Thứ Ba, 08/10/2024 07:22 SA
Premier League: Leicester City tiến sát ngôi vương
Thứ Ba, 15/03/2016 11:24 SA

Shinji Okazaki (giữa) mang chiến thắng về cho Leicester - Nguồn: EPA

* Bốc thăm bán kết Cúp FA: M.U gặp thách thức lớn

 

Leicester City tiến sát ngôi vương Premier League mùa này khi có chiến thắng 1-0 trước Newcastle trên sân nhà King Power trận đấu sớm vòng 30 vào rạng sáng 15/3. Tiền vệ người Nhật Bản Shinji Okazaki là người lập công với siêu phẩm giúp Leicester giành trọn 3 điểm để tiến gần đến ngôi vô địch mùa này.

 

Đây là trận ra mắt của HLV Rafael Benitez trên cương vị HLV trưởng Newcastle. Trận này, Newcastle chơi nhanh và gây nhiều khó khăn cho Leicester City bằng những pha lên bóng nhanh ở hai biên. Tuy nhiên, do dứt điểm kém nên dù tạo ra nhiều cơ hội, Newcastle vẫn không có bàn thắng. Trong khi đó, dù cầm bóng ít hơn nhưng Leicester City tiếp tục thành công với lối chơi phòng ngự phản công. Phút 24, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, hậu vệ Newcastle phá bóng đến ngay vị trí Okazaki. Không bỏ lỡ cơ hội, Okazaki tung người thực hiện pha móc bóng hạ gục thủ môn Elliot, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 

Leicester City xây chắc ngôi đầu bảng với 63 điểm, tái lập lại khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ hai Tottenham. Trong khi đó, trận thua này khiến Newcastle tiếp tục giậm chân ở vị trí áp chót với 24 điểm, kém nhóm an toàn một điểm. Chiến thắng của Leicester cũng khiến màn ra mắt của HLV Rafael Benitez trở nên nhạt nhòa khi Newcastle vẫn chưa thoát khỏi nhóm xuống hạng mùa này.

 

HLV Claudio Ranieri của Leicester cho biết: "Chúng tôi đã chơi tốt, lấn lướt đối thủ và giành chiến thắng trong trận đấu vừa qua. Đó là một trận đấu khó khăn bởi mọi đội bóng khi vừa thay huấn luyện viên đều chơi rất máu lửa. Các cổ động viên của chúng tôi đang mơ về chức vô địch và chúng tôi phải tiếp tục giành chiến thắng. Đó là điều không dễ nhưng chúng tôi muốn tận hưởng cảm giác chiến thắng".

 

Crystal Palace, đội vào bán kết FA Cup, là đối thủ tiếp theo trong hành trình tạo nên lịch sử của Leicester. Palace, xếp thứ 15, cũng cần thêm điểm để chắc chắn trụ hạng.

 

* Theo kết quả bốc thăm được Hiệp hội bóng đá Anh (FA) công bố, Everton sẽ gặp đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Manchester United (M.U) và West Ham.

 

M.U gặp Everton nếu thắng West Ham ở trận đá lại tứ kết FA Cup - Nguồn: Reuters

 

Nếu vượt qua West Ham, đoàn quân của HLV Louis van Gaal sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn ở bán kết FA Cup khi phải đối đầu với Everton, đội bóng vừa khiến Chelsea phải trắng tay ở mùa giải năm nay. Trận đá lại giữa Wets Ham và “Quỷ đỏ” vẫn chưa sắp xếp được lịch thi đấu.

 

Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa Crystal Palace và Watford, hai đội bóng đều có được phong độ khá ổn định ở mùa giải này.

 

Theo lịch thi đấu, hai trận bán kết diễn ra trên sân vận động Wembley vào các ngày 23 và 24/4.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek