Thứ Ba, 08/10/2024 07:24 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League:
Arsenal mùa thứ 6 dừng bước, Bayern Munich ngược dòng vào tứ kết
Thứ Năm, 17/03/2016 17:17 CH

Mesut Ozil không thể giúp Arsenal làm nên điều thần kỳ - Nguồn: Reuters

Arsenal không thể gây bất ngờ khi tiếp tục nhận thất bại 1-3 trước Barcelona ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân Nou Camp chính thức chia tay đấu trường danh giá nhất châu Âu mùa này với tổng t số 1-5 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Bayern Munich ngược dòng đánh bại Juvnetus 4-2 sau 120 phút nghẹt thở trên sân nhà Allianz-Arena.

 

Hành quân đến Nou Camp, Arsenal tỏ rõ sự quyết tâm giành chiến thắng để có thể làm nên điều thần kỳ trước ĐKVĐ Barcelona. Tuy nhiên, với đẳng cấp vượt trội, đội chủ nhà khiến “Pháo thủ thành London” sớm vỡ mộng với pha làm bàn vượt lên dẫn trước 1-0 của Neymar ở phút 18. Ngay đầu hiệp 2, Arsenal bất ngờ với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Elneny, nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng của HLV Wenger làm được trong trận này. Phút 65, Suarez đưa Barca vượt lên dẫn 2-1, trước khi Messi ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà bằng cú bấm bóng sở trường ở phút 88.

 

Với chiến thắng này cùng kết quả ở lượt đi, Barcelona chính thức ghi tên vào tứ kết với tổng tỉ số 5-1. Còn với Arsenal, đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp “Pháo thủ” phải dừng bước ở vòng 1/8. Trước đó, đoàn quân của HLV Arsene Wenger lần lượt để thua trước Barcelona, AC Milan, Bayern Munich (2 mùa) và AS Monaco.

Ở trận đấu còn lại, Bayern Munich gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp đón “Bà đầm già thành Turin” Juventus trên sân Allianz-Arena. Mặc dù không có đội hình tốt nhất nhưng Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra thế trận hoàn toàn lấn lướt trước đội chủ nhà. Ngay phút thứ 5, Paul Pogba khiến khán giả trên sân Allianz-Arena ngỡ ngàng với bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Juventus. Chưa dừng ở đó, đến phút 28, Juan Cuadrado có pha xử lý bóng tinh tế rồi sút tung lưới thủ thành Manuel Neuer, nhân đôi cách biệt cho "Bà đầm già".

 

Bayern Munich nhọc nhằn giành vé vào tứ kết Champions League - Nguồn: AFP/Getty Images

 

​Bị dẫn trước 2-0, Bayern vùng lên nhưng họ lại tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn kỳ cựu Buffon. Tuy nhiên, vào những thời điểm khó khăn, những ngôi sao của “Hùm xám” tỏa sáng đúng lúc. Phút 73, từ đường chuyền của Costa, Robert Lewandowski nhen nhóm hy vọng cho Bayern với pha đánh đầu thành bàn đẹp mắt. Đến phút 90+1, khi nhiều người nghĩ đến chiến thắng dành cho Juve, Coman có đường chuyền tuyệt vời để Mueller bật cao đánh đầu tung lưới Buffon, cân bằng tỉ số 2-2.​

 

Như vậy, sau 180 phút chính thức (cả hai lượt trận), hai đội hòa nhau với tổng tỉ số 4-4 và phải bước vào hiệp phụ. Lúc này, Bayern mới thể hiện ưu thế trước một Juventus có dấu hiệu xuống sức. Phút 108, Thiago đưa Bayern vượt lên dẫn 3-2 bằng cú đặt lòng hiểm hóc. Chỉ 2 phút sau, Coman đặt dấu chấm hết cho Juve với cú sút chéo góc, ấn định chiến thắng 4-2 cho “Hùm xám”.

 

Với chiến thắng này, Bayern ghi tên vào tứ kết với tổng tỉ số 6-4 sau hai lượt trận. Đây là mùa giải thứ 5 liên tiếp “Hùm xám xứ Bavaria” góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất. Trong khi đó, Juventus phải ngậm ngùi chia tay giấc tại Champions League mùa này khi mà họ tiến rất gần với chiến thắng.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek