên tiếp của ông trong các trận chung kết gần đây.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek