Thứ Sáu, 11/10/2024 01:24 SA
Lượt đi bán kết Cup Liên đoàn Anh (League Cup):
Hạ Stoke City, Liverpool giành lợi thế lớn
Thứ Tư, 06/01/2016 11:36 SA

Niềm vui của các cầu thủ Liverpool sau khi ghi bàn vào lưới Stoke City - Ảnh: Reuters

* Rooney lần thứ tư nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2015

 

Rạng sáng 6/1, tiền vệ Jordon Ibe đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Liverpool đá bại Stoke City 1-0 trên sân Britannia ở lượt đi bán kết Cup liên đoàn Anh.

 

Liverpool nhập cuộc tự tin và sớm giành thế chủ động bằng những pha tấn công sắc bén. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Juergen Klopp cũng gặp khá nhiều khó khăn khi Stoke City thi đấu quyết liệt và không ngại va chạm để ngăn chặn các pha đột phá của Liverpool.

 

Chỉ trong 30 phút hiệp 1, “The Kop” mất hai cầu thủ Philippe Coutinho và Dejan Lovren do dính chấn thương phải rời sân, nhưng điều đó vẫn không ngăn được quyết tâm của các cầu thủ Liverpool và nỗ lực của họ được đền đáp ở cuối hiệp 1. Phút 37, từ pha tấn công đẹp mắt, Joe Allen chạm bóng tinh tế, rồi chuyền như đặt để Jordon Ibe tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Jack Butland, mở tỉ số 1-0 cho “Quỷ đỏ vùng Merseyside”.

 

Sau bàn thắng, Liverpool vẫn nắm thế chủ động và tạo ra nhiều cơ hội khi Stoke City dâng đội hình lên tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các chân sút Firmino, Jordon Ibe, Joe Allen… đều dứt điểm thiếu chính xác, khiến Liverpool không có bàn thắng thứ hai. Bên kia chiến tuyến, dù nỗ lực đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2, nhưng lối đá mờ nhạt khiến hàng công Stoke City không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự chắc chắn của Liverpool, đành chấp nhận rời sân tay trắng.

 

Với chiến thắng này cùng lợi thế chơi trên sân nhà Anfield trong trận lượt về vào ngày 26/1, Liverpool nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé vào chung kết Cup liên đoàn Anh. 

 

Rạng sáng mai (7/1), lượt đi trận bán kết thứ 2 giữa Everton và Man City sẽ diễn ra tại sân Goodison Park.

 

* Thủ quân của đội tuyển Anh Wayne Rooney vừa được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015.

 

Tuy sa sút phong độ nhưng Rooney vẫn được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh 2015

 

Theo số liệu thông kê trong năm 2015, Wayne Rooney có 8 trận thi đấu trong màu áo đội tuyển Anh và đóng góp 5 bàn thắng cho đội bóng. Thành tích ấn tượng này giúp Rooney trở thành cây săn bàn hàng đầu trong lịch sử bóng đá Anh với 50 bàn thắng, vượt qua kỷ lục của Sir Bobby Charlton.

 

Với chiếc băng thủ quân trên vai, Rooney phần nào thể hiện được tầm ảnh hưởng cũng như vai trò to lớn trong lối chơi của “Tam Sư”, giúp tuyển có thành tích ấn tượng khi toàn thắng cả 10 trận ở vòng loại EURO 2016.

 

Và trong một kết quả bình chọn mới nhất của Hội Cổ động viên Anh, thủ quân của M.U được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2015 với 37% số phiếu bầu nhận được từ người hâm mộ. Xếp ngay sau “Gã Shrek” lần lượt là Harry Kane và Joe Hart. Đây là lần thứ tư Rooney có vinh dự nhận được danh hiệu này, sau các năm 2014, 2008 và 2009.

 

Ngoài Rooney, tài năng trẻ Jack Butland của Stoke City cũng có vinh dự trở thành cầu thủ U21 xuất sắc nhất nước Anh năm 2015 với 54% số phiếu bầu.

 

Rooney và Butland sẽ được trao các giải thưởng vào trận đấu giao hữu của đội tuyển Anh với Hà Lan trên sân Wembley ngày 29/3. Trước đó, đoàn quân của HLV Roy Hodgson sẽ đá giao hữu với đội tuyển Đức vào ngày 26/3 ở Berlin.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek