Thứ Năm, 10/10/2024 23:32 CH
Lượt đi vòng 1/8 Cup Nhà vua Tây Ban Nha:
Messi lập cú đúp, Barca đại thắng Espanyol
Thứ Năm, 07/01/2016 11:43 SA

* Cup Liên đoàn Anh: Lukaku giúp Everton đánh bại Man City

 

Rạng sáng 7/1, trái với trận hòa 0-0 giữa hai đội cách đây vài ngày tại La Liga, Barcelona dễ dàng có chiến thắng 4-1 trên sân nhà Nou Camp trước Epanyol trong trận lượt đi vòng 16 đội Cup nhà vua Tây Ban Nha.

 

Barcelona xuất sắc vượt qua Espanyol

 

Ở trận đấu này, Messi tỏa sáng với hai bàn thắng và một đường chuyền giúp “Gã khổng lồ” xứ Catalan lội ngược dòng “dè bẹp” Espanyol tới 4-1. Khán giả trên sân Nou Camp bị “dội gáo nước lạnh” ngay phút thứ 9 khi Caicedo ghi bàn mở tỉ số cho Espanyol sau pha phản công nhanh. Tuy nhiên, Espanyol không thể giữ được lợi thế bởi sự tỏa sáng của ngôi sao Argentina Lionel Messi. Chỉ 4 phút sau khi bị thủng lưới, Barca san bằng cách biệt 1-1. Iniesta chọc khe trung lộ cho Messi thoát xuống, ghi bàn. Rồi đến phút 44, bằng cú sút phạt trực tiếp đẹp mắt, Messi ghi bàn thắng thứ hai trong trận, giúp đội nhà tạm dẫn 2-1.

 

Thoải mái về tâm lý, Barca thi đấu tưng bừng đầu hiệp 2 và có bàn thắng thứ ba ở phút 49 . Lần này, Pique đón đường căng ngang của Messi, ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1. Bị dẫn trước khiến các cầu thủ Espanyol không giữ được bình tĩnh, có nhiều pha phạm lỗi thô bạo và phải lãnh tới 9 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Trong số này Hernan Perez nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 72 và Pape Dioup bị thẻ đỏ trực tiếp ở phút 76. Thi đấu hơn người, Barcelona có thêm bàn thắng nữa ấn định tỉ số 4-1 ở những phút cuối trận nhờ công của Neymar.

 

Trận thắng đậm này giúp Barcelona đặt một chân vào tứ kết Cup nhà vua Tây Ban Nha, dù còn trận lượt về phải thi đấu trên sân của Espanyol. Riêng về Messi, cú đúp vào lưới Espanyol giúp tiền đạo người Argentina xác lập thêm kỉ lục mới là ghi bàn trong cả 6 giải đấu trong một mùa giải, điều mà đồng đội cũ Pedro (hiện chơi cho Chelsea) từng làm được ở mùa giải 2009/2010 khi còn thi đấu cho Barca. Từ đầu mùa 2015-2016 đến nay, M10 có 6 bàn tại Liga, 3 bàn tại Champions League, 1 bàn tại FIFA Club World Cup, 2 bàn tại Siêu cup châu Âu, 1 bàn tại Siêu cup Tây Ban Nha và 2 bàn tại cup châu Âu.

 

Ở trận đấu trước đó, Valencia đại thắng Granada với tỉ số 4-0. Người tỏa sáng là tiền đạo Alvaro Negrodo với cú hat-trick ở phút thứ 8, 63 và 83; bàn còn lại do công Rodrigo ghi được ở phút 35. Đây là trận thắng thứ hai của Valencia dưới thời HLV Gary Neville nhưng tất cả đều trong khuôn khổ Cup Nhà vua.

 

Cũng trong loạt đấu tối 6/1, Atletico Madrid bị cầm hòa với tỉ số 1-1 trên sân của Rayo Vallecano. Trận lượt về tại Vicente Calderon giữa tuần sau sẽ quyết định suất đi tiếp giữa hai đại diện thành Madrid này. Trong khi đó, ĐKVĐ Europa League là Sevilla có thắng lợi 2-0 ngay trên sân của kình địch Betis, qua đó giành giành lợi thế lớn trong trận lượt về.

 

Lukaku mang chiến thắng về cho Everton.

 

* Romelu Lukaku sắm vai “người hùng” khi ghi bàn thắng quyết định giúp Everton đánh bại Man City 2-1 ở trận lượt đi vòng bán kết League Cup (Cup Liên đoàn Anh). Chiến thắng này giúp Everton tạm giành ưu thế trước chuyến hành quân được dự báo đầy khó khăn ở Etihad vào ngày 28/1.

Ở trận đấu này, Everton chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo nên sức ép rất lớn về phía khung thành của Man City. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có bàn thắng khai thông bế tắc do công Ramiro Funes Mori, sau pha đá bồi cận thành. Phút 76, Jusus Navas gỡ hòa 1-1 cho Man “xanh” sau đường chọc khe thông minh của Sergio Aguero. Tuy nhiên, chỉ đúng 2 phút sau, Romelu Lukaku đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho chủ nhà, nhưng ngay sau đó anh phải rời sân vì dính chấn thương.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek