Thứ Năm, 10/10/2024 23:32 CH
Anh Đức và Minh Nguyệt giành Quả bóng vàng Việt Nam 2015
Thứ Năm, 07/01/2016 11:37 SA

Tối 6/1, tiền đạo Nguyễn Anh Đức (Becamex Bình Dương) và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội) giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2015 trong Gala trao giải do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tại nhà hát TP.HCM.

 

Anh Đức (giữa) vượt qua Văn Quyết (phải, Quả bóng bạc) và Lê Công Vinh (trái, Quả bóng đồng) để nhận giải thưởng cá nhân cao quý nhất bóng đá Việt Nam năm qua.

 

Anh Đức vượt qua Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Công Vinh (B.Bình Dương) để lần đầu tiên giành danh hiệu cao quý nhất này của bóng đá Việt Nam. Đây là một kết quả xứng đáng với tiền đạo 31 tuổi này với những đóng góp lớn giúp B. Bình Dương lập cú đúp mùa giải năm nay là chức vô địch V-League và Cup quốc gia.

 

Trước khi danh hiệu Quả bóng vàng được công bố, danh hiệu này chủ yếu được cạnh tranh giữa 2 ứng cử viên sáng giá nhất là Anh Đức và Văn Quyết. Cuối cùng, Anh Đức giành thắng lợi với điểm số 336, hơn Văn Quyết gần 100 điểm. Người đứng thứ ba, nhận Quả bóng đồng là Lê Công Vinh (B.Bình Dương) với 83 điểm.

 

Minh Nguyệt lần thứ hai giành Quả bóng vàng nữ

 

Khác với danh hiệu giành cho nam, danh hiệu Quả bóng vàng nữ diễn ra gây cấn hơn. Minh Nguyệt (Hà Nội) vượt qua Tuyết Dung (Hà Nam) với cách biệt không đáng kể (247 điểm so với 219 điểm), trong khi tiền đạo Huỳnh Như (TP.HCM) chỉ có 153 điểm, nhận Quả bóng đồng, dù năm qua Huỳnh Như thi đấu “bùng nổ” giúp đội tuyển nữ TP.HCM đoạt ngôi vô địch quốc gia. Chiến thắng của Minh Nguyệt được dự đoán trước khi chân sút 30 tuổi này thể hiện phong độ ấn tượng trong năm 2015 và góp công lớn đưa đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016 tại Brazil.

 

Bên cạnh danh hiệu Quả bóng vàng nam, nữ, danh hiệu cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất năm được trao cho Công Phượng. Tiền đạo đang khoác áo đội tuyển U23 quốc gia vượt qua hai người đồng đội là Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai) và Duy Mạnh (Hà Nội T&T). Đây là danh hiệu đầu tiên của Công Phượng và là danh hiệu thứ hai liên tiếp của CLB Hoàng Anh Gia Lai trong hai năm qua. Trước đó, Tuấn Anh đánh bại bộ đôi Quế Ngọc Hải và Võ Huy Toàn trong cuộc bình chọn năm 2014.

 

Trong khi đó, danh hiệu Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất thuộc về Chương Thị Kiều (TPHCM). Danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắt nhất được trao cho cầu thủ Abass (B.Bình Dương). Còn Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam) nhận giải Cầu thủ futsal hay nhất trong năm 2015.

 

Các danh hiệu trong đêm Gala trao giải 2015:

 

Quả bóng vàng nam: 1- Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương); 2- Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T); 3- Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

 

Quả bóng vàng nữ: 1- Nguyễn Thị Minh Nguyệt (Hà Nội); 2- Nguyễn Thị Tuyết Dung (Hà Nam); 3- Huỳnh Như (TP.HCM)

 

Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Công Phượng (Hoàng Anh Gia Lai)

 

Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Chương Thị Kiều (TP.HCM)

 

Cầu thủ ngoại xuất sắc: Abass Dieng (B.Bình Dương)

 

Cầu thủ nam futsal xuất sắc: Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam)

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek