Thứ Ba, 08/10/2024 07:33 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League:
Atletico “vượt ải” PSV Eindhoven, Man City lần đầu góp mặt tại tứ kết
Thứ Tư, 16/03/2016 11:22 SA

Atletico Madrid (áo sọc) vào tứ kết sau loạt sút luân lưu nghẹt thở - Ảnh: Reuters

Atletico Madrid tự tin và bản lĩnh để giành chiến thắng 8-7 trước PSV Eindhoven ở loạt sút luân lưu kịch tính, sau khi hai đội hòa nhau 0-0 ở 120 phút thi đấu tại Vicente Calderon, qua đó ghi tên vào tứ kết Champions League mùa này. Đây là mùa giải thứ 3 liên tiếp đoàn quân của HLV Diego Simeone góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất.

 

Ở trận lượt về này, Atletico Madrid là đội bóng có được nhiều cơ hội làm bàn hơn khi mà PSV Eindhoven chủ động chơi phòng ngự. Tuy nhiên, trong suốt 120 phút thi đấu, các cầu thủ Antoine Griezmann, Yannick Ferreira-Carrasco và cả Fernando Torres đều tỏ ra vô duyên trong việc đưa bóng vào lưới khung thành đối phương. Bất lực trong việc ghi bàn, Atletico buộc phải bước vào loạt "đấu súng" đầy may rủi.

 

Trên chấm 11m, cả 8 cầu thủ của Atletico đều tự tin và thực hiện thành công lượt đá của mình, trong khi Luciano Narsingh bên phía PSV lại sút bóng trúng xà ngang ở lượt sút quyết định, khiến đội chủ nhà thất bại cay đắng.

 

Ở trận đấu còn lại, Man City chính thức ghi tên vào tứ kết khi cầm hòa D​ynamo Kiev 0-0 ở lượt về vòng 1/8. Đội chủ sân Etihad thắng chung cuộc 3-1 sau hai lượt trận.

 

Man City lần đầu tiên vào tứ kết - Nguồn: PA

 

Kết quả này giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết trong mùa thứ 5 tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu. 4 mùa giải trước, “nửa xanh thành Manchester” hai lần không vượt qua vòng bảng, hai lần góp mặt ở vòng 1/8 thì đều thất bại trước Barcelona.

 

Với thành tích ấn tượng ở mùa này, Manchester City tự tin làm nên kỳ tích mùa này và có thể là món quà chia tay ý nghĩa mà Pellegrini dành tặng cho người hâm mộ trước khi ra đi sau khi mùa giải khép lại. Đây cũng có thể xem là màn chạy đà hoàn hảo cho Man City trước khi họ bước vào trận derby thành Manchester vào cuối tuần này. 

 

Ở trận đấu trên sân Etihad, chiến thắng 3-1 ở lượt đi giúp cho Man City bước vào trận đấu này với tâm lý rất thoải mái. Họ là đội kiểm soát bóng cũng như tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhưng tiếc là những chân sút hàng đầu của đội chủ nhà lại không thể một lần chọc thủng lưới đối phương.

 

Kết quả 0-0 được giữ đến hết trận, đồng nghĩa với tấm vé vào tứ kết dành cho Man City. Tuy nhiên, Man “xanh” phải chịu tổn thất lớn khi Vincent Kompany và Nicolas Otamendi phải rời sân vì chấn thương.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek