Thứ Năm, 10/10/2024 23:32 CH
Cần gia tăng động lực cho bóng đá nữ
Thứ Năm, 07/01/2016 09:28 SA

Đội tuyển nữ Việt Nam tích cực tập luyện chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng khu vực châu Á để giành suất tham dự Olympic Rio 2016

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chính thức tập trung từ ngày 5/1 tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại cuối cùng khu vực châu Á để giành suất tham dự Olympic Rio 2016. So với các lần tập trung trước, lần này, các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam sẽ làm việc với HLV kỳ cựu Mai Đức Chung. Dự kiến đội sẽ có 5-6 trận đấu tập huấn trong 2 tháng chuẩn bị cũng như có trận đấu giao hữu quốc tế gặp Thái Lan vào khoảng giữa tháng 2. Sau đó, đội sẽ sang Nhật Bản tập huấn từ ngày 21/2. Theo cựu HLV của B.Bình Dương, đội sẽ thay đổi lối chơi, đó là lối chơi bóng dựa trên nền tảng kỹ thuật và hạn chế lối chơi bóng dài như thời HLV người Nhật Norimatsu Takashi. Giới chuyên môn đánh giá, đây là quyết định hợp lý bởi đối thủ của bóng đá nữ Việt Nam tại vòng loại cuối cùng toàn là những đối thủ mạnh, có tư duy chiến thuật và thể lực rất tốt như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Triều Tiên… Đá với những đội kể trên, nếu chọn lối chơi bóng dài, đua tốc độ, thiệt thòi với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là điều ai cũng nhìn thấy được. Tuy nhiên, điều khiến các cô gái vàng lép vế là sự thiếu quan tâm từ các nhà tài trợ, truyền thông và người hâm mộ bóng đá Việt Nam với bóng đá nữ.

 

Đây là điều không có gì lạ, vì thật ra từ lâu, bóng đá nam mới là đề tài được người hâm mộ bóng đá Việt Nam quan tâm. Với bóng đá nữ, dù giành nhiều chiến tích mà các đồng nghiệp nam chưa làm được, nhưng đến nay, sức hút vẫn chưa được cải thiện. Hầu hết các trang thông tin đều đang tập trung cho thầy trò HLV Miura tại Qatar, khi mà mọi vấn đề về chấn thương, xây dựng lối chơi của HLV người Nhật đều được cập nhật kịp thời, trong khi đó chỉ vài tờ báo đưa tin ngắn gọn về sự tập trung của đội tuyển nữ Việt Nam. Điều đó cho thấy thiệt thòi mà các cô gái vàng bóng đá Việt Nam đang phải chịu.

 

HLV Mai Đức Chung cho rằng ông không sợ các đối thủ sắp tới của bóng đá nữ Việt Nam. Mục tiêu của đội là thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Tạo được bất ngờ trước các đối thủ mạnh thì tốt, không thì cố gắng với tinh thần thi đấu cao nhất. Điều mà cựu HLV B.Bình Dương sợ nhất chính là sự thiếu quan tâm của các nhà tài trợ và một bộ phận người hâm mộ. Đó chắc chắn là sự thiệt thòi rất lớn về tinh thần và vật chất cho các cô gái vàng bóng đá Việt Nam, những người vốn không được quan tâm như các đồng nghiệp nam ở tất cả giải đấu mà họ tham gia.

 

Hy vọng rằng, trong suốt quá trình chuẩn bị, các cô gái vàng bóng đá Việt Nam sẽ có được sự quan tâm, giúp họ có được động lực tập luyện trước khi vào trận đánh lớn tại vòng loại cuối cùng giành suất tham dự Olympic Rio 2016.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek